+
Aa
-
like
comment

Nhìn nhận việc những nhà dân chủ ủng hộ hành động chống đối tại Đồng Tâm

Hoài Nam - 09/01/2020 22:00

Trong những ngày gần đây, chỉ theo dõi trên mạng xã hội thôi cũng đủ để thấy sức “nóng” về tình hình ANTT tại địa bàn xã Đồng Tâm. Nguyên nhân không gì khác vẫn chính là những hoạt động gây mất ANTT, cầm đầu không ai khác là những Lê Đình Công, Nguyễn Văn Tuyển và số chống đối trong “Tổ đồng thuận”. Bên cạnh những hoạt động gây mất ANTT, qua những bài viết, buổi livestreams của nhóm chống đối này dùng những lời lẽ như “quyết tử”, “đổ máu”, “tan xác”… đã cho thấy sự hung hăng, cùng quẫn, ngày càng dẫn đến vi phạm pháp luật nghiêm trọng của số này.

Ngửi thấy sức “nóng” của Đồng Tâm, truyền thông dân chủ cũng ngay lập tức vào cuộc. Dõi theo những màn cào phím truyền thông của số dân chủ này có thể thấy âm mưu, ý đồ của những dân chủ này qua những điểm sau:

Nhìn nhận việc những nhà dân chủ ủng hộ hành động chống đối tại Đồng Tâm

Thứ nhất, truyền thông dân chủ cố tình đánh đồng việc chống đối của một nhóm người chống đối trong “Tổ đồng thuận” với người dân xã Đồng Tâm. Phải khẳng định một điều rằng đây chỉ là một nhóm chống đối “như muối bỏ bể” so với số lượng người dân xã Đồng Tâm; đồng thời trên truyền thông cũng như ai đã từng về địa bàn xã Đồng Tâm sẽ thấy, nhóm chống đối trong “Tổ đồng thuận” không khác nào “cái gai trong mắt” của người dân địa phương, gây xáo trộn, hỗn loạn tình hình ANTT tại địa phương, mà bất kỳ một công dân nào tại địa phương cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp dẹp yên nhóm chống đối này. Việc đánh đồng nhóm chống đối trong “Tổ đồng thuận” và người dân xã Đồng Tâm chẳng qua chỉ là chiêu trò nhằm gây sự chú ý của dư luận mà thôi, qua đó muốn để Đồng Tâm trở thành bài học cho cả nước trong những hoạt động chống đối.

Thứ hai, mặc dù trên mạng thì những nhà dân chủ ra sức kêu khóc, nào là hướng về Đồng Tâm, nào là tỏ ra thương xót… nhưng trên thực tế thì chẳng thấy nhà dân chủ nào bén mảng xuống Đồng Tâm để “đồng hành cùng bà con” cả. Những nhà dân chủ như Bùi Thị Minh Hằng còn tỏ ra lố bịch hơn khi thông báo việc mất ăn, mất ngủ để ngóng tin từ Đồng Tâm; những nhà dân chủ như Nguyễn Tường Thụy, Trần Thị Thảo, Nguyễn Lân Thắng, Phan Bân Bách… thì liên tục cập nhật những diễn biến, tỏ ra sốt sắng trước tình hình Đồng Tâm. Bên cạnh đó, những nhà dân chủ này còn công khai cổ vũ cho việc chống đối đến cùng, bằng những hành động bạo lực, “chiến cho đến chết”…

Với những gì nhà dân chủ đã thể hiện trong những ngày qua cho thấy những việc ủng hộ, đồng hành… của những nhà dân chủ không gì khác chỉ ngoài những màn cào bàn phím, trùm chăn hô xung phong không hơn không kém. Đến cái thân của các nhà dân chủ còn tự lo chưa xong, “Tổ đồng thuận” có nghe theo số này thì việc bị trả giá cũng là điều dễ hiểu.

Hoài Nam (internet)

Bài mới
Đọc nhiều