+
Aa
-
like
comment

Những chiếc đèn kéo quân lộng lẫy trong Tết Trung thu

01/10/2020 07:35

Trung thu năm nay, các sản phẩm đồ chơi truyền thống của Việt Nam mẫu mã đẹp được bày bán nhiều thay vì các loại đồ chơi có nguồn gốc từ nước ngoài. Trong đó, mặt hàng đèn kéo quân truyền thống và đèn kéo quân cải tiến mới rất thu hút các bạn nhỏ.

Đèn kéo quân – món đồ chơi giản dị và gần gũi với tuổi thơ của nhiều thế hệ mỗi dịp rằm Trung thu tháng Tám. Bên cạnh những đồ chơi hiện đại, sự hiện diện của đèn kéo quân được làm thủ công, cầu kỳ vẫn có một sức hút đặc biệt.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, chủ cửa hàng chuyên bán đèn kéo quân trên phố Hàng Mã cho biết: “Xu hướng của người dân những năm gần đây chọn mua những sản phẩm truyền thống của Việt Nam. Trong đó, đèn kéo quân mang đặc trưng chỉ Việt Nam mới có và Trung thu khó có thể thiếu chiếc đèn kéo quân nên nhiều người chọn mua món đồ này cho con chơi. Tôi đã bán với số lượng lớn đèn kéo quân dịp Tết Trung thu này, trung bình mỗi ngày bán được khoảng trăm chiếc đèn. Thợ làm đèn hoàn toàn bằng thủ công, mà thu nhập lại không nhiều, nhưng gia đình vẫn duy trì để giữ gìn, bảo tồn món đồ chơi truyền thống này”.

Chú thích ảnh
Đèn kéo quân với nhiều kích cỡ khác nhau được bày bán ở các cửa hàng trên phố Hàng Mã. 
Chú thích ảnh
Mặt ngoài của đèn kéo quân truyền thống được dán giấy bóng kính hoặc giấy can. 
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Đèn kéo quân được làm rất cầu kỳ, mất nhiều thời gian do phải làm thủ công.
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Món đồ chơi dân gian vẫn được các em nhỏ ưa thích vào dịp Tết Trung thu.

Hiền Anh/ BTT

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều