+
Aa
-
like
comment

Nhiều lãnh đạo TAND tỉnh Đồng Tháp bị đề nghị kỷ luật

14/01/2020 20:15

Chánh án cùng hai phó chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp bị đề nghị kỷ luật vì có liên quan đến sai phạm tiền tỉ xảy ra tại cơ quan này.

nhieu lanh dao tand tinh dong thap bi de nghi ky luat hinh anh 1
Trụ sở TAND tỉnh Đồng Tháp. Ảnh trên Internet

Chiều 14/1, trao đổi qua điện thoại với PLO, bà Lê Thị Kim Loan – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp, cho biết Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ đã họp và thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với chánh án và hai phó chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, Ban chấp hành Đảng bộ đã thống nhất đề nghị cách chức ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đối với ông Nguyễn Thành Thơ, Chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp; mức cảnh cáo đối với hai phó chánh án là bà Nguyễn Thị Thanh, ông Nguyễn Văn Mỹ.

Ngoài ra, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp còn thống nhất đề nghị kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Ngọc Thông, Chánh văn phòng TAND tỉnh.

Theo bà Loan, do đây là nhân sự cần trao đổi ý kiến với TAND Tối cao, nên Tỉnh ủy đang hoàn tất hồ sơ gửi TAND Tối cao để trao đổi thêm ý kiến, sau đó sẽ triển khai các phần việc tiếp theo.

Cũng theo bà Loan, trước đó UBKT Tỉnh ủy đã kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại TAND tỉnh Đồng Tháp với số tiền hàng tỉ đồng, trong đó có sai phạm về việc lập quỹ để ngoài sổ sách.

Lý do ông Thơ bị đề nghị kỷ luật là vì các sai phạm của Ban cán sự đảng TAND tỉnh, trong sai phạm này không có dấu hiệu tư túi. Tại tòa án xảy ra việc lập quỹ để ngoài sổ sách và từ nguồn này đã sử dụng sửa chữa trụ sở, xây dựng hai sân tennis khi chưa có ý kiến của TAND Tối cao.

Hải Dương/DV

Bài mới
Đọc nhiều