+
Aa
-
like
comment

Nhóm rapper bị phạt 45 triệu đồng vì hát nhạc xúc phạm Phật giáo

14/10/2021 13:29

Nhóm “Rap Nhà Làm” bị Bộ VH-TT-DL xử phạt 45 triệu đồng vì có hành vi lưu hành sản phẩm “xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo”.

Theo khoản 4 Điều 13 Nghị định 38/2021/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, nhóm rapper này bị phạt 45 triệu đồng kèm theo yêu cầu buộc tiêu huỷ bản ghi âm.

Xúc phạm Phật giáo, nhóm Rap Nhà Làm bị phạt 45 triệu đồng - Ảnh 1.
Sau khi đến Văn phòng trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (chùa Quán Sứ, Hà Nội) để xin lỗi, sám hối, nhóm “Rap Nhà Làm” bị phạt 45 triệu đồng

Trước đó, cộng đồng mạng lên tiếng phản đối trước video nhạc rap mang tên “Thích Ca Mâu Chí” của nhóm “Rap Nhà Làm” được lan truyền trên mạng xã hội. Ngay từ phần tựa đề, bản nhạc này đã gây tranh cãi bởi cái tên đó là sự cắt ghép giữa tên “Thích ca mâu ni” của đức Phật và Chí – người sáng tác bản nhạc.

Về phần nội dung, chủ nhân của ca khúc đã liên tục sử dụng những ngôn từ dung tục, khiến người nghe có cái nhìn sai lệch về Phật giáo. Đáng chú ý khi hình ảnh minh họa của clip cũng được chế từ một sự tích trong cuộc đời Đức Phật.

Nhóm Rap Nhà Làm đến xin lỗi Giáo hội Phật giáo Việt Nam ngày 6-10 – Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước phản ứng của dư luận, Nhóm “Rap Nhà Làm” đã đến Văn phòng trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam (chùa Quán Sứ, Hà Nội) để xin lỗi Giáo hội, xin lỗi toàn thể Tăng Ni, Phật tử và cộng đồng Phật giáo

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết nhóm rappers này bày tỏ tâm niệm xin sám hối trước tôn tượng Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, đồng thời hứa sẽ sửa chữa và không lặp lại sai lầm khi đến chùa xin lỗi và sám hối ngày 6-10. Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chư tôn đức Văn phòng trung ương Giáo hội đã chứng minh lời xin lỗi, giáo huấn và tác lễ sám hối cho các tác giả bản nhạc rap nói trên.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều