+
Aa
-
like
comment

Nhiều nước dừng thử nghiệm hydroxychloroquine để điều trị Covid-19

21/06/2020 11:18

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đầu tuần này cũng dừng các thử nghiệm quy mô lớn, sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy loại thuốc này không có tác dụng.

Viện Y tế quốc gia Mỹ ngày 20/6 cho biết đã dừng thử nghiệm lâm sàng thuốc ngừa sốt rét hydroxychloroquine điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Nghiên cứu cho thấy loại thuốc này không có bất cứ tác dụng gì đối với bệnh nhân mắc Covid-19.

nhieu nuoc dung thu nghiem hydroxychloroquine de dieu tri covid-19 hinh 1
Nhiều nước dừng thử nghiệm hydroxychloroquine để điều trị Covid-19. Ảnh: Indian Express

Tập đoàn dược phẩm Novartis của Thụy Sĩ cũng thông báo quyết định ngừng thử nghiệm lâm sàng đối với hydroxychloroquine để điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Tập đoàn này viện dẫn những vấn đề khó khăn liên quan đến việc không đủ bệnh nhân để tiến hành nghiên cứu loại thuốc chữa sốt rét gây nhiều tranh cãi này. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đầu tuần này cũng dừng các thử nghiệm quy mô lớn, sau khi kết quả nghiên cứu cho thấy loại thuốc này không có tác dụng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đánh giá cao loại thuốc ngừa sốt rét này là một phương pháp điều trị tiềm năng. Ông cũng cho biết đã sử dụng hydroxychloroquine để phòng ngừa Covid-19.

Phạm Hà/VOV

Bài mới
Đọc nhiều