+
Aa
-
like
comment

Nhóm người tập Yoga giữa đường để chụp ảnh ở Thái Bình bị xử phạt

Bích Ngân - 20/05/2024 09:45

Hôm qua, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân (UBND) thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông. Đây là một sự việc đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của dư luận và đặt ra câu hỏi về ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân.

Trước đó ngày 17/5, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một nhóm người tập Yoga có hành vi nằm, ngồi trên đường giao thông để chụp ảnh. Hình ảnh này được chụp tại khu vực ngã ba đường Trần Hưng Đạo giao nhau với đường Nguyễn Công Thu, thuộc tổ dân phố Tân Hưng, thị trấn Kiến Xương. Những hình ảnh này nhanh chóng gây bức xúc trong cộng đồng mạng do hành vi tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Hình ảnh nhóm người tập Yoga nằm, ngồi trên đường giao thông chụp ảnh khiến nhiều người bức xúc (Ảnh: Facebook).

Những người trong nhóm này đều là phụ nữ, tổng cộng 17 người, và họ đã cùng nhau thực hiện các thế Yoga trên đường bộ để chụp ảnh kỷ niệm mùa hoa bằng lăng. Đây là một hành động không chỉ gây cản trở giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Dư luận xã hội phản ứng mạnh mẽ trước hành vi này, cho rằng đó là hành động thiếu ý thức và không tôn trọng quy định giao thông.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan chức năng của thị trấn Kiến Xương đã ngay lập tức tiến hành xác minh. Vào chiều ngày 18/5, Công an thị trấn Kiến Xương đã mời nhóm người trên lên trụ sở để làm việc và lập biên bản vụ việc. Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định vụ việc diễn ra vào khoảng 4h30 ngày 17/5.

Tiếp theo, Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người trong nhóm này về hành vi: tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông. Hành vi này vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Mỗi người bị xử phạt hành chính 150.000 đồng.

Đối với ba trường hợp vi phạm chưa đủ tuổi vị thành niên, chính quyền địa phương đã tuyên truyền, nhắc nhở và không áp dụng hình thức xử phạt hành chính.

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các hành vi gây cản trở giao thông, tụ tập đông người trái phép trên đường bộ là vi phạm nghiêm trọng. Mục đích của các quy định này nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh các tình huống nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn.

Việc xử phạt nhóm phụ nữ tập Yoga giữa đường không chỉ là biện pháp răn đe mà còn nhằm nâng cao nhận thức của người dân về an toàn giao thông. Ý thức tham gia giao thông của mỗi cá nhân có ảnh hưởng lớn đến trật tự và an toàn của toàn xã hội. Hành động này của cơ quan chức năng thể hiện sự nghiêm túc trong việc thực thi pháp luật và bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông.

Sau khi bị mời lên làm việc và bị xử phạt, nhóm người trên đã nhận thức rõ hành vi sai trái của mình. Họ cho biết hành động nằm, ngồi trên đường chụp ảnh chỉ nhằm mục đích kỷ niệm và không lường trước được hậu quả cũng như mức độ vi phạm. Qua sự việc này, nhóm người đã nhận được bài học đắt giá về việc tuân thủ quy định giao thông và trách nhiệm công dân.

Sự việc nhóm phụ nữ tập Yoga giữa đường tại Kiến Xương đã dấy lên nhiều tranh cãi và phản ánh thực trạng ý thức giao thông của một bộ phận người dân. Đây không phải lần đầu tiên xảy ra các hành vi vi phạm giao thông kiểu này, nhưng nó là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho cộng đồng về việc tuân thủ pháp luật giao thông.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông và ý thức công dân. Những hình ảnh và hành vi vi phạm cần được xử lý nghiêm minh để tạo tính răn đe và nâng cao nhận thức của người dân. Ngoài ra, cộng đồng mạng và các phương tiện truyền thông cũng cần có vai trò tích cực trong việc lan tỏa những thông điệp tích cực, nhắc nhở mọi người tuân thủ quy định giao thông.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng xử phạt nhóm phụ nữ tập Yoga giữa đường tại Kiến Xương là cần thiết và đúng đắn, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và duy trì trật tự giao thông. Hy vọng từ sự việc này, mọi người sẽ rút ra được bài học về việc tuân thủ quy định pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tham gia giao thông.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều