+
Aa
-
like
comment

Nhiều tài xế bị phạt nặng vì “tiễn” ông Công ông Táo vài ly

25/01/2022 18:57

Nhiều tài xế ở Hà Nội bị xử phạt nặng, giữ xe chỉ vì chén rượu, ly bia liên hoan ngày “tiễn” ông Công ông Táo chầu trời. 

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 1

Chiều 25/1, tổ công tác Đội CSGT đường bộ số 10 (Phòng CSGT Hà Nội) triển khai xử lý vi phạm giao thông trên QL21 (Hà Đông, Hà Nội), chỉ trong thời gian ngắn nhiều trường hợp vi phạm bị lập biên bản xử lý.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 2

Trong đó, theo ghi nhận của phóng viên, các trường hợp bị xử lý chủ yếu không đội mũ bảo hiểm và vi phạm nồng độ cồn.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 3

Quá trình dừng xe kiểm tra, có nhiều người đi xe máy khi thấy lực lượng chức năng liền quay đầu bỏ chạy gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 4

Nam tài xế tên L. trú tại Hà Nội sau khi dừng xe kiểm tra, thổi vào máy đo nồng độ cồn cho kết quả 0,284 mg/l. Anh L. phân trần, do hôm nay là ngày “tiễn” ông Công ông Táo nên có ăn cơm ở nhà và sử dụng rượu bia.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 5

Còn ông T. (trú tại Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe máy chở theo người khác không đội mũ bảo hiểm bị dừng xe kiểm tra và vi phạm 0,108 mg/l. Lý do ông T. uống rượu cũng như trường hợp của anh L. nêu trên.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 6

Sau khi bị giữ xe, ông T. và người đi cùng bê theo thùng bia vừa mua đi bộ về nhà.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 7

Thiếu tá Nguyễn Duy Tú – cán bộ Đội CSGT đường bộ số 10 cho biết, trên tuyến QL21 có lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông, nhiều người khi thấy lực lượng chức năng đã quay đầu bỏ chạy. Do đó, tổ công tác bố trí chốt chặn kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 8

“Đối với người vi phạm nồng độ cồn, họ cũng biết bản thân có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông nên gây khó khăn cho lực lượng CSGT trong lúc kiểm tra, xử lý. Họ không thổi không đủ lượng hơi vào máy đo, hay ngậm vào ống nhưng không thổi…” – thiếu tá Tú cho biết.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 9

Thiếu tá Tú khuyến cáo, trong dịp cuối năm, đặc biệt là Tết Nguyên đán việc sử dụng rượu bia gia tăng, do đó người dân khi đã sử dụng rượu bia thì không lái xe để đảm bảo an toàn cho chính họ và những người xung quanh.

Uống rượu bia ngày 'tiễn' ông Công ông Táo: Nhiều tài xế bị phạt nặng, giữ xe ảnh 10

Đối với các trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt tới 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe tới 24 tháng và giữ xe 7 ngày.

Thanh Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều