+
Aa
-
like
comment

Nhóm thanh niên khởi nghiệp trẻ Cần Thơ muốn kể dự án với Thủ tướng

10/12/2019 09:08

Sống xanh, sống sạch, sống đẹp, sống sáng tạo và sống khỏe là 5 thông điệp gắn với 5 sản phẩm trà độc đáo mà nhóm khởi nghiệp nông nghiệp trẻ TP. Cần Thơ mang đến Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân.

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân do Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức chính thức diễn ra tại TP.Cần Thơ sáng nay, ngày 10/12 tại TP. Cần Thơ.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 1
Đại biểu và du khách thích thú tham quan gian triển lãm khởi nghiệp nông nghiệp của Cần Thơ

Tại gian hàng triển lãm SrartUp Srote, các sản phẩm khởi nghiệp nông nghiệp của nhóm bạn trẻ Cần Thơ thu hút sự chú ý với các sản phẩm chế biến mang nhiều nghĩa.

Ông Viên Tuấn Thanh – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Cần Thơ, đại diện gian triển lãm cho biết, các sản phẩm trà ở gian hàng được sấy từ các loại hoa quả khác nhau, làm thành bộ sản phẩm trà hoa trái cây.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 2
Trà cỏ ngọt

Mỗi sản phẩm trà lại đại diện cho các thông điệp khác nhau như trà dâu mang ý nghĩa sống sạch; trà hoa hồng sống đẹp; trà đào sống sáng tạo; trà sen sống khỏe; trà hoa đậu biết thì sống xanh.

Các sản phẩm trà này lại được đựng bộ ly có chất liệu thân thiện môi trường. Thân và nắp bình được làm từ chất liệu có thể tái chế. Ống hút có thể là ống trúc hoặc ống làm từ bột gạo. Quai sách của ly làm từ lá lục bình.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 3
Trà hoa hồng

Xuất phát từ mong muốn và khuyến khích bảo vệ môi trường, người dùng có thể mang đổi quai đeo bằng lá lục bình tại Up Store với giá trị 1.000vnđ cho lần mua trà tiếp theo. Up Store cũng mua lại các bình uống nước cá nhân khác với giảm giá trực tiếp 4.000vnđ.

“Up Store là mô hình kinh doanh chuỗi tiệm trà hoa và StartUp Store là chương trình do Thành đoàn TP. Cấn Thơ tổ chức, nhằm tập hợp và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp nông nghiệp của thanh niên”, ông Thanh giải thích.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 4
Ly đựng trà hoa trái cây thân thiện môi trường

Cũng tại StartUp Store, nhiều sản phẩm nông sản chế biến khác được giới thiệu mang đặc trưng của vùng đất Cần Thơ và miền Tây Nam bộ.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 5
Nước uống dinh dưỡng từ bí đỏ

Cụ thể như sản phẩm nước uống dinh dưỡng từ bí đỏ của bạn Phạm Chí Tín. Đây là sản phẩm từ dự án sữa bí đỏ, vừa đạt giải nhì Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL năm 2019.

Hoặc như tranh nghệ thuật của tác giả Đăng Nghiêm sử dụng gạo, tấm và cám để tạo hình tác phẩm Nón lá gạo.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 6
nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 7
Gạo, tấm và cám lại được đính kết nổi bật trên nón lá hoặc khung tranh để tạo hình nên những câu chữ, những bức tranh sông nước hoặc là chính cây cầu Cần Thơ.

Và còn nhiều sản phẩm truyền thống dân gian khác như bánh tằm hay đồ thủ công mỹ nghệ đan lát cũng được giới thiệu đến người xem.

Theo ông Thanh, nông sản làm ra thì nhiều nhưng sản phẩm chế biến và được đóng gói còn thiếu. StartUp Store hình thành với mong muốn tập hợp các dự án khởi nghiệp lại, tạo nên một không gian mới giúp các bạn trẻ phát huy tính sáng tạo; dần hình thành chuỗi liên kết các sản phẩm nông sản sau thu hoạch.

nhom thanh nien khoi nghiep tre can tho muon ke du an voi thu tuong hinh anh 8
Các dự án khởi nghiệp nông nghiệp cần sự hỗ trợ thêm từ chính sách

StartUp Store đến với Hội nghị Thủ tướng đối thoại cùng nông dân lần này cũng mong muốn nhận thêm được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa từ các chính sách để giúp đỡ khởi nghiệp nông nghiệp.

“Đó là cơ hội để những người trẻ có thêm điều kiện ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nâng cao giá trị cho nông sản, giúp người nông dân giải quyết đầu ra sản phẩm khi được chế biến sâu”, ông Thanh chia sẻ.

Nguyên Vỹ/DV

Bài mới
Đọc nhiều