+
Aa
-
like
comment

Nhóm cướp chặn nhầm xe Công an vì tưởng… pê đê

14/09/2019 13:56

Ngày 14-9, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Hà Trung Nhân (16 tuổi), Nguyễn Đình Minh Thoại và Nguyễn Quang Vinh (cùng 15 tuổi, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) về hành vi cướp tài sản. 

Cơ quan điều tra xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên nhắm vào những người đồng tính nam để thực hiện các vụ cướp tài sản trên phố vào ban đêm.

Đại tá Nguyễn Văn Hoa, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu cho biết: Tối 12-9, hai cán bộ Công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) là Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào thực hiện nhiệm vụ tuần tra mật phục phòng chống tội phạm trên đường Nguyễn Xí thì có một nhóm 7 thanh, thiếu niên đi xe máy áp sát, ép xe 2 chiến sĩ Công an vào lề đường. Một đối tượng xuống xe, rút dao uy hiếp: “Chúng mày là “pê đê” hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”.

Ngay lập tức, đồng chí Tuấn hô lớn: “Công an đây”, đồng thời rút khẩu súng bắn chỉ thiên. Các đối tượng vội phóng xe bỏ chạy nhưng hai chiến sĩ đã truy đuổi, bắt giữ được 1 đối tượng, tạm giữ 2 xe môtô.

Tại Cơ quan Công an, đối tượng bị bắt giữ khai tên là Hà Trung Nhân. Qua đấu tranh, Nhân khai nhận khoảng 22h30 tối 12-9 có hẹn với Nguyễn Đình Minh Thoại, Nguyễn Quang Vinh cùng 4 đối tượng khác rủ nhau đến các khu dân cư vắng vẻ thuộc phường Hòa Minh để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đối tượng chúng nhắm đến là những người nghi đồng tính nam.

Khi thấy 2 chiến sĩ Công an phường Hòa Minh mặc thường phục, chở nhau trên xe máy, do nhầm tưởng là 2 người đồng tính chở nhau, nhóm đối tượng này đã ép xe và dự định thực hiện hành vi cướp tài sản.

Đến sáng 13-9, Cơ quan Công an đã bắt giữ thêm 2 đối tượng có liên quan đến vụ việc là Vinh và Thoại. Các đối tượng khai nhận đã nhiều lần chặn xe, dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản của những người mà các đối tượng nghĩ là đồng tính nam để lấy tiền, tiêu xài cá nhân.

Riêng trong tối 12-9, Thoại và Vinh cùng nhóm thanh, thiếu niên nói trên đã 3 lần chặn xe hoặc đuổi theo những người đàn ông đi một mình mà chúng cho là “pê đê” để cướp tài sản.

Trong số này, có một nạn nhân bị các đối tượng đánh chảy máu mũi vì trong người không có tiền hay tài sản nào đáng giá. Công an quận Liên Chiểu đề nghị ai là nạn nhân của những vụ việc tương tự cần trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Thân Lai (Theo Công An Nhân Dân)

Bài mới
Đọc nhiều