+
Aa
-
like
comment

Nhóm người thách thức ‘phạt cùng lắm là 50 triệu’: Công an phạt “đúng mong muốn”

Sơn Ca - 11/08/2021 21:27

Nhóm người vi phạm tại TP Vũng Tàu đúng là bị phạt 50 triệu đồng sau khi có hành vi say xỉn, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ còn thách thức “nhiêu đây 50 triệu là cùng”.

Bà Trần Thị Ngân Hà ký vào biên bản – Ảnh: cắt từ clip

Ngày 11-8, ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu), cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nhóm người vi phạm quy định về phòng dịch còn xúc phạm lực lượng thi hành công vụ xảy ra vào tối 9-8, như Cánh Cò đã thông tin.

Cụ thể, Trần Thị Ngân Hà và Vũ Đại Dương bị phạt mỗi người 3 triệu đồng, Lê Văn Thanh và Hoang Gia Thuận bị phạt mỗi người 2 triệu đồng cùng về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cùng ngày, Công an TP Vũng Tàu cũng đã xử phạt Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và Trần Thị Ngân Hà mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi “Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ” quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 20, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Đối với hành vi của tài xế Lê Văn Thanh, không xuất trình được giấy phép lái xe, điều khiển phương tiện trong máu có nồng độ cồn vượt quá quy định, hiện Công an TP Vũng Tàu cũng đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 lỗi là hơn 35 triệu đồng.

Đối với xe ô tô BKS 51H-708.391, Ngân Hà khai do bà này chủ sở hữu, mua lại của người khác nhưng chưa sang tên đổi chủ. Qua xác minh trên hệ thống quản lý, xác định ôtô nêu trên do một người khác tại TP HCM đăng ký sở hữu. Công an TP Vũng Tàu đang xác minh, xem xét về việc xử phạt vi phạm hành chính về hành vi không sang tên, đổi chủ.

Video: Nhóm 4 người lái ôtô say xỉn ra đường, chửi tục với công an, kêu phạt 50 triệu là cùng

Có 2 nhân viên cấp sở

Thông tin cho biết, cơ quan chức năng xác định bốn người vi phạm chỉ thị 16 xảy ra vào đêm 9-8 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu gồm các ông: Hoàng Gia Thuận, Vũ Đại Dương, Lê Văn Thanh và bà Trần Thị Ngân Hà.

Trong đó, ông Vũ Đại Dương là nhân viên tổ kỹ thuật địa chính – Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu (Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Còn ông Hoàng Gia Thuận là nhân viên hợp đồng của Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên – môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cả hai đơn vị này đều thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sáng 11-8, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu đã làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an TP Vũng Tàu để cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại Dương.

Đồng thời chi nhánh này cũng có báo cáo gửi Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử lý đối với ông Vũ Đại Dương vì làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của đơn vị.

Cùng ngày 11-8, Thành ủy TP Vũng Tàu đã có văn bản gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đề nghị xử lý với hình thức cao nhất đối với hai nhân viên của sở này.

Trước đó, vào đêm 9-8, tổ công tác của phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu phát hiện ôtô mang biển số 51H-708.XX lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên dừng xe kiểm tra. Trên xe có 4 người danh tính như trên và có dấu hiệu say xỉn.

Cả bốn người đi trên xe đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng. Chưa hết, bà Trần Thị Ngân Hà liên tục có những lời lẽ xúc phạm, chửi bới khá nặng nề với những người làm nhiệm vụ.

Riêng một người đàn ông tháo khẩu trang, châm thuốc hút, gác chân lên ghế. Người này còn vừa cười vừa nói: “Đừng gửi giấy về nhà là được, hãi lắm, kinh lắm!”.

Ngày 11-8, một lãnh đạo UBND phường Thắng Tam xác nhận, người đàn ông có những hành vi nói trên chính là người cầm lái tên Lê Văn Thanh.

CSGT đã lập biên bản vì hành vi điều khiển xe khi có cồn đối với ông Thanh. Những hình ảnh, lời lẽ nói trên của nhóm người này đã được lực lượng chức năng quay, ghi lại.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều