+
Aa
-
like
comment

Những bí mật hàng đầu đã được Mỹ công khai

29/11/2021 17:17

Hãy cùng điểm qua một số bí mật mà Mỹ đã cố gắng che giấu.

Dự án Ice Worm

Dự án Ice Worm (con giun băng) nhằm xây dựng 2.500 dặm đường hầm bên dưới lớp băng ở Greenland. Trong Chiến tranh Lạnh, Mỹ có kế hoạch xây dựng một mạng lưới tên lửa dưới lớp băng để chống lại Liên Xô. Dự án này không được tiết lộ cho công chúng nhưng một dự án vỏ bọc có mật danh gọi là “Camp Century” đã được tiết lộ vào năm 1960.

CIA đã giải mật nhiều tài liệu tuyệt mật. Nguồn: Historyofyesterday

Camp Century được sử dụng như một vỏ bọc để nghiên cứu tính khả thi của tên lửa hoạt động bên dưới lớp băng. Năm 1966, dự án này đã phải hủy bỏ vì biến đổi khí hậu gây ra hiện tượng băng tan.

Dự án MK-Ultra

MK-Ultra là mật danh được đặt cho một chương trình điều tra bất hợp pháp về đối tượng con người, được Cơ quan Tình báo Tiêu điểm (Focal Intelligence Agency) Mỹ lên kế hoạch. Đây là dự án cực kỳ bí mật được khởi động trong Thế chiến II, nhằm mục đích phát triển các loại thuốc và các phương pháp khác nhau để tẩy não các đối tượng bị thẩm vấn. Nhiều thử nghiệm thuộc dự án này đã được thực hiện trên những người tham gia vô ý thức là công dân Canada và Mỹ.

Dự án MK-Ultra đã sử dụng các phương pháp khác nhau để điều khiển các đối tượng, chức năng não và trạng thái tinh thần. Ngoài tra tấn, họ còn sử dụng thuốc kích thích thần kinh, nhiều loại hóa chất khác và sốc điện. Họ cũng sử dụng thuật thôi miên. Ngoài ra, dự án này sử dụng sự cô lập tri giác bao gồm việc loại bỏ các kích thích từ một hoặc nhiều giác quan. Các thí nghiệm này đã được tuyên bố là vô nhân đạo, bất hợp pháp và đã dẫn đến tranh cãi quốc tế.

Thành tích của Julia Child

Julia Child là cô gái mà trong Thế chiến II đã bị quân đội từ chối tiếp nhận vì có chiều cao quá khổ. Tuy nhiên, cô được thuê làm trợ lý nghiên cứu trong bộ phận tình báo bí mật. Julia được trưng dụng để đánh máy địa chỉ và tên của những người điều hành chính phủ. Cô ta liên tục được thăng tiến, và chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác và nhận nhiều trách nhiệm khác nhau.

Đường hầm bí mật chứa nguyên tử của Mỹ. Nguồn: Historyofyesterday

Ngày nay, Julia Child được biết đến rộng rãi nhờ các chương trình truyền hình và sự thông minh, nhưng ít ai biết rằng cô gái này làm việc như một điệp viên. Sau khi Julia qua đời, các hoạt động gián điệp của cô đã được tiết lộ. Người ta mới biết rằng chính cô này đã điều chế một loại thuốc chống cá mập hiệu quả cho các thủy thủ.

Bí ẩn của Khu vực tuyệt mật 51

Nằm trong khu thử nghiệm và huấn luyện Nevada, Khu vực 51 là khu vực mà thuyết âm mưu cho là lãnh địa người ngoài hành tinh. Khu vực bí ẩn này được coi là nơi sinh ra của những người đàn ông nhỏ bé có màu xanh lá cây và những con tàu của người ngoài hành tinh.

Theo các nguồn tin của chính phủ, căn cứ tối mật này ở Nevada không phải là một phòng thí nghiệm bí ẩn về ngoài trái đất mà nó là một địa điểm đổi mới quân sự. Do tính chất bí mật, Khu vực 51 đã trở thành tâm điểm của các thuyết âm mưu, cho rằng đây là nơi tạo ra công nghệ vũ khí năng lượng, kiểm soát thời tiết và du hành thời gian.

Kế hoạch xây dựng một căn cứ trên Mặt Trăng

Từ thời xa xưa, con người luôn nỗ lực khám phá các hành tinh khác và tìm cách sinh sống trên các hành tinh đó. Định cư trên hành tinh khác là một câu chuyện đầy tò mò và hấp dẫn. Không gian, Thiên hà, Mặt Trăng và các hành tinh khác luôn thu hút sự chú ý của con người, đó là lý do tại sao con người luôn muốn chinh phục vũ trụ.

Khu 51 – căn cứ quân sự tuyệt mật của Mỹ; Nguồn: wired.com

Năm 1960, Chính phủ Mỹ đã lên kế hoạch đặt một căn cứ trên Mặt Trăng. Họ nghiên cứu tất cả các chi tiết và điều kiện có thể có để xây dựng một căn cứ trên đó. Nghiên cứu của họ bao gồm thiết bị và vật liệu cần thiết cho việc hiện thực hóa ý tưởng. Boeing là một trong những nhà thầu hỗ trợ dự án căn cứ Mặt Trăng.

Sử dụng mèo làm gián điệp

Con người đã tận dụng động vật cho các mục đích khác nhau. Tuy nhiên, CIA có một cách sử dụng mèo kỳ lạ, theo đó, con mèo được huấn luyện để thực hiện các hoạt động gián điệp.

Năm 1983, các tài liệu giải mật của chính phủ Mỹ tiết lộ, Mỹ đã thử nghiệm ý tưởng huấn luyện mèo để làm gián điệp bằng cách cấy ghép thiết bị ghi âm vào cơ thể chúng và để chúng tự do di chuyển gần đại sứ quán Liên Xô. Chương trình đã bị ngừng sau khi được đầu tư hàng triệu USD mà không thể đáp ứng nhu cầu nghe trộm của CIA.

Mỹ biết về Sputnik

Năm 1957, Liên Xô phóng một vệ tinh vào không gian khiến chính phủ Mỹ bị sốc. Đây là một thành tựu đối với Liên Xô và là sự khởi đầu của cuộc cạnh tranh chinh phục không gian giữa Mỹ và Liên Xô.

Liên Xô sau đó đã đưa Yuri Gagarin lên vũ trụ, người đã trở thành người đầu tiên bay vào không gian. Công chúng không biết về tham vọng của Liên Xô đối với không gian nhưng cơ quan tình báo CIA chính phủ Mỹ đã biết rõ về tham vọng của Liên Xô và đã làm quen với Sputnik.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều