+
Aa
-
like
comment

Những “cú đấm thép” của Giám đốc công an bị tội phạm chi 20 tỉ để “điều chuyển” đi nơi khác

12/03/2021 12:50

Các đối tượng đã ra giá 20 tỉ đồng để điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, đi địa phương khác.

Vừa qua, khi Công an tỉnh An Giang bắt giám đốc công ty có dấu hiệu sản xuất và tiêu thụ hàng giả, giám đốc này đã khai ra vụ bị lừa tiền, “chạy” điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ đồng.

Vụ án được nhận định là rất đặc biệt và chưa có tiền lệ tại An Giang. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng và đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan trong vụ án lừa đảo “chạy điều động” này.

Tuy nhiên, điều dư luận quan tâm, sau chưa đầy một năm nhận chức, Đại tá Đinh Văn Nơi (44 tuổi), Phó giám đốc Công an TP.Cần Thơ được Bộ trưởng Bộ Công an điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang vào ngày 27/6/2020 (thay cho Thiếu tướng Bùi Bé Tư, nghỉ hưu) đã làm gì để các đối tượng phải “bơm tiền” nhằm điều chuyển?

Những "cú đấm thép" của Giám đốc công an bị tội phạm dùng 20 tỉ "chạy" điều chuyển - Ảnh 2.
Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Theo nhận định của trung tá Đào Trung Hiếu, chuyên gia tội phạm học (Bộ Công an), thủ đoạn “vô hiệu hóa” hoạt động điều tra của các đối tượng phạm tội xuất phát từ việc Công an tỉnh An Giang, đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã làm quyết liệt trong trấn áp các loại tội phạm, khiến chúng không còn “cửa” làm ăn.

Cụ thể, với sự vào cuộc quyết liệt, chưa đầy 8 tháng về nhận nhiệm vụ tại Công an tỉnh An Giang, đại tá Đinh Văn Nơi đã chỉ đạo triệt phá thành công rất nhiều vụ án lớn, khiến giới tội phạm choáng váng, làm nức lòng người dân địa phương.

Chiến công đầu tiên mà vị Đại tá này lập được với việc trực tiếp xuống hiện trường vụ một phụ nữ ở huyện Châu Phú bị người tình dùng xăng đốt nhà định sát hại cả gia đình. Kẻ chủ mưu cùng với đồng phạm đã bị bắt khẩn cấp sau hơn 1 ngày lẩn trốn ở Bến Tre và Đồng Tháp.

Vụ án này vừa kết thúc, đại tá Đinh Văn Nơi liên tục chỉ đạo trực tiếp bắt “nóng” nhiều đối tượng nguy hiểm khi đang tổ chức cho hàng trăm con bạc đá gà ăn tiền tại huyện An Phú và vụ vận chuyển hàng lậu có giá trị lớn với 51 kg vàng từ Campuchia qua biên giới tại TP. Châu Đốc.

Những "cú đấm thép" của Giám đốc công an bị tội phạm dùng 20 tỉ "chạy" điều chuyển - Ảnh 4.
Công an bất ngờ ập vào sới bạc đá gà ăn tiền, bắt giữ hàng trăm đối tượng. Ảnh: CAAG

Ngày 3/8, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đinh Văn Nơi, chuyên án mang bí số 520H,  công an triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy, vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ, do Huỳnh Trần Hùng (35 tuổi, ngụ TP. Long Xuyên) cầm đầu mạng lưới chuyên tổ chức lấy ma túy về phân phối cho các con nghiện trên địa bàn các huyện Chợ Mới, Thoại Sơn, Châu Thành…

Để bắt giữ Hùng và đồng bọn, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức sáu mũi tấn công, cùng với nhiều cán bộ trinh sát lão luyện, tinh nhuệ nhất tham gia đánh án. Qua đó, lực lượng công an khám xét và thu giữ nhiều ma túy, vũ khí nóng. Kết thúc giai đoạn đầu, chuyên án bắt giữ 8 đối tượng, đưa đi cai nghiện 5 đối tượng, thu giữ bảy khẩu súng các loại, hàng trăm viên đạn có cả đạn súng quân dụng và hơn 200 gr ma túy, 50 viên thuốc lắc.

Mới đây, qua công tác nắm tình hình, đại tá Đinh Văn Nơi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Trần Trí Mãnh (SN 1980; ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Gia Thịnh để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “Sản xuất kinh doanh hàng giả” là phụ tùng xe máy và nhớt giả những thương hiệu nổi tiếng.

Những "cú đấm thép" của Giám đốc công an bị tội phạm dùng 20 tỉ "chạy" điều chuyển - Ảnh 6.
Kho chứa hàng giả của nghi phạm Trần Trí Mãnh tại TP Châu Đốc bị kiểm tra bắt giữ. Ảnh: CAAG

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện Mãnh đã câu kết với nhiều đối tượng ở TP. Hà Nội và Đà Nẵng tìm cách “chạy điều động” đại tá Đinh Văn Nơi với số tiền 20 tỉ đồng. Mãnh cho rằng sở dĩ làm “chuyện động trời” này là vì muốn “đẩy” Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi nơi khác để bản thân cũng như nhiều đối tượng khác dễ bề làm ăn theo kiểu bất chính.

Cùng với việc bắt giữ Mãnh tại TP. Châu Đốc, Công an tỉnh An Giang đã phân công các tổ công tác đến các địa phương như Đà Nẵng, TP.HCM… theo dõi để bắt giữ các đối tượng liên quan đưa về An Giang đấu tranh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nói về việc nhóm tội phạm tìm cách đẩy mình đi nơi khác, Đại tá Đinh Văn Nơi nói: “Chỉ trong vòng 2 tháng, Ban chuyên án đã thu thập được tất cả tài liệu, chứng cứ và nguồn tin để phá án. Rõ ràng, qua vụ việc, Công an tỉnh An Giang đã đánh đúng và trúng đối tượng và hiệu quả với tội danh của các loại tội phạm nên các đối tượng này đã phản ứng lại. Tôi khẳng định vụ việc này các nhóm lừa đảo không quen biết ai hoặc liên quan đến lãnh đạo, nội bộ ngành công an”.

Quỳnh Nguyễn

Bài mới
Đọc nhiều