+
Aa
-
like
comment

Nhiều lái xe Thành Bưởi chạy liên tục quá 4 giờ

Bích Vân - 27/10/2023 11:34

Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết nhà xe Thành Bưởi để xảy ra nhiều vi phạm, tài xế chạy liên tục quá 4 giờ, vượt tốc độ… nên chuyển hồ sơ liên quan cho công an.

Thông tin được Sở Giao thông Vận tải công bố chiều 26/10, sau khi kiểm tra chấp hành quy định và điều kiện kinh doanh vận tải đối với Công ty TNHH Thành Bưởi. Hãng xe này bị thanh tra sau vụ tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 20, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, làm 5 người chết.

Công an kiểm tra chi nhánh Công ty Thành Bưởi trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, chiều 26/10.

Kết quả kiểm tra chỉ ra nhiều tài xế của Thành Bưởi chạy xe liên tục quá 4 giờ và làm việc trong ngày quá 10 giờ. Điều này trái quy định Luật Giao thông đường bộ bởi sẽ ảnh hưởng sức khỏe tài xế cũng như an toàn chuyến xe.

Ngoài ra một số lái xe không sử dụng thẻ nhận dạng để đăng nhập thông tin hoặc dùng thẻ của tài xế khác để đăng nhập khi lái ôtô chở khách. Nhiều trường hợp xe vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng.

Liên quan quản lý phương tiện của công ty Thành Bưởi, kết quả kiểm tra cho thấy hãng không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ, lý lịch từ phần mềm quản lý nội bộ đơn vị. Công ty không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của xe vào lý lịch (số chuyến trong tháng, số chuyến lũy kế) trên phần mềm quản lý.

Công ty Thành Bưởi không cập nhật họ tên, số giấy phép lái xe; không khám sức khỏe định kỳ cho tài xế; không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe vào lý lịch hành nghề trong phần mềm quản lý nhân sự.

Hãng thường đón, trả khách tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, tương tự như tuyến cố định. Hành trình vận chuyển, thời gian, điểm đón, trả khách của một số xe không trùng khớp giữa hợp đồng và dữ liệu giám sát hành trình…

Trước các vi phạm nêu trên, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đang tiến hành các thủ tục xử phạt vi phạm hành chính. Lực lượng này tiếp tục xác minh và xử phạt các tài xế vi phạm. Đối với những vi phạm không thuộc thẩm quyền, Sở Giao thông Vận tải sẽ chuyển Công an thành phố và các bên liên quan để xử lý.

Cảnh sát khám xét trụ sở chính của Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, quận 10.

Chiều nay, tại trụ sở chính và chi nhánh ở TP HCM, Đà Lạt của Công ty Thành Bưởi, lực lượng công an, thanh tra giao thông kiểm tra hoạt động nhà xe này. Việc khám xét tập trung vào những hồ sơ mà Sở Giao thông Vận tải thành phố chuyển qua, song cảnh sát chưa công bố cụ thể lý do. Tuyến TP HCM đi Đà Lạt của hãng ngưng đón khách đến 21h cùng ngày.

Công ty Thành Bưởi thành lập năm 2000, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa. Doanh nghiệp có trụ sở chính trên đường Lê Hồng Phong (quận 5), cùng hai văn phòng ở đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) và đường Võ Nguyên Giáp (TP Thủ Đức). Hiện, nhà xe này chiếm thị phần lớn trên các tuyến TP HCM – Đà Lạt, TP HCM – Cần Thơ và Đà Lạt – Cần Thơ.

Bích Vân 

Bài mới
Đọc nhiều