+
Aa
-
like
comment

Nhóm khủng bố Lê Đình Kình tàn ác đến mức nào?

08/09/2020 10:06

Sáng 07/09, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa 29 bị cáo trong vụ án giết người hôm 9/1/2020 ra xét xử đang được cộng đồng mạng xã hội quan tâm sâu sắc. Cả nước đang hi vọng phiên tòa sẽ hết sức nghiêm minh, những kẻ giết người có tổ chức, manh động và tàn ác của nhóm khủng bố Lê Đình Kình phải đền tội thích đáng. Chỉ cần xem qua một số bút lục trong bản cáo trạng cũng thấy được tội ác “trời không dung, đất không tha” của chúng rồi:

Bị cáo Lê Đình Công trong phiên tòa sáng 7-9 – Ảnh chụp qua màn hình

“Khi anh Thịnh, Huy và anh Quân di chuyển để sang mái nhà Lê Đình Chức thì Chức dùng dao bầu chọc từ trên xuống, các đối tượng khác ném bom xăng, gạch đá nên anh Thịnh, Huy, Quân đã rơi xuống hố gần nhà Lê Đình Kình. Lúc đó, Chức bảo Doanh đổ xăng từ can ra chậu để Chức đổ xuống hố và châm lửa đốt. Hậu quả, làm 3 anh hy sinh do ngạt khí và than hoá toàn thân…”

Đọc những dòng cáo trạng truy tố nhóm thảo khấu ở Đồng Tâm mà tôi thấy lạnh hết người. Những hành vi man rợ của chúng mỗi người dân Việt Nam không thể nào tha thứ được bởi chúng bẫy người, tưới hàng chục lít xăng xuống hố rồi châm lửa đốt, độc ác như vậy thì ai còn sống được, chúng xem con người như ếch, nhái, cỏ rác, chúng đốt người như đốt một vật dụng gì đó không có chút mảy may thương xót, tội ác còn hơn cả tội ác thời trung cổ, chúng thực sự là những kẻ sát nhân máu lạnh. Chỉ có cầm thú mới có thể ra tay tàn độc như vậy.

Rõ ràng hành vi man rợ này là có tổ chức, cố ý giết người. Đồng bọn chúng quá biết rõ, với 3 người đang ở dưới hố hẹp, lại bị đổ xăng từ trên xuống và đốt thì sẽ cầm chắc cái chết chứ đâu có thể thoát được! Trước phiên tòa xét xử, trời Hà Nội âm u, mây mù, sấm chớp. Phải chăng trời cũng không thể dung tha cho tội ác kinh tởm của chúng đã gây ra.

Một nhóm người có hành vi ác thú điên cuồng và máu lạnh như vậy nhưng không hiểu sao đến giờ này vẫn có những tổ chức, cá nhân ngoác mồm ra thanh minh, chối tội, bảo vệ cho tội ác tày đình như vậy.

Dư luận cả nước đang mong chờ một bản án nghiêm khắc, thích đáng với hành vi viết người máu lạnh của Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh và đồng phạm. Có như thế, những kẻ ác thú, những hành vi ác thú, khủng bố như ở Đồng Tâm, trong xã hội mới bị triệt tiêu, xã hội mới bình an, và pháp luật mới được thượng tôn, nhân dân mới có cuộc sống yên bình!

Phạm Huy Đức

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều