+
Aa
-
like
comment

Nhìn về bé trai rớt xuống hố sâu hun hút…

Hạ Băng - 06/01/2023 09:37

H.N cái tên vẫn được nhắc đến rất nhiều trên mạng xã hội suốt những ngày qua. Bây giờ không còn là những lời cầu nguyện một phép màu mà là những mong ước thiết tha để em sớm được trở về cho gia đình tiễn đoạn cuối. 350 người vẫn miệt mài làm việc cật lực xuyên đêm, tính toán mọi biện pháp, trao đổi với mọi chuyên gia để thực hiện nhiệm vụ vô cùng khó khăn và cũng đầy nguy hiểm này.

Đêm thứ 4 các lực lượng thức trắng để tham gia việc giải cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông sâu 35m.

Sau đại dịch thì đây có lẽ là sự kiện khơi gợi lòng đoàn kết của người dân rất lớn. Từ khi dư luận biết đến việc H.N rớt xuống trụ bê-tông sâu 35m thì từng giây, từng phút đều có rất lời cầu nguyện mong một phép màu nào đó đến với em. Bất cứ một thông tin nào liên quan đến việc giải cứu em đều có thể mang đến rất nhiều hy vọng và cũng có thể là những tiếng thở dài não lòng. Và rồi ngày thứ 4 rất nhiều cảm xúc bị rơi vào hố đen thì cơ quan chức năng thông báo khả năng sống sót của em bằng 0 và phải đổi phương án để xử lý sự cố.

Trong không khí nô nức chuẩn bị đón xuân về thì lời thông báo ấy như một nốt trầm buồn trong bảng nhạc rộn rã. Sự hối hả tấp nập cũng tạm ngưng lại một vài nhịp để có lắng đọng về em. Có thể đâu đó vẫn còn những tranh cãi về lý về tình, về trách nhiệm và nghĩa vụ nhưng rõ ràng nếu xét về tính tích cực thì mục đích cuối cùng vẫn là mong mỏi những điều tốt đẹp nhất đến với em. Và cũng là để không có một trường hợp nào đau lòng như thế xảy ra nữa.

Nhà của bố mẹ Hạo Nam. Ảnh: Báo Tiền Phong

Điều an ủi lớn nhất là sau những lời chia sẻ với nỗi đau của gia đình em thì những hành động thiết thực đã được đem đến. Có lẽ, nếu biết H.N cũng sẽ mỉm cười khi cha mẹ có một căn nhà mới thay thế cho chỗ ở lụp xụp của gia đình. H.N cũng sẽ an lòng khi cha mẹ có thêm một khoản tiền để lo cho cuộc sống nhất là khi cái Tết quá cận kề. Dù biết là chẳng có gì có thể thay thế cho sự sống của em nhưng đây cũng là chút an ủi như cái cách em phải đi nhặt phế liệu để đỡ đần cha mẹ mình vậy. Chẳng ai mong muốn sự cố xảy ra và cũng chẳng ai, nhất là H.N muốn để lại một gánh nặng quá lớn cho cha mẹ sau sự cố ấy. Những đứa trẻ như H.N đã biết kiếm tiền khi còn cái tuổi được phép ăn chơi chúng sẽ có tư duy và mối lo mà người lớn không bao giờ tưởng tượng được.

Đã 6 ngày trôi qua, H.N vẫn nằm đó để chờ đợi những cánh tay đưa em về với gia đình lần cuối. Đã 6 ngày trôi qua cũng là từng ấy thời gian hơn 350 người vẫn cật lực ngày đêm để tìm mọi cách nắm tới bàn tay của em. Mong mỏi rằng, việc tìm kiếm sẽ mau chóng có kết quả. Không những chỉ để cho em trở về lần cuối trong sự an lòng của rất nhiều người, mà còn để 350 con người được nghỉ ngơi. Họ là những người bằng xương bằng thịt, làm việc miệt mài liên tục với áp lực rất nặng nề. Ai cũng có quyền được nghỉ ngơi theo cách riêng của mình. Cả H.N, gia đình em và những người đang tìm kiếm em cũng vậy!

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều