+
Aa
-
like
comment

Những cuộc tranh giành tiền bạc, quyền lực trong “Giới dân chủ”

Đinh Lực - 06/04/2020 11:11

Việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam từ khi nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (1945) được thành lập tới nay luôn giữ đúng nguyên tắc, sát với thực tế đất nước, phù hợp và không làm cản trở việc thực hiện các điều ước của tổ chức quốc tế mà đến nay là nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hoá, xã hội được Việt Nam công nhận, tôn trọng bảo vệ đảm bảo theo Hiến pháp và pháp luật.

Dường như quyền con người, quyền công dân chỉ có thể bị hạn chế trong một số trường hợp cấp thiết cụ thể ghi nhận trong pháp luật vì lý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đạo đức xã hội, sức khỏe của cộng đồng.

Theo quy định của pháp luật, thì quyền công dân không tách rời quyền và nghĩa vụ của công dân. Nhưng hành vi xuyên tạc, bịa đặt, kích động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam; âm mưu tổ chức hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân: xâm hại đến quyền tự do, gây bất ổn an ninh, chính trị, trật tự xã hội… đều là những hành vi cần phải chịu những hình phạt nghiêm minh của pháp luật.

Không ít kẻ vì hướng muốn xoá bỏ con đường chủ nghĩa xã hội mà Việt Nam đang lựa chọn phát triển; xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản và hướng tới xây dựng đa nguyên, đa đảng; mà chúng đã lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để tạo nên “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam”, các phúc trình nhân quyền,… để liên tục chống phá Việt Nam.

Sẽ không có gì là lạ khi không ít kẻ lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để đi sống lưu vong ở nước ngoài, chúng tự cho mình là khoác tấm áo dân quyền, dân tuý. Nhưng thực chất là hành động không khác gì những kẻ bán nước, ngày đêm tìm cách “cõng voi giày mả tổ”…

Khi đám phản động lưu vong ở nước ngoài sẽ tập hợp những thành phần “dân chủ cuội” để cùng nhau lừa bị, dối trá, dùng những từ ngữ mỹ miều để nhận những đồng tiền USD từ một vài tổ chức, cá nhân thuộc chế độ cũ vốn thiếu thiện chí với Việt Nam hiện tại

Khi một đám ô hợp được tổ chức lại, thì chúng lại tiếp tục tìm mọi cách truyền bá thông tin sai lệch tới những người dân ở Việt Nam, từ đó lôi kéo những người mù quáng rằng họ sẽ thúc đẩy quyền con người, đem lại những điều tốt đẹp cho Việt Nam ở tương lai.

Hằng năm, không ít kẻ vẫn mơ mộng về “giải thưởng nhân quyền”, từ đó trở thành nạn nhân bị dắt mũi, là con tốt thí kích động cho các phần tử phản động ngày càng liều lĩnh chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam.

Sẽ không có gì là lạ khi Việt Tân, một tổ chức phản động được thực hiện dưới hình thức quyên góp, bóp chặt nguồn tiền ủng hộ của đồng bào; tổ chức này từng dựa vào hệ thống kinh doanh phở Hoà để làm cơ quan, qua việc người hải ngoại ăn phở ở đây cũng dễ bị chúng truyền bá thông tin và ủng hộ “bát phở”.

Trong nhiều năm qua, tổ chức phản động Việt Tân đã vẽ ra hàng loạt buổi gây quỹ dưới chiêu đề “hát cho người yêu nước”, “cây mùa Xuân dân chủ”, “triệu con tim, một tiếng nói”, “quỹ ủng hộ đấu tranh dân chủ quốc nội”… Hay thậm chí là lấy danh nghĩa “bảo vệ môi trường biển”, “đẩy đuổi Fomorsa”, “hội khiếu kiện dân oan”… để kêu gọi tiền bạc của kiều bào ở nước ngoài.

Sẽ không có gì là lạ khi chiến dịch Đông Tiến do Hoàng Cơ Minh lãnh đạo bị truy tố về các gian lận tài chính. Sau này, người đứng đầu tổ chức phản động Việt Tân là Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng cùng đồng bọn cũng có những cuộc tranh giành tiền bạc lùm xùm cả trên mạng xã hội.

Đó là câu chuyện tranh giành ở các tổ chức phản động, còn ở cá nhân những đám dân chủ, nhân quyền vẫn lu loa gắn mác cái gọi là tự do ngôn luận, dân chủ, nhân quyền hay chống cộng, thực chất vẫn là chỉ vì đồng tiền nhơ bẩn để chống phá Việt Nam, quay đầu với đất nước.

Sẽ không có gì là lạ vào hồi năm 2018, khi đám dân chủ, nhân quyền trong nước được tị nạn sang nước ngoài trở thành “phương tiện kiếm tiền” của các tổ chức phản động. Sẽ không có gì là lạ trên mạng xã hội khi trước đây Tạ Phong Tần và Nguyễn Văn Hải (Điều Cày) từng đấu tố, chửi nhau loạn xạ và lôi kéo thêm nhiều đối tượng phản động hùa theo cùng bàn tán, phe cánh để chửi rủa nhau. Câu chuyện này chỉ xoay quanh những tình tiết là động chạm đến đồng tiền, bát gạo của nhau.

Điều đáng nói chính là việc Tạ Phong Tần và Điếu Cày vốn là “bạn thân” chống cộng cùng nhau, những kẻ này vốn vẫn có những “lý tưởng” chung, tưởng rằng sẽ đi đến “tận cùng trái đất”. Nhưng khi chạm vào lợi ích thực sự, không phải là cái đích dân chủ, nhân quyền mà chúng vẫn nói đang theo đổi, mà vì đồng tiền thì bộ mặt của chúng đều đã được lộ rõ.

Rồi tiếp đến câu chuyện của Bùi Thanh Hiếu, nhà dân chủ “gạo cuội” ở Đức hắn từng có những bài viết xuyên tạc về Trịnh Xuân Thanh. Cùng ở Đức nên hắn cho rằng có nhiều “tin mật”, nhưng thực chất hắn chỉ là kẻ hám danh, hám lợi, hắn phải đi bán xoong, chảo, nồi niêu khi “hết chủ đề xuyên tạc”.

Lê Văn Sơn một đối tượng chống Nhà nước Việt Nam, là “chân rết” trong nước của đối tượng trong tổ chức khủng bố Việt Tân, khi bị khởi tố, truy nã hắn đã trốn được sang Mỹ. Với bản tính vô công, rồi trở thành “nhà hoạt động dân chủ”, hắn không ngừng bàn chuyện chính trị, định hướng tương lai cho đất nước để nhằm đánh lừa cộng đồng mạng.

Nhưng phía sau các bánh vẽ của Lê Văn Sơn thì hắn vẫn ngày đêm đi rửa bát thuê cho một cửa hàng người Việt ở Mỹ, vì hắn không có trình độ và biết giao tiếp bằng tiếng anh với người bản xứ.

Hay câu chuyện khác là Nguyễn Văn Đài, vốn dĩ là một luật sư có tiếng trong lĩnh vực tư pháp, nhưng vì bất đồng chính kiến, hắn tự cho mình là người hiểu sâu, biết rộng rồi chống đối chính quyền, Đảng, Nhà nước Việt Nam. Để rồi khi sang tị nạn tại Đức giờ đây cũng không còn là “nhân vật nổi tiếng”, thì hắn cũng phải kêu gọi từng người đăng kí kênh Youtobe phản động để kiếm thêm từ tiền quảng cáo.

Trên đây chỉ là một phần nhỏ của câu chuyện cắn xé, đấu tố lẫn nhau, hay phải “bỏ giấc mơ Mỹ” của những kẻ vốn được coi là những nhà đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền và tự do ngôn luận. Những kẻ luôn cho rằng mình tranh đấu vì mọi người nhưng thực tế thì chỉ là vì những động cơ dơ bẩn, hèn hạ lợi dụng sự cả tin của những người dân bình thường để kiếm trác tiền bạc vơ vén vào cho bản thân.

Mâu thuẫn về nguồn tiền “viện trợ” được phan chia không đồng đều, thì câu chuyện quay ra cắn xé, nói xấu, bôi nhọ lẫn nhau hay tranh giành quyền lợi giữa các tổ chức phản động đã không ít lần xảy ra.

Thế mới thấy việc đám phản động hiện nay chưa chắc đã vì cái lý tưởng tự do, dân chủ, nhân quyền mà “mẫu quốc” của chúng đang tị nạn. Mà thực chất đây không khác gì một cuộc “kiếm cơm” vỗ béo cho nhau. Phía sau những thứ dân chủ, nhân quyền chúng rêu rao chưa chắc đã đúng, mà chính xác hơn là khối tài sản kếch xù.

Mà khi chạm tới đồng tiền thì chúng chỉ hợp tác ở một vài khía cạnh, hay chính xác là hợp tác nhất định. Vậy nên, công cuộc bảo vệ dân chủ, nhân quyền cho một số cá nhân trong nước thì ít, mà mục đích đánh bóng tên tuổi, kêu gọi hỗ trợ tiền bạc để lôi kéo thì nhiều.

Trong bộ mặt thật của đám phản động đó, chúng đang nhận được không ít nguồn tiền để chống phá cách mạng Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh hiện nay Việt Nam là uỷ viên không thường trực của hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc; là chủ tịch ASEAN; và Đại hội Đảng khoá XIII đang chuẩn bị được tiến hành.

Chính vì thế, mỗi người dân cần phải thấy rõ bản chất “khóc mướn” này chỉ là một trò bịp bợm của đám phản động. Mục đích và rã tâm của chúng luôn luôn rõ ràng, chính vì thế mỗi người dân cần phải tỉnh táo, tránh lọt vào “bẫy thông tin”, hay những bánh vẽ của đám kẻ thù bán nước hại dân này.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều