+
Aa
-
like
comment

Nhiều người bất ngờ bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách

20/11/2020 15:38

Ở khu trung tâm TP.HCM, các tuyến đường hình bàn cờ nhiều giao lộ, hàng loạt xe bất chấp luật nối đuôi đi lấn sang bên kia dải phân cách, CSGT ra quân xử phạt thường xuyên không xuể vì người vi phạm quá nhiều!

Hàng loạt người vi phạm lấn sang dải phân cách, không đi bên phải theo chiều đi của mình bị CSGT xử phạt /// Ảnh: Vũ Phượng
Hàng loạt người vi phạm lấn sang dải phân cách, không đi bên phải theo chiều đi của mình bị CSGT xử phạt

Các tuyến đường ở trung tâm TP.HCM (khu Q.1, Q.3) có hình bàn cờ, nhiều giao lộ, đường một chiều liên tiếp nhau, người tham gia giao thông thường xuyên lấn qua dải phân cách cứng, đi ngược chiều, vi phạm luật và gây ùn tắc nặng vào giờ cao điểm. CSGT xử phạt không xuể vì người vi phạm quá nhiều.

‘Đi cho tiện’

Sáng 20.11, Đội CSGT Bàn Cờ, thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề xử lý người điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình tại giao lộ Cách Mạng Tháng 8 – Điện Biên Phủ (Q.3, TP.HCM). Đây là một trong những vi phạm phổ biến trên địa bàn phụ trách của đội CSGT Bàn Cờ.

Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 1
Ngại dừng sau xe khác, hàng loạt xe lấn dải phân cách để dừng chờ đèn đỏ. 
Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 2
Trong 1 giờ lập chốt, CSGT xử phạt tới hơn 20 trường hợp liên tiếp nhau.

Lấn dải phân cách cứng, đi không đúng theo chỉ dẫn của vạch kẻ đường là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông, ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm, CSGT thường xuyên ra quân xử phạt lỗi này, nhưng tình trạng người vi phạm vẫn không giảm.

Ông N.X.T (tài xế công nghệ) đi đường Cách Mạng Tháng 8 (hướng Vòng xoay Dân Chủ về Q.1) rẽ trái vào đường Điện Biên Phủ, khi các xe khác đang dừng đèn đỏ, ông T. đã lấn dải phân cách sang phần đường dành cho xe chiều ngược lại để chờ đèn chuyển sang xanh. Vừa rẽ trái, CSGT ra hiệu lệnh dừng xe khiến ông T. ngỡ ngàng.

Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 3
CSGT chia thành 2 tổ, 1 tổ đứng ở Điện Biên Phủ, tổ còn lại đứng trên Cách Mạng Tháng 8 để xử phạt xe vi phạm

Khách ngồi sau xe thấy vậy, vội trả nón cho ông T. rồi đón xe khác để tài xế làm việc với CSGT. Trả lời PV, ông T. nói: “Tui đi vội nên bị CSGT bắt vì quẹo trái mà dừng lấn qua làn bên trái một chút. Dừng đó thì quẹo trái mới dễ chứ. Nào giờ tui toàn đi vậy, xi nhan rồi quẹo qua mà nay rủi ro, xui mới bị phạt”.

Một người vi phạm khác là anh N.V.K. sinh năm 2002 cũng thắc mắc khi CSGT yêu cầu dừng xe và báo lỗi vi phạm. Anh K. giải thích: “Em vội đi lấy đồ nhà gửi nên lấn như vậy đi cho tiện. Em cũng không biết vậy là sai hay bị phạt thế nào, thấy mấy anh CSGT thổi mới biết là không được đi như vậy”.

‘Đông quá nên đi vậy’

Anh T.K.L (tài xế công nghệ) đang chở khách cũng bị CSGT thổi phạt và báo lỗi vi phạm là không đi bên phải theo chiều đi của mình. Anh L. xuống xe, năn nỉ CSGT bỏ qua lỗi vì khách đang chờ.

Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 4
Không đi bên phải theo chiều đi của mình vào giờ cao điểm gây ùn tắc giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao
Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 5
Lỗi vi phạm này bị phạt 500.000 đồng theo Nghị định 100

Tuy nhiên, CSGT giải thích, anh L. đi như vậy sẽ gây nguy hiểm cho dòng phương tiện ngược lại và chính bản thân anh L. nếu xảy ra tai nạn, đồng thời gây ùn ứ giao thông tại giao lộ. Anh L. tiếp lời: “Người ta dừng đèn đỏ đông quá nên em mới chạy lấn qua bên này cho thoáng và đỡ kẹt xe mà”.

Với lỗi không đi bên phải theo chiều đi của mình, anh L. bị phạt 400.000 – 600.000 đồng theo Điểm g, Khoản 3, Điều 6 Nghị định 100 (trung bình 500.000 đồng), đồng thời bị tạm giữ GPLX 7 ngày.

Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 6
Nhiều phụ nữ bật khóc vì ‘sợ” CSGT
Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 7
Tài xế công nghệ này bị khách trả nón hủy cuốc khi vi phạm luật và bị CSGT lập biên bản

Trong sáng 20.11, nhiều phụ nữ điều khiển xe đi sai luật khi bị CSGT thổi phạt cũng bật khóc vì nhiều lý do. Chị X.P (22 tuổi, tạm trú Q.Bình Tân) cho biết đang đi khám bệnh nên đã lấn sang dải phân cách của làn đường bên kia. Chị P. không mang theo GPLX nên bị CSGT tạm giữ xe và đưa về đội.

Chị P. rưng rức khóc nói: “Lần đầu bị CSGT phạt, em thấy sợ, em ở Sài Gòn này chỉ có một mình, đi làm gia sư. Đang đi khám bệnh thì bị mấy anh thổi phạt rồi giờ giữ xe”. Nam CSGT thấy vậy động viên: “Này là vi phạm hành chính thôi có gì đâu mà em khóc. Phạt 500.000 đồng lỗi vi phạm không đi bên phải theo chiều đi của mình, rồi em mang bằng lái lên đội là lấy xe về, bị phạt thêm 150.000 đồng vì không mang theo bằng nữa thôi”. Dù vậy, chị P. vẫn khóc đỏ hoe mắt vì sợ.

Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 8
Đội CSGT Bàn Cờ thường xuyên lập các tổ chuyên đề xử lý lỗi vi phạm không đi bên phải theo chiều đi của mình tại các giao lộ.  
Bị CSGT TP.HCM phạt lấn dải phân cách: 'Đi cho tiện, đường đông quá!' - ảnh 9
Từ đầu năm đến nay, CSGT Bàn Cờ đã lập biên bản gần 2.500 trường hợp người điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Trường hợp khác, một người vi phạm nữ cũng rưng rưng nước mắt khi bị lập biên bản phạt 150.000 đồng lỗi không chấp hành chỉ dẫn của vạch kẻ đường theo Điểm a, Khoản 1, Điều 6 Nghị định 100 vì dừng đèn đỏ lấn lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ.

CSGT cho biết, trong quá trình xử lý vi phạm thường xuyên gặp phải nhiều phụ nữ thấy CSGT là bật khóc vì mất bình tĩnh. Sau khi trao đổi, nói chuyện, CSGT vẫn lập biên bản đồng thời nhắc nhở để người vi phạm chấp hành các quy định giao thông.

Đội CSGT Bàn Cờ thường xuyên lập các tổ chuyên đề xử lý lỗi vi phạm không đi bên phải theo chiều đi của mình tại các giao lộ như: Lý Thái Tổ – Nguyễn Đình Chiểu, Trần Quốc Thảo – Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, Vòng xoay Điện Biên Phủ hướng vào Nguyễn Bỉnh Khiêm…

Trong một giờ lập chốt, CSGT đã lập biên bản hơn 20 trường hợp vi phạm lỗi này. Từ đầu năm đến nay, CSGT Bàn Cờ đã lập biên bản gần 2.500 trường hợp người điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình.

Vũ Phượng/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều