+
Aa
-
like
comment

Nhiều người dân TP.HCM bất ngờ khi Phó thủ tướng đến hỏi chuyện

30/08/2021 15:30

Sáng 30/8, sau khi dự lễ khai trương bệnh viện dã chiến và di chuyển từ huyện Nhà Bè về trung tâm TP.HCM, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dừng lại hỏi thăm nhiều người trên đường phố.

nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 1
Trò chuyện với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, anh Nguyễn Ngọc Hiệp (ở phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1) cho biết anh đang ăn, ở tập trung với 4 shipper khác, đã được tiêm 2 mũi vaccine, lấy mẫu xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 2
“Thay vì xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần thì 2 người ở cùng phòng chỉ cần xét nghiệm nhanh 1 người và làm hàng ngày có tốt hơn không?”, Phó thủ tướng hỏi. Trả lời câu hỏi này, anh Hiệp cho rằng hoàn toàn có thể làm như vậy và nếu làm được thì rất tốt.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 3
Shipper này mới đi làm lại sau khi TP.HCM cho phép hoạt động giao hàng được tiếp tục ở các quận, huyện thuộc “vùng đỏ” và TP Thủ Đức. Anh đã được tiêm một mũi vaccine AstraZeneca. Sáng nay, trước khi đi làm, anh đã được xét nghiệm nhanh tại trạm y tế.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 4
Phó thủ tướng hỏi thăm một cụ bà được người thân chở trên đường. Cụ bà cho biết bị cao huyết áp, được em trai đưa đi khám, lấy thuốc uống hàng ngày.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 5
Anh Phạm Văn Điệp (ở phường Chánh Hưng, Quận 8), nhân viên của một hợp tác xã vệ sinh môi trường, cho biết ca thu gom rác của anh bắt đầu vào lúc 6h sáng và kết thúc vào 13h chiều. Anh Điệp đã được tiêm một mũi vaccine, xét nghiệm nhanh 1 tuần/lần.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 6
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trò chuyện với shipper Trần Bảo Tỷ (ở phường Tân Định, Quận 1) đang chờ nhận hàng đi giao. Shipper này nói công ty của anh cho nhân viên giao hàng ăn, ở tập trung và xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 7
Shipper Nguyễn Ngọc Mai (phường 11, quận 5) cho hay mình chỉ đi giao hàng trong phạm vi quận 5, đã được tiêm một mũi vaccine, xét nghiệm nhanh 3 ngày/lần tại trạm y tế phường.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 8
Được Phó thủ tướng hỏi thăm, hai người thu gom rác này cho biết đã được tiêm một mũi vaccine và mong muốn sẽ sớm được tiêm mũi thứ 2 để yên tâm đi làm.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 9
Nhiều người dân ở một hẻm dân cư bất ngờ và vui mừng khi Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xuất hiện. Bà con cho biết những ngày qua mọi người cố gắng chịu khó, chịu khổ, đùm bọc, san sẻ cho nhau thực phẩm, rau xanh.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 10
Chia sẻ với Phó thủ tướng, người dân tin tưởng với sự chi viện của các lực lượng quân đội, công an, y tế… TP.HCM sẽ sớm vượt qua dịch bệnh.
nguoi dan TP.HCM bat ngo khi Pho thu tuong hoi tham anh 11
Nhóm công nhân dọn rác của Công ty dịch vụ công ích quận 1 cảm động và bất ngờ khi được Phó thủ tướng hỏi chuyện. Các công nhân này đều đã được tiêm đủ hai mũi vaccine.

Đình Nam – Hoài Vũ

Bài mới
Đọc nhiều