+
Aa
-
like
comment

Nhiều điểm thi ở Sài Gòn có thí sinh F1

08/07/2021 20:55

Nhiều thí sinh âm tính trong đợt xét nghiệm ngày 3/7, nhưng phụ huynh lại dương tính khi xét nghiệm cộng đồng vài hôm sau, nên không biết mình là F1, đã đến điểm thi.

Thông tin được ông Nguyễn Văn Hiếu (Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT) cho biết tại buổi họp báo của UBND TP HCM, tối 8/7. “Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch phức tạp, biến đổi nhưng đã được tổ chức an toàn, đảm bảo giãn cách”, ông Hiếu nói.

Đối với các phòng thi có trường hợp nghi F0, điểm thi tách thí sinh làm đôi và cho các em làm bài ở phòng dự phòng; tăng giãn cách và thực hiện các biện pháp an toàn theo hướng dẫn. Các điểm thi được khử khuẩn sau mỗi buổi thi.

Với những thí sinh liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm, giáo viên động viên để các em tự tin, hoàn thành nốt kỳ thi.

TP HCM sẽ tổ chức chấm thi từ ngày 9 đến ngày 28/7. Tổng cộng có hơn 1.700 cán bộ làm phách, chấm thi, lên điểm, công an bảo vệ an ninh… sẽ được xét nghiệm Covid-19, giãn cách theo quy định khi làm việc.

Năm nay, thành phố có 89.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó 86.934 em làm thủ tục (tỷ lệ trên 97%); hơn 2.300 thí sinh vắng thi. Tuỳ môn, tỷ lệ dự thi dao động 94-98%.

Thành phố đã huy động hơn 17.000 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi, không ai vi phạm quy chế trong 2 ngày vừa qua. Về thí sinh, chỉ một em vi phạm.

Buổi họp báo do Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức chủ trì còn đề cập đến các vấn đề người dân quan tâm khi giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0h ngày mai.

* Tiếp tục cập nhật.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại buổi họp báo tối 8/7. Ảnh: Mạnh Tùng.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại buổi họp báo tối 8/7. Ảnh: Mạnh Tùng.

Trong ngày thi đầu tiên 7/7, TP HCM có 5 thí sinh bị phát hiện nhiễm nCoVở các điểm thi: THPT Lê Quý Đôn (quận 3), THCS Lý Phong (quận 5), THCS Bình Tây (quận 6), THPT Lê Thánh Tôn (quận 7), THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú) và một trường hợp nghi nhiễm tại điểm thi THCS Bàn Cờ (quận 3).

Ngày 8/7, 6 điểm thi khác có thí sinh F1 đến dự thi gồm: THCS Tùng Thiện Vương (quận 8), THCS Phú Định (quận 6), THCS Âu Lạc (quận Tân Bình), THPT Lương Thế Vinh (quận 1), THCS Vân Đồn (quận 4).

Thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3 trưa 9/7. Ảnh: Hữu Khoa.
Thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn, quận 3 trưa 9/7. Ảnh: Hữu Khoa.

Thành phố có khoảng hơn 1.200 thí sinh không thi đợt 1, gồm các em diện F0-F1 được phát hiện trước kỳ hoặc trong đợt tầm soát Covid-19 tất cả thí sinh hôm 3/7; thí sinh ở nơi cách ly.

Trước khi kỳ thi diễn ra, Phó chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan đánh giá đây là kỳ thi mang tính lịch sử bởi bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Điều này tạo ra tâm trạng lo lắng không chỉ với cho học sinh, phụ huynh mà còn đặt ra cho lãnh đạo thành phố một bài toán khó đó là “vừa đảm bảo quyền lợi cho các em, vừa đảm bảo an toàn”.

Mạnh Tùng

Bài mới
Đọc nhiều