+
Aa
-
like
comment

Thủ đoạn lợi dụng dịch bệnh để tấn công Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bảo An - 25/01/2022 15:20

Một trong những thủ đoạn được các “nhà dân chủ” tích cực sử dụng để chống phá Việt Nam là xuyên tạc, bôi lem, vấy bẩn thân thế, sự nghiệp, năng lực lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo Nhà nước. Mục đích của những kẻ này là làm giảm uy tín, kích động sự hoài nghi đối với các đồng chí lãnh đạo. Từ đó tạo ra kẽ hở, khoảng trống để gieo rắc những thông tin, ý kiến, nhận định, đánh giá sai lầm liên quan đến các đồng chí lãnh đạo, phá vỡ mối đoàn kết dân tộc.

Lợi dụng những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 các đối tượng xấu ra sức đả phá, xuyên tạc để công kích Thủ tướng Phạm Minh Chính. Chúng tung ra những luận điệu hết sức quy chụp tiêu cực về khả năng lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu Chính phủ. Từ việc xây dựng Quỹ vaccine phòng chống Covid-19, chính sách ngoại giao vaccine, việc xét nghiệm thần tốc phát hiện F0 cho đến việc huy động Công an, Quân đội, hỗ trợ y tế cho TP.HCM. Thậm chí, ngay cả câu chuyện một tỉ phú người Việt ủng hộ tiền cho một Đại học ở nước ngoài hay vụ án Việt Á cũng được các đối tượng xấu biến thành cái cớ để tấn công Thủ tướng. Cuối cùng, chúng rêu rao rằng: “Là lãnh đạo Chính phủ nhưng Thủ tướng không lo phát triển kinh tế, không lo xây dựng xã hội văn minh, mà suốt ngày đi xin từ trong nước ra tới hải ngoại”, “Chính phủ yếu kém trong công tác quản lý”…

Nhìn nhận một cách khách quan, Chính phủ khoá mới do Thủ tướng Phạm Minh Chính đứng đầu đã gặp phải vô vàn khó khăn, thách thức do dịch bệnh gây ra. Từ khoảng tháng 6/2021, bắt đầu từ miền Nam và sau đó là cả nước phải căng mình để triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc phong toả, hạn chế đi lại diễn ra ở nhiều địa phương; hoạt động sản xuất ở một số khu vực bị gián đoạn, đình trệ. Trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 còn thấp, tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, chúng ta đã xác định tính mạng, sức khoẻ của nhân dân là ưu tiên, lựa chọn số 1. Chính quyền sẵn sàng bỏ qua lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ người dân.

Mặt khác, sau thời gian cao điểm chống dịch, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã được đẩy mạnh trở lại. Theo báo cáo đánh giá kinh tế – xã hội, năm 2021 GDP ước đặt tăng 2,58% so với năm trước. Đồng thời, Chính phủ cũng triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm an sinh xã hội. Trong năm 2021, tổng trị giá tiền và quà hỗ trợ cho các đối tượng là 9,7 nghìn tỷ đồng. Theo đó, hỗ trợ cho các đối tượng người có công, thân nhân người có công là 4,4 nghìn tỷ đồng, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 2,8 nghìn tỷ đồng; hỗ trợ cứu đói các đối tượng bảo trợ xã hội và đối tượng khác là 2,5 tỷ đồng. Có gần 29,1 triệu thẻ bảo hiểm xã hội/sổ/thẻ khám chữa bệnh miễn phí được phát, tặng cho các đối tượng thụ hưởng. Vì vậy, chẳng có lý do gì để chúng ta chê trách, xuyên tạc, phủ nhận vai trò của Chính phủ nói chung và Thủ tướng Phạm Minh Chính nói riêng.

Liên quan đến việc xây dựng Quỹ vaccine và triển khai chiến dịch ngoại giao vaccine, đây là điều mà cả xã hội cần tự hào. Nói thẳng, nếu lãnh đạo có đi “ăn xin” thì cũng là xin cho nhân dân, xin cho đồng bào, xin cho dân tộc mình. Nhìn lại hành trình bao phủ vaccine, có thể khẳng định chúng ta đã làm nên kỳ tích. Từ một nước thuộc nhóm đáy bảng, chúng ta đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cao nhất thế giới. Điều này là kết quả của việc chung sức, đồng lòng cùng gây quỹ vaccine cũng như việc quyết liệt, mạnh dạn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong thực hiện ngoại giao vaccine. Qua những tháng ngày gian khó mà dịch bệnh gây ra, tình người, sự nhân nghĩa, tinh thần đoàn kết dân tộc là những điều làm chúng ta cảm thấy ấm lòng.

Cùng với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc chèo lái đất nước. Những luận điệu tấn công Thủ tướng suy cho cùng cũng chỉ là sự xuyên tạc đáng xấu hổ của các “con buôn dân chủ” nhằm phá hoại nền hoà bình, ổn định của đất nước.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều