+
Aa
-
like
comment

Nhìn thấy mẹ, kẻ nổ súng bắn 2 vợ chồng ở Thái Nguyên liền xua tay

17/02/2022 05:53

Theo lời kể của bà Hạ, khi nhìn thấy con trai ngồi ở lan can tầng 2 bà đã lớn tiếng gọi nhưng Hữu chỉ xua tay, ít phút sau bà chạy lên thì con đã tử vong.

Bà Lê Thị Hạ buồn bã, đau đớn trước tội ác của con trai.

Việc vay mượn tiền đã diễn ra nhiều năm

Chiều 16/2, hai gia đình đã làm thủ tục mai táng cho ông Lê Văn Tới (51 tuổi, trú tại thôn Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, Thái Nguyên) và Lê Văn Hữu (41 tuổi, cùng trú địa chỉ trên).

Một ngày trước, Hữu là người nổ súng bắn ông Tới tử vong, bà Phạm Thị Đoàn (51 tuổi, vợ ông Tới) nguy kịch rồi tự sát.

Ngồi thất thần ngoài sân tại căn nhà 2 tầng khang trang nằm sâu trong con ngõ nhỏ của thôn Tân Tiến, bà Lê Thị Hạ (mẹ Hữu) thất thần kể về những khúc mắc giữa nhà mình và gia đình ông Tới.

Bà Hạ kể, anh L.V.T. (con trai ông Tới) có vay tiền của Hữu. Tuy nhiên việc vay mượn này diễn ra như thế nào, vay bao nhiêu tiền, vay ở đâu và anh T. đã trả Hữu được bao nhiêu bà không nắm rõ.

“Cũng chỉ vì món nợ này mà 2 gia đình đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, việc vay mượn giữa T. và thằng Hữu nhà tôi đã diễn ra cách đây khoảng 4 – 5 năm…”, bà Hạ nói.

Khu vực Hữu nổ súng vào vợ chồng ông Tới.

Theo lời bà, trong quá trình vay tiền, anh T. đã trả cho Hữu nhưng vẫn chưa hết vì hoàn cảnh khó khăn. Khi đó, vợ chồng ông Tới nói chuyện với Hữu về việc sẽ đứng ra trả tiền cho con trai.

Đến ngày 22/11/2021 (âm lịch), Hữu có nói chuyện với T. về việc chuẩn bị tiền để trả thì vợ chồng ông Tới nói sẽ làm để trả dần.

“Trong ngày hôm đó, con trai tôi ở nhà chửi đổng thì con trai ông Tới là anh V. có nói lại là “bố tôi có nợ gì đâu, anh tôi nợ thì tìm anh tôi mà đòi” dẫn đến việc 2 bên cãi vã dẫn đến mâu thuẫn, xô xát…”, bà Hạ kể.

Sau khi 2 bên cãi chửi nhau, gia đình ông Tới thông báo sự việc tới công an địa phương.

2 bên từng nhiều lần xảy ra mâu thuẫn, cãi vã

Bà Hạ kể tiếp, đến ngày 12/1/2022 (âm lịch) thì Hữu tiếp tục chửi đổng và xảy ra mâu thuẫn với vợ chồng anh V. nhưng không căng thẳng như lần trước.

Tới sáng 15/2, khi bà đang đi phơi ván (gỗ ván) ở gần nhà thì nghe tiếng nổ lớn.

Từ tầng 2 nhà Hữu có thể quan sát rõ nhà anh Lê Văn V. (con trai ông Tới).

Sau tiếng nổ, bà nghe thấy người dân gào khóc thảm thiết. Biết có chuyện chẳng lành, bà Hạ liền gọi con trai út chạy về nhà xem có chuyện gì xảy ra. Lúc này, bà cũng mau chóng chạy về nhà.

Khi về đến nhà, bà Hạ thấy ông Tới nằm gục ở đường bê tông cạnh nhà anh Lê Văn V..

“Thấy ông Tới như vậy tôi hoảng loạn, mất hết tinh thần. Sau đó, trấn tĩnh lại tôi chạy đi tìm khắp nhà nhưng không thấy con đâu.

Khi chạy tới lan can tầng 2 thì nghe thấy tiếng “tạch” một cái tôi mới phát hiện là nó ngồi ở đây. Phát tạch đó là nó bắn bà Đoàn.

Thấy nó, tôi mới gọi “Hữu ơi” thì nó không thưa nhưng chỉ xua tay.

Lúc đó, tôi nghĩ ngay kiểu gì nó cũng tự bắn mình nên đi chạy tìm con dâu và các con trong nhà.

Khi chạy lên tầng lần 2 tôi thấy con đã chết gục ở lan can…”, bà Hạ rưng rưng nước mắt kể.

Bà Hạ nói rằng, trước khi Hữu nổ súng bắn vợ chồng ông Tới nghi phạm không hề có biểu hiện gì lạ.

“Giờ chỉ nghĩ vợ chồng nó cố gắng bao năm nay mới làm được nhà cao, cửa rộng mà không ở lại gây ra việc dại dột, tội lỗi.

Giờ tôi chỉ thương 2 đứa con của vợ chồng nó. Tôi lên đây sinh sống đã hơn 40 năm, chưa để mất lòng ai trong làng xóm mà không hiểu sao con trai lại gây ra việc tày trời như vậy…”, bà Hạ xót xa.

Bà cũng khẳng định, trước khi gây án có thể con trai mình đã uống rượu.

Căn nhà 2 tầng khang trang vợ chồng Hữu sinh sống.

Đưa tay gạt nước mắt, bà Hạ kể vợ chồng bà có tất cả 7 người con, Hữu là con trai cả, ngay từ năm 16 tuổi đã phải bươn trải làm thuê.

Thường ngày, Hữu là người chịu khó, sau nhiều năm vất vả vợ chồng nghi phạm đã xây dựng được ngôi nhà 2 tầng khang trang.

Người nhà bà Hạ cũng khẳng định không hề biết khẩu súng mà Hữu sử dụng vào sáng 15/2.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều