+
Aa
-
like
comment

Những cán bộ ‘ngã ngựa’ vì liên quan đến vợ chồng Dương Đường

24/04/2020 14:49

Liên quan đến vụ án Dương Đường ở Thái Bình đã có 4 cán bộ bị khởi tố. Trước khi bị bắt, những cán bộ này được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Những cán bộ 'ngã ngựa' vì liên quan đến vợ chồng Dương Đường
Công an khám xét nhà vợ chồng Dương Đường.

Trong 4 cán bộ bị khởi tố có 2 người thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (Sở Tài nguyên môi trường (TNMT) tỉnh Thái Bình) gồm Trưởng phòng Trịnh Thị Minh Thúy và thuộc cấp Hà Văn Dũng.

Theo Sở TNMT tỉnh Thái Bình cả hai cán bộ này luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không bị kỷ luật. Sở TNMT cũng không nhận được phản ánh nào về dấu hiệu tiêu cực của 2 cán bộ trên.

Cụ thể, bà Thúy về trung tâm công tác từ năm 2010, được giao nhiệm vụ xây dựng bảng giá đất, tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

Còn ông Hà Văn Dũng công tác tại trung tâm từ năm 2012, được giao nhiệm vụ xây dựng bảng giá đất, tổ chức thực hiện đấu giá đất, lập và tổ chức thực hiện phương án bồi thường tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Trong các cuộc đấu giá, bà Thúy và ông Dũng có nhiệm vụ chuẩn bị các loại hồ sơ, tài liệu trước và sau các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất các quỹ đất thuộc thẩm quyền của trung tâm. Ngoài ra 2 người này cũng được giao quản lý, giám sát quá trình tổ chức thực hiện về đấu giá và tham dự cuộc đấu giá.

Cũng theo Sở TNMT, sau khi 2 cán bộ bị bắt giam, Sở đã chỉ đạo Trung tâm rà soát tài liệu, hồ sơ về các khu vực đất, lô đất được đấu giá thuộc thẩm quyền trên địa bàn tỉnh. Từ đó phối hợp theo yêu cầu của cơ quan pháp luật có liên quan, xác định cụ thể sai phạm trong quy trình đấu giá có liên quan đến các cán bộ trung tâm để phối hợp khắc phục những tồn tại và hoàn thiện về quy định đấu giá quyền sử dụng đất.

 Vợ chồng Đường Dương.

Vướng lao lý do liên quan đến vợ chồng Dương Đường còn có 2 cán bộ khác là Phạm Văn Hiệp (Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản), Vũ Gia Thành (Đấu giá viên).

Thông tin từ Sở chủ quản, ông Hiệp chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành về mọi hoạt động của trung tâm và thực hiện nhiệm vụ của đấu giá viên trong các cuộc đấu giá do mình chủ trì. Ông Thành có nhiệm vụ theo sự điều hành, phân công của lãnh đạo trung tâm. Cũng như 2 cán bộ thuộc Sở TNMT, ông Thành, ông Hiệp được nhận xét hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ngày 16/4, các bị can trên bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, ra lệnh tạm giam, khám xét để điều tra dấu hiệu phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cũng liên quan Đường “Nhuệ”, cùng ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình phục hồi điều tra vụ án đánh người gây thương tích xảy ra tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, sau 5 năm đình chỉ điều tra.

Ngày 22/4, một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân TP Thái Bình cho biết việc phục hồi điều tra vụ án là do gần đây đã có thêm tình tiết mới chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Xuân Đường.

Ngày 22/4, Nguyễn Xuân Đường (biệt danh Đường Nhuệ), 49 tuổi, trú tại số nhà 366 đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, bị khởi tố thêm tội “cưỡng đoạt tài sản”. Bị khởi tố cùng Đường Nhuệ còn có Ninh Đức Lợi (46 tuổi, trú tại số nhà 11, tổ 56, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình).

Khi nhân viên công ty Phúc Cường đến nhà Nguyễn Xuân Đường, cũng là trụ sở công ty trách nhiệm hữu hạn Đường Dương, tại đây, Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương đã tra hỏi, đe dọa nhân viên công ty Phúc Cường. Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh, Phạm Ngọc Quý đã đánh gây thương tích nhân viên công ty Phúc Cường.

Ngày 7/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án; Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét khẩn cấp nơi ở để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích quy định tại Khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự đối với 3 đối tượng Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Đức Mạnh và Phạm Ngọc Quý do đánh một phụ xe.

Đến ngày 9/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”. Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra khởi tố 4 cán bộ thuộc Sở TNMT, Sở Tư phápThái Bình.

H. Bắc/PL

Bài mới
Đọc nhiều