+
Aa
-
like
comment

Những chiến sĩ Công an nhân dân thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19

Hải Anh - 07/08/2020 18:18

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, những hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ công an là không thể cân đo đong đếm được. Và thực tế, họ là lực lượng tuyến đầu, không quản ngại, khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, có thể bị lây nhiễm dịch Covid-19 trong bất cứ lúc nào để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ. 

Ngày 19/8 cách đây 75 năm về trước, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam ra đời trong khí thế thắng lợi của Cách mạng tháng Tám, với 3 tổ chức đầu tiên ở 3 miền (Sở Liêm phóng Bắc Bộ; Sở Trinh sát Trung Bộ và Quốc gia tự vệ Cuộc Nam Bộ) là dấu mốc lịch sử quan trọng thực hiện nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cách mạng, tính mạng, tài sản của nhân dân. Từ khi thành lập đến nay, lực lượng công an nhân dân Việt Nam đã có những đóng góp to lớn trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Những chiến công vang dội của lực lượng Công an nhân dân luôn gắn liền với lịch sử phát triển của cách mạng Việt Nam.

Cùng với lực lượng quân đội, lực lượng Công an nhân dân luôn là những chiến sĩ thầm lặng, hoạt động trong lòng dân, và là những lá chắn bảo vệ đời sống và hạnh phúc của nhân dân. Đặc biệt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, chúng ta thấy rõ những hy sinh thầm lặng của chiến sĩ công an nhân dân. Chắc hẳn sẽ ít ai quên được hình ảnh những người chiến sĩ công an nhân dân thức suốt đêm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, canh gác từng nơi. Họ nỗ lực cùng toàn bộ hệ thống chính trị, “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “vì nhân dân phục vụ”.

Lực lượng công an trắng đêm lập 30 chốt chống dịch tại các cửa ngõ Thủ đô

Thiết nghĩ, nếu không có lực lượng công an nhân dân kiểm soát lượng người nhập cảnh vào Việt Nam kịp thời thì trong đợt dịch trước chúng ta có thể khống chế dịch bệnh nhanh đến vậy. Hơn 81 nghìn người nhập cảnh vào Việt Nam, qua đường hàng không, cửa khẩu đường bộ, đường biển, lực lượng công an đã phối hợp sàng lọc, phân loại, xử lý. Không có bất cứ thôn, bản, khu phố nào chậm trễ hoặc không được rà soát. Các cán bộ, chiến sĩ Công an còn đi đến từng khu phố, gõ từng nhà để tuyên tuyền, phát tờ rơi hướng dẫn bà con cách phòng, tránh dịch bệnh.

Đặc biệt trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh vẫn còn rất nhiều người dân chưa hiểu hết được tầm nguy hiểm của dịch bệnh, chưa có ý thức bảo vệ mình và cộng đồng khiến công tác của các chiến sĩ công an nhân dân gặp nhiều khó khăn hơn. Tôi nhớ mãi hình ảnh những màu áo xanh đội nắng, đội mưa để chốt điểm, kiểm tra dịch bệnh. Những gương mặt nghiêm túc khi xử lý những kẻ lợi dụng dịch bệnh để phạm tội, nhưng lại trở nên hiền hậu, chân thành khi giúp đỡ, giải thích cho người dân… Họ trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng của nhân dân trong cuộc chiến chống dịch. Bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, trong cuộc chiến chống Covid-19, bên cạnh màu trắng áo của các y bác sĩ, luôn đồng hành là những cán bộ chiến sĩ mang trên mình sắc phục công an. Hơn nữa họ không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, sẵn sàng nhường nơi ở để tiếp nhận người cách ly, dựng hàng chục lều bạt dã chiến “ăn lán, ngủ rừng” để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh quay trở lại còn phức tạp kéo dài, Việt Nam chúng ta đang căng mình trong giai đoạn tập trung cao độ để phòng, chống lây nhiễm trong cộng đồng, mong rằng các đồng chí công an nhân dân sẽ tiếp tục đề cao cảnh giác, quyết tâm hơn nữa cùng với nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh trên đất nước ta, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cảm ơn các đồng chí không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, có thể bị lây nhiễm dịch trong bất cứ lúc nào để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, vì nhân dân phục vụ.

Đúng như câu nói “ở đâu nhân dân gặp khó khăn, gian khổ, thiên tai, dịch bệnh thì ở đó có công an, bộ đội giúp dân”. 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ở các giai đoạn, các sự kiện lịch sử trọng đại, trong chiến tranh cũng như hòa bình xây dựng đất nước, lực lượng Công an nhân dân luôn một lòng, một dạ tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân, kề vai sát cánh cùng các lực lượng cách mạng và nhân dân đấu tranh làm thất bại âm mưu đảo chính lật đổ chính quyền nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng của đất nước, bảo vệ tuyệt đối an toàn các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước, góp phần quan trọng làm nên chiến thắng oanh liệt của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến.

Bất kể là ngày hay đêm, các chiến sĩ vẫn sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân.

Là một người dân Việt Nam, chúng ta hãy cùng các chiến sĩ công an, bộ đội tự biết bảo vệ mình, nỗ lực chống dịch, hãy tự coi mình là một chiến sĩ trong cuộc chiến không khói súng này. Dẫu biết rằng trong bất kỳ ngành nghề nào, xã hội nào cũng có tiêu cực. Hãy nhìn các chiến sĩ Công an một cách tích cực sẽ thấy: sự yên bình, sự ấm no, tự do, nhân đạo, sự cao cả, sự hy sinh, sự cống hiến…. Dù ngày hay đêm, mưa hay nắng, họ vẫn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Chúc các chiến sỹ phát huy tốt những phẩm chất vốn có, để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh theo ước muốn của Bác Hồ về lực lượng công an.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều