+
Aa
-
like
comment

Những chiêu trò trước thềm Đại hội

Bảo An - 13/10/2020 18:04

Hiện nay, các địa phương trên cả nước đang tiến tới Đại hội 13 của Đảng. Đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quyết định đến vận mệnh của mỗi địa phương nói riêng và vận mệnh chung của cả dân tộc. Và dĩ nhiên, đây cũng là thời điểm để các đối tượng cơ hội chính trị núp danh dân chủ, nhân quyền tung đòn chống phá, tấn công chế độ.

Thông tin độc hại được rêu rao

Đại hội Đảng là một sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng. Đây là thời điểm tổng kết, đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các mục tiêu phát triển trong nhiệm kỳ cũ. Đồng thời cũng là thời điểm để lựa chọn nhân sự, xây dựng, định hướng chương trình, kế hoạch phát triển của địa phương trong thời gian tiếp theo. Chính vì vậy, việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội phải hết sức cẩn trọng. Đặc biệt, vấn đề nhân sự phải được đặt lên hàng đầu để chọn được người đủ đức, đủ tài gánh vác nhiệm vụ lãnh đạo địa phương trong thời kỳ tiếp theo.

Nhận thức được thời điểm tổ chức Đại hội có ý nghĩa quan trọng như trên, các thế lực thù địch, chống đối, cơ hội chính trị cũng triệt để tận dụng sự kiện để tấn công chống phá chính quyền. Mục đích của các đối tượng suy cho cùng vẫn là làm suy yếu tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Việt Nam; tiến hành đa nguyên, đa đảng, đưa nước ta đi vào quỹ đạo lệ thuộc các nước tư bản.

Những chiêu trò trước thềm Đại hội

Lợi dụng quyền tự do ngôn luận và sự phát triển của mạng xã hội, nhiều cá nhân, tổ chức đã tiến hành làm, truyền bá, phát tán những thông tin, luận điệu độc, hại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Đặc biệt, trên các trang mạng xã hội do các đối tượng chống đối điều hành như Việt Tân, Chân trời mới media, Nhật ký yêu nước… những bài viết, thông tin xuyên tạc, sai sự thật được tung ra liên tục. Những thông tin này tiếp cận tới không ít người, gây ra những hệ quả khó lường.

Không khó để nhận thấy những “mũi nhọn” chống phá đang được các đối tượng hướng đến Đại hội. Từ việc xuyên tạc công tác nhân sự, vu khống bản chất, đả kích cán bộ cho đến rêu rao đả kích chương trình, cương lĩnh, mục tiêu, kế hoạch được đưa ra trong Đại hội, các đối tượng đang thể hiện rõ sự hằn học, chống đối của bản thân mình.

Một luận điệu quen thuộc nhưng vô cùng nguy hiểm được các đối tượng chống đối triệt để sử dụng là vu khống Đại hội Đảng là một dịp “đấu đá”, “tranh giành” quyền lực giữa các “phe cánh” trong Đảng. Về thực tế, Đảng ta là thống nhất, hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ. Trong đó, vấn đề đoàn kết nội bộ Đảng luôn được nhấn mạnh, đề cao. Tuy nhiên, với ý đồ làm méo mó, biến dạng hình ảnh của Đảng cũng như tạo sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân, các đối tượng luôn tìm mọi cách để vu khống, xuyên tạc mối đoàn kết của Đảng. Đi liền với việc tuyên truyền xuyên tạc tình hình hoạt động của Đảng, các đối tượng cũng gia tăng việc kích động người dân thực hiện hành động chống phá, kêu gọi biểu tình, đảo chính, tiến hành bạo loạn lật đổ.

Ở một khía cạnh khác, lợi dụng việc thiên tai đang hoành hành tại một số tỉnh miền Trung, các đối tượng đã lập luận, móc nỗi theo kiểu “dây cà ra dây muống”, so sánh với tình hình tổ chức Đại hội Đảng của Hà Nội, Bộ Công an và một số đơn vị, địa phương khác và quy kết Đảng chỉ quan tâm tổ chức Đại hội, không hề quan tâm đến cuộc sống của nhân dân. Các đối tượng cố tình lấp liếm việc chính quyền Hà Nội, các cơ quan, đơn vị cấp Trung ương và địa phương đã nỗ lực đóng góp tiền của, ủng hộ về vật chất, tinh thần cho miền Trung (Tại phiên làm việc ngày 13/10 trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã phát đi thông cáo kêu gọi toàn thể nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ. Hưởng ứng lời kêu gọi, các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII đã tiến hành ủng hộ ngay tại Đại hội. Đồng thời, Hà Nội đã đã chỉ đạo trích 7 tỷ đồng từ Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội ủng hộ 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất). Cái đích mà các đối tượng hướng đến là vẽ ra một hình ảnh của Đảng đầy tiêu cực, tối tăm hòng kích động người dân xa rời Đảng. Một thủ đoạn vô cùng nguy hiểm.

Cây ngay không sợ chết đứng

Ngay từ khi mới thành lập, Đảng ta đã xác định mục tiêu cao nhất là giải phóng dân tộc, giải phóng con người, xây dựng một đất nước Việt Nam tự do, hòa bình, độc lập, phát triển. Thực tiễn lịch sử cũng đã chứng minh, có những thời kỳ đất nước ta có nhiều đảng cùng tồn tại nhưng cuối cùng Đảng cộng sản vẫn là Đảng được nhân dân yêu thương nhất, có khả năng quy tụ và tập hợp sức mạnh to lớn nhất, là lực lượng có khả năng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Trải qua quá trình tồn tại và phát triển, có những lúc, có những nơi hoạt động của Đảng chưa thực sự đúng đắn. Tuy nhiên, với việc nhìn thẳng vào sự thật, Đảng ta đã tự sửa sai, tự hoàn thiện chính mình và chứng tỏ sức mạnh trong việc lãnh đạo đất nước.

Đảng ta là đảng của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà tồn tại, mọi lợi ích của Đảng đều thuộc về nhân dân. Trong bối cảnh Đại hội 13 đang đến gần, dù đất nước còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm, thống nhất giữa ý Đảng – lòng dân, chúng ta chắc chắn sẽ tổ chức thành công Đại hội, lựa chọn được những con người đủ đức, đủ tài để tiếp tục lãnh đạo đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều