+
Aa
-
like
comment

Nhiều người xét nghiệm lấy ‘giấy thông hành’ bị phát hiện dương tính Covid-19

06/07/2021 23:26

Nhiều trường hợp được phát hiện dương tính với COVID-19 thông qua việc xét nghiệm test nhanh tại các bệnh viện để có ‘giấy thông hành’ âm tính.

Trao đổi với PV tối 6-7, đại diện Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết hai ngày nay lượng người có nhu cầu xét nghiệm test nhanh đến bệnh viện tăng đột biến, từ 2.500 – 3.000 lượt/ngày.

Đây là động thái sau khi nhiều tỉnh, thành; các công ty, doanh nghiệp yêu cầu người lao động phải có test nhanh âm tính mới được lưu thông, đi làm.

Xét nghiệm lấy ‘giấy thông hành’ âm tính COVID-19 ở TP.HCM, phát hiện nhiều ca dương tính - Ảnh 1.
Người dân đến Bệnh viện Quân y 175 đăng ký xét nghiệm để lấy “giấy thông hành” âm tính

Đại diện Bệnh viện Quân y 175 cho biết trước tình hình dịch bệnh phức tạp, từ ngày 7-6 đơn vị thiết lập bệnh viện tiền phương, tách biệt với khu điều trị để khám, xét nghiệm sàng lọc cho người bệnh trước khi vào bệnh viện. Việc này nhằm đảm bảo không tập trung quá đông người trong một khu vực, nhằm đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch.

Tính từ đó đến nay, bệnh viện phát hiện 51 ca dương tính với COVID-19 bằng phương pháp test nhanh. Trong số này có 22 ca được phát hiện vào hai ngày 5 và 6-7 trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm cho người dân cần “giấy thông hành” âm tính để lưu thông, làm việc.

“Các bệnh nhân này sau khi phát hiện dương tính với COVID-19 được xử lý như một ca bệnh, đều được nhanh chóng cách ly, khử khuẩn, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR” – đại diện bệnh viện nói.

Xét nghiệm lấy ‘giấy thông hành’ âm tính COVID-19 ở TP.HCM, phát hiện nhiều ca dương tính - Ảnh 2.
Kết quả xét nghiệm là “giấy thông hành” để người dân có thể lưu thông, làm việc trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát

Trong khi đó bác sĩ Trần Văn Khanh – giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) – cho biết kết quả xét nghiệm test nhanh cho khoảng 800 người cần “giấy thông hành” âm tính vào ngày 5-7 xác định có 1 trường hợp dương tính với COVID-19. Trường hợp này hoàn toàn khỏe mạnh và không có triệu chứng.

Trước đó khi nhiều tỉnh, thành; các công ty, doanh nghiệp yêu cầu người lao động phải có test nhanh âm tính mới được lưu thông, đi làm… người dân ở TP.HCM đổ xô đến các bệnh viện xét nghiệm. Theo bác sĩ Khanh, trong hai ngày 5 và 6-7 có khoảng 1.500 người đến xét nghiệm test nhanh.

Để đảm bảo an toàn, bác sĩ Khanh cho biết bệnh viện phối hợp với UBND phường điều tiết phân luồng giãn cách. Ngoài giãn cách, tất cả người đến xét nghiệm đều phải rửa tay khử khuẩn, đeo mặt nạ chống giọt bắn. Mỗi một người làm xét nghiệm mất khoảng 60 phút, giá là 238.000 đồng/1 xét nghiệm test nhanh.

Còn bác sĩ Nguyễn Minh Quân – giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức – cho biết trong hai ngày 5 và 6-7 có trên 2.000 người đến bệnh viện đăng ký test nhanh để lấy “giấy thông hành” âm tính.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, người dân đều phải làm các thủ tục khai báo y tế, khai phiếu xét nghiệm và khám sàng lọc trước khi lấy mẫu. Trung bình mất khoảng 60 – 90 phút là có kết quả xét nghiệm.

HOÀNG LỘC

Bài mới
Đọc nhiều