+
Aa
-
like
comment

Nhiều người chọn đi làm bằng tàu Cát Linh-Hà Đông để tiết kiệm tiền xăng và thời gian

08/11/2021 13:02

Nhiều dân công sở đã chọn đi làm bằng  tàu Cát Linh – Hà Đông để tiết kiệm tiền xăng và tránh được tắc đường.

tau cat linh - ha dong anh 1
Sáng 8/11, nhiều người lựa chọn tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông làm phương tiện di chuyển đến nơi làm việc.
tau cat linh - ha dong anh 2
Kể từ ngày chính thức hoạt động, sáng nay mới xuất hiện cảnh nhiều người dân mặc đồ công sở đi trên tàu. Đây là những hành khách đi tàu không phải để trải nghiệm.
tau cat linh - ha dong anh 3
Thời tiết mưa lạnh và muốn tránh tắc đường là lý do nhiều người sử dụng phương tiện giao thông công cộng mới.
tau cat linh - ha dong anh 4
Không gian vắng vẻ, thoáng đãng, khác với sự đông đúc hai ngày cuối tuần khi hàng nghìn người đổ lên tàu để trải nghiệm. So với việc di chuyển bằng xe máy, Khánh, nhân viên tại một ngân hàng ở quận Hà Đông, tiết kiệm được 30 phút. “Nhà tôi cách ga Cát Linh chỉ 10 phút đi bộ, coi như tôi tập thể dục buổi sáng luôn. Công ty cũng chỉ cách ga tàu khoảng 1 km, rất tiện đi lại”, cô chia sẻ.
tau cat linh - ha dong anh 5
Trường (21 tuổi), sinh sống ở quận Thanh Xuân, thử đi làm bằng tàu điện lần đầu tiên. Anh rời nhà từ 7h vì sợ muộn làm, song cuối cùng lại đến sớm hơn 10 phút. “Ít nhất trong 12 ngày tới, tôi sẽ sử dụng tàu để tiết kiệm tiền xăng xe”, anh nói.
tau cat linh - ha dong anh 6
Chị Cúc, nhân viên xuất nhập khẩu, phải bắt hai chuyến xe buýt tới ga Văn Quán (quận Hà Đông). Chị xuống ở ga Yên Nghĩa và tiếp tục bắt thêm một chuyến xe buýt nữa để đến công ty. Chị cho biết vì chưa căn giờ chuẩn giữa các phương tiện, hôm nay chị sẽ đến nơi làm việc muộn hơn dự tính.
Phúc (mặc áo vest), nhân viên ngân hàng ở phố Xã Đàn (quận Đống Đa), cho biết tàu điện Cát Linh – Hà Đông phù hợp với cung đường đi làm của anh. Trong thời gian tới, trừ những công việc cần sử dụng phương tiện cá nhân, Phúc khẳng định sẽ gắn bó với phương tiện giao thông mới này để tránh tắc đường, khói bụi. Trước đó, anh muốn trải nghiệm tàu trên cao ngày 6/11, song phải hoãn vì quá đông người.
tau cat linh - ha dong anh 8
Liên chọn đi tàu trên cao vì trời Hà Nội đổ mưa, chuyển thời tiết lạnh. Cô bắt taxi từ nhà đến ga Yên Nghĩa và tiếp tục di chuyển bằng taxi đến cơ quan ở phố Bà Triệu sau khi xuống ở ga La Thành (quận Đống Đa). “Tính ra, hôm nay tôi tốn nhiều chi phí và bị muộn hơn 10 phút vì khó bắt taxi và tắc đường. Nếu lần tới tiếp tục đi tàu, tôi phải tính phương án khác”, cô nói.
tau cat linh - ha dong anh 9
Vài người chọn đứng lên để ngắm nhìn và ghi lại thành phố từ trên cao.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều