+
Aa
-
like
comment

Nhờ chàng dân quân mua giúp vỉ thuốc, cô gái trong khu phong tỏa nhận được món quà bất ngờ

09/08/2021 10:56

Những câu chuyện kể về tình người ấm áp, giúp đỡ lẫn nhau trong mùa dịch Covid-19 được tiếp nối không ngừng, khiến chúng ta thêm lạc quan và tin tưởng.

Nhờ chàng dân quân mua giúp vỉ thuốc, cô gái trong khu phong tỏa nhận được món quà bất ngờ

Trong những ngày dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều việc làm tốt, nhiều câu chuyện kể về tinh thần đoàn kết, sẻ chia… khiến mọi người không khỏi xúc động.

Đặc biệt, đối với những khu vực bị cách ly, phong toả do tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường, mọi sinh hoạt, đời sống sẽ trở nên xáo trộn, bất tiện và thiếu thốn hơn. Những khi ấy, sự sẻ chia, giúp đỡ mọi người dành cho nhau càng trở nên cần thiết và đáng quý hơn bao giờ hết.

Cô gái có tên Nguyễn Trinh, đến từ Bình Dương mới đây đã chia sẻ câu chuyện ấm áp trong khu vực phong toả, mà cô chính là người được nhận sự giúp đỡ tuy nhỏ bé, nhưng lại có ý nghĩa rất lớn.

Nhờ chàng dân quân mua giúp vỉ thuốc, cô gái trong khu phong tỏa nhận được món quà bất ngờ - Ảnh 1.
Cô gái đến từ Bình Dương đã có chia sẻ về tình huống dễ thương trong mùa dịch, được hàng nghìn người “thả tim”

Theo đó, nơi mà Nguyễn Trinh sống đang bị phong toả, hơn 10 ngày qua cô chỉ có thể ở trong nhà.

Cách đây 3 hôm, cô gái Bình Dương đã uống hết số thuốc mình mua sẵn trong nhà nhưng cơn nhức đầu vẫn chưa dứt.

Đến ngày thứ 4, Trinh quyết định nhờ một anh chiến sỹ dân quân tại chỗ làm nhiệm vụ trực chốt ở khu vực mình đi mua hộ đơn thuốc mà cô cần.

“Thuốc hết rồi, mà mình vẫn thấy trong người hơi khó chịu nên có gọi bạn dân quân, bảo khi nào đổi ca trực hoặc ai đó mang cơm tới cho các bạn thì nhờ mua dùm mình vỉ thuốc. 

Mình nhờ lúc trưa, đến 7 giờ tối bạn ấy gọi: Alo chị ơi, em đi hết cái phường này không có chỗ nào bán thuốc này hết.

Chị ra bàn lấy tiền lại đi nghe. Em để tiền trên bàn rồi đó. Cái bàn đó được đặt trước cổng, dùng để các mạnh thường quân và dân quân tiếp tế rau củ quả 10 ngày nay.” – Trinh Nguyễn chia sẻ.

Nhờ chàng dân quân mua giúp vỉ thuốc, cô gái trong khu phong tỏa nhận được món quà bất ngờ - Ảnh 2.
“Món quà” đặc biệt từ anh chàng dân quân chưa quen biết

Vội vàng nói lời cảm ơn qua điện thoại, cô chạy ra ngoài nhận lại số tiền lúc trước gửi nhờ anh chàng dân quân cầm đi mua thuốc.

Cô gái Bình Dương chia sẻ, dẫu không mua được loại thuốc mình cần, nhưng việc anh chàng dân quân dù bận rộn vẫn chịu khó bỏ thời gian chạy khắp các hiệu thuốc, tìm mua giúp cô cũng đủ khiến Trinh cảm động.

Thế nhưng, khi ra ngoài nhận lại số tiền được trả, Trinh càng bất ngờ hơn khi thấy một “món quà” đặc biệt từ anh chàng dân quân chỉ mới gặp thoáng qua đôi lần.

“Mình ra bàn thì thấy tờ tiền và vỉ thuốc hết mình gửi lúc trưa được đặt dưới bọc thịt lợn, quả mướp và mớ hành. Sờ vào túi thịt thấy còn hơi lạnh. Mình vội bấm điện thoại gọi cho bạn dân quân, hỏi không biết bạn ấy có gửi hàng cho ai khác không.

Bạn ấy liền bảo: Em tặng chị, chị mang vào mà ăn đi. Mình chỉ biết rối rít cảm ơn. Cầm túi thịt, mướp, hành vào nhà mà mình đi lâng lâng luôn đó. Hơn 10 ngày chưa thấy miếng thịt tươi. Giờ tự dưng đi làm phiền mà còn được tiếp tế.”

Nhờ chàng dân quân mua giúp vỉ thuốc, cô gái trong khu phong tỏa nhận được món quà bất ngờ - Ảnh 3.
Chàng dân quân vừa tốt bụng, vừa nhiệt tình, xứng đáng có… 10 người yêu

Theo cô gái trẻ chia sẻ, đây là lần đầu tiên trong đời cô trải qua những ngày sống trong khu vực phong toả.

Nhưng thay vì lo lắng, mệt mỏi thì Nguyễn Trinh lại cảm thấy yên tâm và ấm lòng vì bên cạnh mình luôn có sự giúp đỡ, sẻ chia từ mọi người, dù có những người chưa từng gặp mặt.

Xúc động, cảm thấy ấm áp là cảm xúc chung của dân mạng sau khi đọc câu chuyện mà cô gái Bình Dương chia sẻ.

Ngân Hà

Bài mới
Đọc nhiều