+
Aa
-
like
comment

Nhiều người đi xe máy từ miền Nam về Lào Cai, Yên Bái dương tính SARS-CoV-2

05/08/2021 22:19

Tỉnh Lào Cai phát hiện 17 ca bệnh đi từ vùng dịch về, Yên Bái cũng ghi nhận cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Lào Cai cho biết, địa phương ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những người này thường trú tại các xã Thái Niên, Phong Niên (huyện Bảo Thắng) và xã Tả Ngải Chồ (huyện Mường Khương) và vừa từ Bình Dương trở về bằng xe máy.

Trước đó, khi di chuyển đến Yên Bái, 6 người được tỉnh này bố trí xe chở thẳng về khu cách ly tại Trung đoàn 254 ở xã Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai nhận định nguồn lây nhiễm của các trường hợp trên là từ Bình Dương. Hiện, cơ quan chức năng chuyển 6 bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để điều trị.

Nhiều người đi xe máy từ miền Nam về Lào Cai, Yên Bái dương tính SARS-CoV-2 - 1
Chốt kiểm soát dịch bệnh tỉnh Yên Bái. (Ảnh: VOV.VN)

Từ 1 đến 5/8, Lào Cai ghi nhận 17 ca bệnh từ vùng dịch về, hầu hết tự di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Dự báo thời gian tới, địa phương còn tiếp nhận thêm các công dân từ vùng dịch về, nguy cơ xuất hiện những ca mắc mới. Vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nắm bắt thường xuyên tình hình biến động lượng người từ vùng dịch trở về. Các sở, ngành liên quan cần có phương án truy vết, khai báo y tế trên toàn tỉnh.

Tỉnh Yên Bái cũng ghi nhận trường hợp F1 là nam (SN 1985, chồng của BN176.626) kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 30/7, người này cùng vợ (quê ở huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) di chuyển bằng xe máy từ tỉnh Bình Dương về Yên Bái.

Đến khoảng 15h ngày 3/8, hai vợ chồng đến chốt kiểm dịch Ngòi Sen, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, được đưa đi cách ly tập trung ngay và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện tại, vợ chồng bệnh nhân này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Yên Bái, sức khỏe ổn định, không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Minh Huệ

Bài mới
Đọc nhiều