+
Aa
-
like
comment

Nhóm sao mạng trả giá vì tiệc tùng trên máy bay

09/01/2022 20:55

Hành vi mở tiệc nhảy nhót, không đeo khẩu trang trên chuyến bay khiến nhóm hành khách bị hãng hàng không từ chối chuyên chở. Ngoài ra, họ bị cảnh sát điều tra khi quay về Canada.

Nhóm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bay tới Cancun (Mexico) trên một chuyến bay thuê riêng xuất phát từ Montreal (Canada) cho kỳ nghỉ đầu năm mới, theo Washington Post.

Sau đó, video quay lại cảnh nhóm này tiệc tùng trên máy bay xuất hiện trên mạng, cho thấy họ nhảy múa, uống rượu bia, hút thuốc lá điện tử. Tất cả đều không đeo khẩu trang trong “bữa tiệc trên không”.

Hành động bị lên án mạnh mẽ trong bối cảnh Canada đang đối mặt với số ca nhiễm gia tăng. Một loạt hành vi vi phạm các nguyên tắc phòng dịch khiến nhiều hãng hàng không từ chối chuyên chở họ về quê nhà.

Cảnh tượng nhóm người mở tiệc trên máy bay. Ảnh: NY Post.

Sunwing Airlines, hãng bay đã đưa nhóm đến Mexico, hủy chuyến bay trở lại vào ngày 5/1 với lý do nhóm có hành vi gây rối. Hai hãng hàng không thương mại khác cũng từ chối bán vé cho nhóm người này.

Nhiều thành viên trong đoàn hiện đã bay về Montreal dù không rõ họ bay hãng nào. Một số hiện vẫn mắc kẹt ở Cancun vì dương tính với Covid-19.

Rebecca Pierre (19 tuổi), một sinh viên đến từ Quebec, trả lời Canadian Press rằng cô trúng thưởng kỳ nghỉ qua mạng xã hội.

“Tôi mong có chuyến đi thư giãn, song kết cục là tôi đang phải cách ly tại một thị trấn vì nhiễm bệnh. Chuyến đi đáng nhẽ miễn phí nhưng giờ tôi không đủ trả tiền cách ly cho khách sạn”, Pierre cho biết.

Cô gái ước tính có khoảng 30 người trên chuyến bay đã nhiễm virus. Cô cho biết một số hành khách định bôi Vaseline vào mũi về nhằm lừa dối kết quả xét nghiệm trước khi chuyến bay trở về vào ngày 5/1 bị hủy.

Thủ tướng Justin Trudeau gọi bữa tiệc trên không của nhóm người là “cú tát vào mặt”. Ảnh: CA News Yahoo.

Tại cuộc họp báo vào ngày 6/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau gọi hành vi của nhóm hành khách là “vô trách nhiệm” và “một cái tát vào mặt” những người dân đang chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch.

“Giống như tất cả những người Canada đã xem đoạn video đó, tôi rất thất vọng”, ông Trudeau nói.

Hôm 7/1, Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos cho biết trong họp báo rằng cảnh sát bang Quebec đang trong quá trình điều tra 27 người vừa trở về.

“Các hành khách trên chuyến bay của Sunwing hành xử vô trách niệm, không thể bào chữa hay chấp nhận được”.

Trong bài đăng trên Twitter, James Awad, chủ của111 Private Club – đơn vị tổ chức chuyến đi, cho rằng bữa tiệc trên máy bay chỉ là một cuộc vui nhỏ và hãng bay đã phản ứng thái quá.

Người này cho biết mình đã thuê máy bay tư nhân khác để giúp đoàn trở về. “CLB của tôi đang làm việc liên tục để đưa mọi người về nhà an toàn và nhanh nhất có thể”.

Awad cho biết Sunwing Airlines đã đưa một số điều kiện mà nhóm phải đáp ứng để lên chuyến bay trở lại Canada, bao gồm cả việc mọi người phải đeo khẩu trang và ở trong trạng thái “tỉnh táo” nhưng thỏa thuận không thành vì hai bên bất đồng.

Ông Duclos cho biết 27 người này đã được kiểm tra Covid-19 khi quay lại Canada và đang trong quá trình thẩm vấn xem họ có tuân thủ quy định y tế và an toàn bay trong suốt chuyến đi hay không.

Những người này phải cung cấp bằng chứng tiêm chủng, xét nghiệm PCR âm tính và kế hoạch cách ly. Nếu bị kết luận vi phạm, mỗi hành khách có thể phải đóng phạt 3.900 USD.

Trong tuần qua, Canada đã báo cáo hơn 240.000 trường hợp mắc mới. Các trường học tại những khu vực đông dân nhất của đất nước phải đóng cửa, trong khi bang Quebec ban hành lệnh giới nghiêm và dừng việc ăn uống tại chỗ.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều