+
Aa
-
like
comment

“Nhói lòng” trước chia sẻ của chiến sĩ công an vụ Đồng Tâm

Quỳnh Quỳnh - 10/01/2020 20:04

3 chiến sĩ Công an hy sinh ở Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội sau vụ gây rối của một số đối tượng manh động, côn đồ vào rạng sáng ngày 9/1/2020 khiến nhiều người vô cùng bàng hoàng và đau xót. Đau xót hơn là khi nghe được chia sẻ của chính những người trong cuộc, những người bảo vệ cho sự an toàn của nhân dân “chúng tôi chỉ được phòng thủ, không được đáp trả làm hại dân”.

Thảm kịch đau lòng

Thông tin từ Bộ Công an ghi rất rõ: Sáng ngày 9.1.2020, khi một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ Sân bay Miếu Môn theo kế hoạch thì một số đối tượng có hành vi chống đối, sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Hậu quả 3 cán bộ chiến sĩ Công an hy sinh.

Ấy là vào giữa thời bình mà người lính vẫn hi sinh, đau đớn hơn nữa hung thủ chính là những “người dân” mà họ có nghĩa vụ bảo vệ. Quá đau xót khi những ngày cận Tết Canh Tý, 3 chiến sĩ công an phải hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Không gì có thể biện minh cho những hành động mù quáng của những kẻ ngông cuồng, quá khích, quyết chống trả lực lượng chức năng đến cùng.

Không gì  có thể biện minh cho những hành động mù quáng của những kẻ ngông cuồng, quá khích, quyết chống trả lực lượng chức năng đến cùng.

Câu chuyện ở Đồng Tâm huyện Mỹ Đức đã từng là một điểm nóng khi một số đối tượng nhân danh người dân lập rào, thậm chí bắt giữ hàng chục chiến sĩ công an cách đây 2 năm những tưởng đã được giải quyết êm thấm.

Nhưng không, một lần nữa, những kẻ tự nhận mình là đại diện cho một bộ phận dân làng đã dùng lựu đạn, bom xăng chống đối lại lực lượng thực thi pháp luật. Đó là hành động không thể chấp nhận được. Đó là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng cần phải lên án, xử lý nghiêm.

3 đồng chí hy sinh gồm 1 đồng chí Sư đoàn phó, có cấp hàm Thượng tá bị các đối tượng quá khích, gây rối đâm chết; 2 đồng chí cảnh sát cơ động là liên lạc viên và chiến sĩ; các đơn vị chức năng đã khống chế và bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật nghiêm trọng, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, trong 3 chiến sỹ hy sinh có một đồng chí Cảnh sát PCCC mới vừa cưới vợ được hơn 1 năm, khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chỉ mới đây thôi, một chiến sỹ Công an khi ngăn cản đám quái xế đã bị chúng tước đi sinh mạng. Hôm nay, lại 3 chiến sĩ nữa ngã xuống giữa thời bình, không phải bởi súng đạn kẻ xâm lược mà chính từ những người mà họ đang nỗ lực đêm ngày bảo vệ.

Lại một người trẻ nằm xuống, để lại một người vợ đầu xanh. Cứ ngỡ danh từ “hy sinh” chỉ dành cho thời chiến, nhưng hôm qua, ngay giữa thời bình, sự sống cúi đầu mặc niệm cái chết, một sự hy sinh cho bình an ngay giữa thủ đô Hà Nội.

Gia đình lập bàn thờ chờ đưa thi thể Thiếu uý Dương Đức Hoàng Quân về

“Chúng tôi chỉ được phòng thủ, không được đáp trả làm hại dân”

Nhìn những hình ảnh được cho là chân dung các chiến sĩ: đồng chí Thịnh Trung đoàn Phó; đồng chí Quân, đồng chí Huy được chia sẻ trên goup “Cảnh sát cơ động” mà như càng thêm nhói đau. Họ còn quá trẻ, ngoài một Thượng tá Trung đoàn phó thì bốn chiến sỹ còn lại đều rất trẻ, tuổi đời mới ngoài hai mươi. Trong số đó có đồng chí bố mất, mẹ đang bị bệnh thần kinh, có đồng chí cưới vợ chưa tròn một năm, đứa con đầu lòng vừa mới chào đời, có đồng chí là nữ chiến sỹ Cảnh sát cơ động xinh xắn … Phía sau họ là những người mẹ, người cha, người vợ đang chờ đón phút giây sum họp trong dịp Tết cổ truyền !

Ông Sửu, chú ruột của Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân hy sinh trong vụ Đồng Tâm cho biết:

“Đau đớn lắm, tôi không thể nhận ra hình hài cháu tôi. Có 3 người thì toàn thân và mặt mũi đều bị cháy đen, chiếc áo giáp những chiến sĩ mặc đều căng phồng rất khó cởi ra. Mẹ cháu và chị gái cháu định vào nhận dạng nhưng tôi không cho vào vì sợ không chịu được hình ảnh đó”, ông Sửu nấc nghẹn.

Thử hỏi ai có thể cầm lòng trước chia sẻ đầy xót xa của một chiến sĩ công an tên Hiếu Nghĩa rằng: “Tôi xin cam đoan những lời tôi nói đều là sự thật. Trong lúc làm nhiệm vụ, vào đến căn nhà cưỡng chế thì người dân dùng bom xăng, a xit tạt vào lực lượng, nhưng các vị chỉ huy chỉ cho phòng thủ, không được làm hại dân. Chúng tạt mà lá chắn cũng không đỡ nổi và chúng tôi chỉ biết phòng thủ, tôi thiết nghĩ trong hoàn cảnh đó, tại sao không cho chúng tôi rút lui, dùng vòi rồng xịt sập căn nhà đó? Mà phải để chúng tôi chống chịu như vậy. Xong trận chúng tôi bị bỏng rất nhiều,được đưa đi giám định thương tích. 5 năm trôi qua rồi, vết sẹo trên tay và mặt cũng ko còn đỏ như ngày trước. Hôm nay đọc báo lại nghe các đồng đội hy sinh, thật sự thấy nhói”.

Chia sẻ về nỗi sợ này, người chiến sĩ ấy đã biết rằng điều mình lo sợ nhất đã xảy ra…Chia sẻ về nỗi sợ này, người chiến sĩ ấy đã biết rằng điều mình lo sợ nhất đã xảy ra…Chia sẻ về nỗi sợ này, người chiến sĩ ấy đã biết rằng điều mình lo sợ nhất đã xảy ra…​_

Theo lời chia sẻ của một chiến sĩ cảnh sát cơ động, khi làm nhiệm vụ bảo vệ, đàn áp sự nổi loạn của người dân họ chỉ được phép phòng thủ không được phép tấn công, làm hại nhân dân.

Càng quặn thắt hơn khi mà được biết, các chiến sĩ đã ra đi một cách vô cùng đau đớn, dã man hơn thời trung cổ, họ đã bị đội quân những con nghiện đánh thuê “thiêu sống”. Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra, rằng tại sao công an được đào tạo bài bản lại để mình phải hy sinh như thế nhưng nào hay đâu, những kẻ chủ mưu gây rối ở Đồng Tâm đã đang tâm đẩy người gia và trẻ em ra làm khiên chắn, hỏi làm sao những người lính của chúng ta có thể ra tay cơ chứ…

Cái giá phải trả cho cuộc sống bình yên này quá lớn. Những kẻ khủng bố, gây ra tội ác dưới sự kích động, biên đạo của cha con ông Lê Đình Kình phải bị xử lý thích đáng. Tránh gây nên tội ác cho nhân loại.

Bài mới
Đọc nhiều