+
Aa
-
like
comment

‘Nhiều lãnh đạo TP.HCM làm việc đến 2h sáng, không có cuối tuần’

14/07/2020 18:30

“Nhiều lãnh đạo của thành phố có thời gian không có thứ 7, chủ nhật, có lúc 2h sáng vẫn phải xử lý công việc”, ông Dương Anh Đức chia sẻ với cử tri TP.HCM.

“Đúng là có những con sâu làm rầu nồi canh. Nhưng nhiều lãnh đạo của thành phố có thời gian không có thứ 7, chủ nhật, có lúc 2h sáng vẫn phải xử lý công việc. Nói vậy để cử tri thông cảm, chia sẻ vì cán bộ cũng hết sức nỗ lực”, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND, trả lời chất vấn của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX chiều 14/7.

Ông Đức nói thêm: “Đây không phải cá biệt mà tuyệt đại đa số cán bộ, công chức đều một lòng vì sự phát triển của thành phố như vậy”.

tiep xuc cu tri TP.HCM anh 1
Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND, đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị số 5. Ảnh: Thu Hằng.

Phó chủ tịch TP cho biết theo thống kê trung bình, số lượng hồ sơ mà 20 sở, ngành của thành phố phải xử lý là 16 triệu mỗi năm. So với nhiều tỉnh, TP.HCM gấp hàng trăm lần về quy mô nhưng số lượng cán bộ xử lý hầu như không khác biệt.

Ông dẫn chứng tỉnh ít dân nhất cả nước là Bắc Kạn có chưa tới 700.000 người. Trong khi đó, riêng quận Bình Tân có tới 870.000 dân.

“Chúng tôi cũng sôi sục muốn đời sống cô bác tiến lên thật nhanh, TP.HCM sớm trở thành ‘Hòn ngọc Viễn Đông’. Nhưng muốn vậy thì mỗi người phải góp phần đưa cỗ xe tiến về phía trước chứ không phải cứ chê xe chậm quá”, ông Đức chia sẻ.

Trước đó, cử tri phường 7, quận 5 Mai Thanh Hà có ý kiến phê bình về chất lượng tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ của thành phố. “Thành phố đứng đầu về kinh tế nhưng đầu tàu này có rất nhiều lỗ do cán bộ kém”, cử tri Hà nhận định và cho rằng cần tuyển dụng, bổ nhiệm những cán bộ có năng lực, chất lượng cao nếu không thành phố sẽ “lâm nguy”.

Cử tri Hà dẫn chứng trường hợp có cây cầu xây 20 năm chưa xong (cầu Long Kiểng, huyện Nhà Bè – PV) và cho rằng các công trình đội vốn, đội thời gian dễ dẫn đến tham nhũng. Ngoài ra, việc công trình đội vốn cũng khiến cho nguồn thuế người dân đóng vào ngân sách chưa được sử dụng hiệu quả.

Thu Hằng/ZN

Bài mới
Đọc nhiều