+
Aa
-
like
comment

Những điều bí mật về “trai tân” duy nhất cầm tinh con Hổ của Táo quân

26/01/2022 07:35

Có thể bạn chưa biết về những góc khuất đằng sau của những nghệ sĩ của Táo quân. Những người luôn mang đến nụ cười cho khán giả mỗi lần xuất hiện nhưng đời tư luôn được giữ kín.

Trai tân duy nhất của Táo Quân: Độc thân ở tuổi 60, sống trong căn phòng vỏn vẹn 10m2 - Ảnh 6.
NS Quốc Khánh trong hậu trường luyện tập cho Táo Quân 2022

Mỗi dịp Tết đến xuân về, một trong những món ăn tinh thần được đông đảo khán giả Việt chờ đợi đó chính là Táo Quân. Và người được xem là linh hồn của chương trình không ai khác là NSƯT Quốc Khánh.

Từ năm 2004 đến nay, NSƯT Quốc Khánh đã có 17 năm đảm nhiệm vai diễn Ngọc Hoàng trong Táo Quân. Là nhân vật chốt hạ những chi tiết đắt giá của chương trình, Quốc Khánh khiến khán giả không thể nhịn cười từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt. Trên sân khấu chọc cười khán giả nhưng ngoài đời, nam nghệ sĩ vẫn còn độc thân ở tuổi 60.

Trai tân duy nhất của Táo Quân: Độc thân ở tuổi 60, sống trong căn phòng vỏn vẹn 10m2 - Ảnh 2.
NS Quốc Khánh khi còn trẻ

Nghệ sĩ Quốc Khánh từng chia sẻ về lý do đến thời điểm này vẫn chưa chịu lấy vợ dù cho bị mẹ và chị gái giục: “Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành…bó tay”.

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh cũng chia sẻ thêm: “Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Hỏi chưa lấy vợ, nhưng Quốc Khánh có yêu không, anh hài hước trả lời: “Tất nhiên, đời tôi phải có đàn bà chứ, nếu không thành hâm à? Tình yêu là một phép màu. Nó làm cho con người ta trẻ lại, luôn vui cười và thấy cuộc sống tươi đẹp. Vợ có thể thiếu nhưng tình yêu thì… không thể. Người ta nói tôi thế kia là hồ đồ đấy. Việc ấy tôi không cần giải thích hay thanh minh, cũng chẳng phải suy nghĩ làm gì cho nhẹ cái đầu. Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét”.

Trai tân duy nhất của Táo Quân: Độc thân ở tuổi 60, sống trong căn phòng vỏn vẹn 10m2 - Ảnh 4.
Đến nay, NS Quốc Khánh đang có cuộc sống độc thân…

Giữa tháng 2/2019, trang Facebook cá nhân của NSƯT Quốc Khánh bất ngờ cập nhật ảnh đại diện là bàn tay đeo nhẫn ở ngón áp út. Ngay lập tức, hình ảnh này khiến nhiều bạn bè, người hâm mộ của “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh tin rằng anh chuẩn bị lấy vợ. Tuy nhiên, ngay sau đó chính NSƯT Quốc Khánh đã lên tiếng phủ nhận tin đồn anh sắp lấy vợ và khẳng định anh hiện độc thân, chưa có ý định lập gia đình.

Được biết, hiện tại nam diễn viên đang sống trong ngôi nhà của mẹ. Quốc Khánh từng chia sẻ anh “không thể rời xa ngôi nhà của mẹ được”, mặc dù trong ngôi nhà đó, anh chỉ có một căn phòng riêng với diện tích khá khiêm tốn chỉ khoảng 10m2.

Trai tân duy nhất của Táo Quân: Độc thân ở tuổi 60, sống trong căn phòng vỏn vẹn 10m2 - Ảnh 5.
… và sống chung nhà với mẹ

NSƯT Quốc Khánh là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc. Anh sinh năm 1962 cầm tinh con Hổ. NSƯT Quốc Khánh đã không còn xa lạ gì với khán giả trong chương trình Táo quân tối 30 Tết hàng năm.

Quốc Khánh là người Hà Nội gốc, bố mẹ đều là cán bộ công chức. Năm 1978, học hết lớp 10, anh thi đỗ khóa đào tạo diễn viên đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngay trong năm tốt nghiệp, Quốc Khánh đã tham gia đóng 2 vai trong 2 vở kịch là “Người đá lạc đội hình” (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở “Cuộc chia tay tháng 6” (đạo diễn Trọng Khôi). Bắt đầu từ năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật cả hai lĩnh vực là sân khấu và điện ảnh.

Cho đến nay, khán giả nhớ anh qua những tiểu phẩm hài của “Gặp nhau cuối tuần”, trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng – Phạm Bằng – Vân Dung, các bộ phim như “Tết này ai đến xông nhà”, “Ghen”, “Trừng phạt”, “Áo lụa Hà Đông”, “Những người độc thân vui vẻ” và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm.

Thân hình gầy gò, gương mặt toát lên vẻ khắc khổ, nhiều người nghĩ chắc anh phải là một chàng trai đến từ những miền quê nghèo, lam lũ, cực nhọc. Kỳ thực không phải thế, anh là người Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ công chức. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch VN từ 1978 đến 1982. Ngày ấy cùng học với anh có một số nghệ sĩ nay đã thành danh như: Trung Anh, Quế Hằng, Đỗ Kỷ…

Quốc Khánh dường như chẳng có vẻ gì tài tử, vậy mà anh đã “ăn cơm nghệ thuật” hơn 30 năm nay và nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh. Và cứ khi nào nhân vật có tính cách cam chịu, đến cơ quan bị cấp trên đè nén, bị đồng nghiệp chơi xấu, về đến nhà bị vợ “đè đầu cưỡi cổ” là lập tức các đạo diễn lại hình dung ra khuôn mặt thiểu não của Quốc Khánh. Sống với đời diễn viên, nhưng những vai diễn của anh chẳng mấy khi được sung sướng.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều