+
Aa
-
like
comment

Nhói lòng, không cầm được nước mắt trong đám tang Thiếu úy hy sinh chiều 30 Tết

Hải Yến - 26/01/2020 15:37

Ngày Mồng Một Tết, tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, lễ truy điệu Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải (36 tuổi, cảnh sát khu vực phường An Hội, Q Ninh Kiều, Cần Thơ) hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ lễ hội đêm giao thừa được diễn ra. Người đến dự không cầm được nước mắt, xót thương, nghẹn ngào khi nhìn hình ảnh vợ và hai con thơ của đồng chí vừa hy sinh. Khăn trắng tang thương, nổ súng thì bị kỷ luật, không nổ súng thì con mất cha, vợ mất chồng…

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định thăng cấp từ đại úy lên thiếu tá đối với sĩ quan Nguyễn Thanh Hải, từ ngày 24-1-2020. Người vợ gần như không còn trụ vững trong tang lễ của chồng – Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải

Chiều 30 tết, chiến sĩ Nguyễn Thanh Hải (36 tuổi, cảnh sát khu vực Công an phường An Hội, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ) hy sinh khi đang mặc quân phục cảnh sát đi làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự các lễ hội phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Cái chết của anh đến từ hành động ngông cuồng, hổ báo của hai anh em Đặng Ngọc Minh (33 tuổi) và Đặng Ngọc Giàu (29 tuổi), cùng ngụ tại phường Thới Bình (Q Ninh Kiều), dùng dao mác truy đuổi, đâm chí mạng. Dù được người dân và đồng đội đưa đi cấp cứu tức tốc nhưng anh không qua khỏi, tử vong tại bệnh viện.

Điều đáng chú ý ở đây, hai đối tượng gây án, một đối tượng có 1 tiền án về tội xúc phạm quốc kỳ, bị tòa án tuyên phạt 9 năm tù giam; Kẻ còn lại có 1 tiền án 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Cả hai đối tượng này thường xuyên giở thói côn đồ, đe dọa cuộc sống bình yên của người dân.

Tính mạng của Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải – cha của hai đứa trẻ bị tước đoạt vì hai kẻ bất nhân, từng vào tù ra khám về tội chống phá chính quyền, thường xuyên gây hấn, kiếm chuyện với người dân xung quanh khu vực đang sống.

BAO GIỜ VIỆT NAM DÂN CHỦ ĐƯỢC NHƯ MỸ?

Có lẽ chưa có một quốc gia nào mà tội phạm hung tợn cực độ cùng câu thần chú: “Công an đánh dân” sẽ được toàn xã hội bảo vệ!

Trải qua vô vàn sự kiện mới thấy Việt Nam là quốc gia DÂN CHỦ thực sự như thế nào khi: Người lính công an hầu như không được chống trả trước nếu thấy hiểm nguy. Họ bị ràng buộc bởi chính những gì họ bảo vệ.

Ở Mỹ chỉ cần thấy yếu tố nguy hiểm đe doạ lực lượng chấp pháp: BẮN KHÔNG NÓI NHIỀU, mà bắn chết chứ không cần bắn bị thương. Cái này Việt Nam mãi mãi không “dân chủ” như Mỹ.

Ngày Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải hi sinh, nhà vẫn chưa chuẩn bị gì cho ngày Tết. Hai vợ chồng thiếu tá vẫn đang ở nhà thuê, kinh tế gia đình không phải khá giả. Anh hi sinh, để lại vợ và hai con nhỏ. Đám tang của anh, hai đứa trẻ ấy vẫn chưa hiểu được rằng, từ đây chúng trở thành người mồ côi cha vĩnh viễn.

Người dân địa phương đến đưa tang Thiếu tá Nguyễn ThanhHải, ai cũng xót thương và bất bình hai kẻ gây ra cái chết tang thương cho người chiến sĩ hiền lành, sống chuẩn mực, tuân thủ mọi đạo đức, tác phong của một người cán bộ. Càng thương gia đình thiếu tá Nguyễn Thanh Hải bao nhiêu, thì càng bức xúc hai kẻ tàn sát, hung hăng kia bấy nhiêu. Bởi, trước khi gây án, hung thủ từng dùng hung khí đuổi đánh người dân sống trong khu vực.

Chân dung 2 kẻ sát nhân gây ra cái chết tang thương cho Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải

Tang lễ của thiếu tá Nguyễn Thanh Hải được Bộ Công an tổ chức trang trọng. Bộ Công an hỗ trợ cho gia đình Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải 100 triệu, công an TP Cần Thơ hỗ trợ 50 triệu đồng để giúp gia đình xoay sở, vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, nỗi đau này, với gia đình, nhất là với người vợ của thiếu tá Hải sẽ chẳng thể nào nguôi ngoai. Ai đã từng bước qua nỗi đau mất chồng, đầu ấp tay gối điều hiểu được cảm giác đau đớn tột cùng này.

Đấy, cái giá phải trả cho hòa bình, cuộc sống bình yên cho nhân dân, đất nước này đắt thế đấy. Nó được đánh đổi bằng máu, nước mắt, và cả tính mạng của biết bao người chiến sĩ kiên cường.

Có bình yên nào không xót xa?

Hải Yến 

Bài mới
Đọc nhiều