+
Aa
-
like
comment

Nhiều xe biển xanh dự đám giỗ nhà Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Sóc Trăng

26/08/2020 07:45

Nhiều xe ô tô biển xanh được cho là chở cán bộ đến dự đám giỗ nhà Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Sóc Trăng, gây xôn xao dư luận.

Xe ô tô 7 chỗ (biển xanh) được xác định chở Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị cùng một số cán bộ huyện dự đám giỗ.

Sáng 25/8, theo thông tin từ người dân ở ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), ông Trần Ngọc Tuấn – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng làm đám giỗ cho người thân, mời nhiều người là cán bộ ở tỉnh, ở huyện dự.

Theo nghi nhận, từ khoảng 10 giờ 26 phút, một chiếc xe 4 chỗ mang BKS 83D-032.xx (biển xanh) chạy đến cổng nhà ông Tuấn, người bước xuống xe được xác định là một vị Phó Bí thư Huyện uỷ Thạnh Trị.

Đến khoảng 10 giờ 54 phút, xuất hiện chiếc xe 7 chỗ mang BKS 80A-021.xx biển xanh chở khách vào nhà ông Tuấn dự đám giỗ. Ít phút sau, thêm một chiếc xe 7 chỗ mang BKS 83A-004.xx đưa 3 cán bộ tới đám giỗ được người dân xác định có ông Trương Vũ Phương – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị và Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy huyện Thạnh Trị cùng một người nữa.

Một số người cho rằng, việc ông Tuấn tổ chức đám giỗ cho người thân là bình thường nhưng nhiều khách là cán bộ đến dự tiệc bằng xe công mà đi lúc 10 giờ 26 phút là vi phạm về giờ giấc, cũng như dùng xe công vào việc riêng.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Trần Ngọc Tuấn – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Sóc Trăng xác nhận, trưa nay gia đình ông có tổ chức đám giỗ. Khi hay tin có một số bạn bè đi ngang qua có đến nhà dùng cơm trưa.

“Tôi tổ chức đám giỗ cho người thân vào giờ nghỉ trưa không phải giờ hành chính. Tôi có mời một một số bạn bè đến dùng cơm thôi chứ không có uống rượu, bia gì cả”, ông Tuấn nói.

Xe biển xanh đưa người đến dự đám giỗ nhà Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Sóc Trăng.

Liên hệ với ông Trương Vũ Phương – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, ông Phương cho biết có đến dự đám giỗ nhà Trưởng Ban tổ chức. Theo đó, hôm nay ông và một số cán bộ cơ quan đi dự Hội nghị tại Tỉnh uỷ Sóc Trăng có sử dụng xe công vụ. Trên đường về nhà thì có ghé nhà ông Tuấn để dùng bữa cơm, thời điểm đó gần 12 giờ trưa.

Được biết, ông Trần Ngọc Tuấn trước đây từng giữ chức Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, Bí thư Huyện ủy huyện Thạnh Trị; hiện nay là Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Sóc Trăng.

Trước đó, hồi tháng 7/2019, gia đình bà Hồ Thị Cẩm Đào -Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ cưới cho con trai. Trong buổi tiệc này, xuất hiện nhiều ô tô biển xanh của tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh khác như Bạc Liêu, Cần Thơ, Bến Tre…

Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng thống nhất không đưa ra hình thức kỷ luật đối với các cán bộ dùng ô tô biển xanh đi đám cưới con trai bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng ban Dân vận, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Sóc Trăng. Thay vào đó, các cán bộ này đều chung một hình thức kiểm điểm là “rút kinh nghiệm.”

(Theo TTT)

Bài mới
Đọc nhiều