+
Aa
-
like
comment

Nhiều người TPHCM ủng hộ kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội

14/04/2020 15:38


Nhiều người dân vẫn đồng tình ủng hộ việc TPHCM kiến nghị Thủ tướng cho kéo dài thời gian cách ly xã hội đến ngày 30/4.

Việc thực hiện cách ly xã hội ảnh hưởng nhiều đến người dân, doanh nghiệp, nhất là những lao động nghèo, nhưng nhiều người dân vẫn đồng tình ủng hộ việc TPHCM kiến nghị Thủ tướng cho kéo dài thời gian cách ly xã hội đến ngày 30/4.

nhieu nguoi tphcm ung ho kien nghi keo dai thoi gian cach ly xa hoi hinh 1
Mặc dù Chỉ thị 16 vẫn còn hiệu lực, tuy nhiên một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã mở cửa.

Hơn một tháng nay, anh Nguyễn Hữu Phước, vũ công của Vũ đoàn ABC không thể lưu diễn do các hoạt động vui chơi giải trí, sự kiện đều tạm hoãn để phòng chống dịch Covid-19 khiến anh mất đi nguồn thu nhập chủ yếu. Đồng thời, vốn là người quen dịch chuyển với lịch trình lưu diễn liên tục, giờ anh Phước buộc phải chấp nhận gò bó, quanh quẩn trong nhà. Nhưng khi nghe được tin TPHCM kiến nghị kéo dài thời gian cách ly xã hội, anh Phước rất đồng tình, ủng hộ bởi anh cũng tự nhìn nhận được là tình hình dịch bệnh còn phức tạp và làm như vậy là cần thiết.

“Tôi đồng ý bởi tôi cũng đã chuẩn bị tinh thần dịch sẽ kéo dài hết tháng 5 hoặc tháng 6. Giờ cho đi làm lại thì cũng ít ai dám đi làm, mắc bệnh còn tốn tiền hơn nữa. Đâu phải chỉ mỗi mình khó khăn, cả thế giới khó mà”.

Nếu như người khá giả như anh Phước chỉ khó chịu vì tù túng, gò bó thì với những người có thu nhập thấp, kiếm sống hàng ngày, giãn cách xã hội còn mệt mỏi hơn rất nhiều.

nhieu nguoi tphcm ung ho kien nghi keo dai thoi gian cach ly xa hoi hinh 2
Thực tế cách ly xã hội sẽ ảnh hưởng nhiều đến người dân, doanh nghiệp, nhất là những lao động nghèo.

Ông Nguyễn Văn Trọng làm nghề chạy xe ôm ở góc ngã tư đường Nguyễn Du- Công xã Paris với thu nhập khoảng 250.000-300.000 đồng/ngày thời điểm chưa có dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh xảy ra, thu nhập giảm dần và gần nửa tháng nay thực hiện giãn cách xã hội, người dân ít ra đường, ông Trọng mất hẳn thu nhập.

Hằng ngày, ông Trọng phải xin cơm, đồ từ thiện để sống nhưng vẫn vui vẻ chấp hành tiếp tục giãn cách nếu kiến nghị của TPHCM được đồng ý. “Mấy bữa nay có chạy được đâu, ngày nào cũng đi xin cơm, đồ từ thiện cho để ăn. Giờ nhà nước có lệnh sao thì tôi chấp hành thôi, chứ giờ lo cũng vậy”.

14 ngày thực hiện cách ly xã hội kể từ ngày 1/4, TPHCM có 10 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới. Chính hiệu quả của việc cách ly xã hội khiến nhiều người dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ kiến nghị Thủ tướng cho phép kéo dài cách ly xã hội đến ngày 30/4. Chị Lê Thị Phương Linh, nhân viên ngân hàng chia sẻ, mặc dù thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua nhưng dịch vẫn bùng phát mạnh ở một số nước trên thế giới và ngay trong nước vẫn có các ca nhiễm mới.

nhieu nguoi tphcm ung ho kien nghi keo dai thoi gian cach ly xa hoi hinh 3
Song với diễn biến dịch bệnh còn tiềm ẩn những yếu tố khó lường, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng vẫn hiện hữu, tiếp tục thực hiện cách ly là giải pháp được nhiều người dân đồng tình ủng hộ.

Theo chị Linh, việc tiếp tục cách ly xã hội là việc nên làm: “Tôi rất đồng ý. Nếu mình mở cửa khi những nước khác vẫn còn dịch bệnh phức tạp, người nước ngoài vào thành phố, người dân đi ra ngoài nhiều cũng dễ lây lan dịch bệnh. Mặc dù tôi phải làm việc từ xa nhưng không bị ảnh hưởng nhiều, chế độ của công ty vẫn bình thường, không ảnh hưởng đến phúc lợi của nhân viên”.

Hiệu quả phòng chống dịch từ khi triển khai thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ chính là yếu tố tạo nên niềm tin để người dân TPHCM đồng lòng ủng hộ thực hiện tiếp tục biện pháp này đến ngày 30/4.

Tỷ Huỳnh/VOV

Bài mới
Đọc nhiều