+
Aa
-
like
comment

Những chuyến bay đưa người Việt từ châu Âu về Sân bay Vân Đồn được kiểm soát thế nào?

16/03/2020 15:54

Toàn bộ đội bay, hành khách, hành lý từ châu Âu khi đến Sân bay Vân Đồn được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng và đưa về cách ly tại các địa phương.

Sáng 16/3, ba chuyến bay của Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vừa chở theo 159 hành khách từ châu Âu hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Cụ thể, chuyến bay VN54, cất cánh từ London (Anh) chở theo 97 hành khách là công dân Việt Nam; chuyến bay VN18, cất cánh từ Paris (Pháp) chở theo 43 hành khách là công dân Việt Nam; chuyến bay VN36, cất cánh từ Frankfurt (Đức) chở theo 19 hành khách (18 công dân Việt Nam, 1 khách nước ngoài).

Những chuyến bay đưa người Việt từ châu Âu về Sân bay Vân Đồn được kiểm soát thế nào? - 1
Máy bay đậu tại khu vực cách biệt.

Máy bay khi hạ cánh sẽ được Sân bay Vân Đồn hướng dẫn đỗ tại vị trí cách biệt, đảm bảo không ảnh hưởng hoạt động chung của sân bay. Toàn bộ đội bay, hành khách, hành lý đi kèm được kiểm tra, giám sát y tế, khử trùng theo quy trình đặc biệt và đưa về cách ly tại các địa phương theo quy định.

Để đảm bảo an toàn, phòng ngừa lây nhiễm chéo, trong quá trình vận chuyển, tổ bay và nhân viên mặt đất đều được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng; phối hợp nhà chức trách tại các nước châu Âu triển khai kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách, phi hành đoàn trước khi lên máy bay; không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên các chuyến bay đặc biệt này.

Những chuyến bay đưa người Việt từ châu Âu về Sân bay Vân Đồn được kiểm soát thế nào? - 2
Các xe của lực lượng quân đội chờ đón hành khách chở đi cách ly.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao, Sân bay Vân Đồn tiếp tục nhận được sự tin tưởng, đón các chuyến bay không thường xuyên, chở công dân Việt Nam và khách nước ngoài từ các nước châu Âu về Việt Nam.

Trước đó, Sân bay Vân Đồn cũng đã đón các chuyến bay đến từ những điểm “nóng” của dịch Covid-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, đưa cả nghìn công dân Việt Nam, thậm chí trong đó có những cháu nhỏ mới 2 tháng tuổi về nước an toàn.

Những chuyến bay đưa người Việt từ châu Âu về Sân bay Vân Đồn được kiểm soát thế nào? - 3
Xe quân đội chở hành khách đi cách ly.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng rà soát, hoàn chỉnh quy trình đón, làm thủ tục nhập cảnh nhanh và chính xác nhất, sớm giải tỏa khu vực cách ly tại sân bay.

Việc đưa công dân Việt Nam từ các nước có dịch Covid-19 về nước thể hiện tính nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Các chuyến bay này sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới.

PV/VTC

Bài mới
Đọc nhiều