+
Aa
-
like
comment

Nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

Thành Nhân - 14/02/2020 18:47

Chiều 14/2, UBND thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ thêm một tuần và 41 tỉnh – thành phố cũng cho học sinh nghỉ thêm để phòng dịch bệnh đến hết 22-2.

Nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần

UBND thành phố Hà Nội cho học sinh nghỉ thêm một tuần

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội, cho biết thông tin về các ca nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) ở Trung Quốc tăng đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng, mong muốn cho học sinh tiếp tục nghỉ.

Ngày 14-2, ba sở là GD-ĐT, Lao động – Thương binh và Xã hội và Y tế đã thảo luận và đồng thuận ý kiến đề xuất nên cho học sinh nghỉ thêm 1 tuần nữa. Ông Dũng cho biết sẽ xin ý kiến Bộ GD-ĐT để điều chỉnh thời gian năm học để các nhà trường tổ chức học bù. Như vậy, từ ngày 17-2, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được nghỉ học thêm 1 tuần nữa

Hà Nội cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết 23-2 - Ảnh 1.
Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết 23-2

Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học đến hết 23/2

Cũng trong chiều ngày 14-2, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, đã ký văn bản số 271 về việc tiếp tục kéo dài thời gian tạm nghỉ học để phòng chống virus corona (Covid-19).

Theo đó, tại cuộc họp chiều 14-2, sau khi nghe ý kiến thảo luận của Sở GD-ĐT và Sở Y tế về tình hình dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã thống nhất phương án tiếp tục cho học sinh các cấp nghỉ thêm 1 tuần nữa để phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Hà Nội cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết 23-2 - Ảnh 2.
Các trường học tại Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học tới hết ngày 22-2

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục cho học sinh nghỉ học tới hết ngày 22-2.

Trước đó, để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Covid-19 gây ra, tỉnh Thanh Hóa đã cho học sinh nghỉ học 2 tuần (từ 3-2 đến hết ngày 15-2). Đến ngày 12-2, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có tờ trình gửi Chủ tịch UBND tỉnh xem xét về việc cho học sinh quay trở lại trường học vào thứ 2, ngày 17-2.

Tuy nhiên, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng nay 14-2, tỉnh Thanh Hóa đã nghe báo cáo của Sở Y tế về tình hình dịch bệnh nên đã thống nhất tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Theo báo cáo Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 13-2, trên địa bàn tỉnh có 13 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 (trong đó có 12 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, 1 bệnh nhân đang chờ kết quả).

Đáng chú ý, sau khi có 12 người xuất viện vào ngày 11-2, Thanh Hóa không còn ai nghi nhiễm virus corona thì đến ngày 13-2, địa phương này lại có 5 người phải cách ly theo dõi.

Đồng Nai tiếp tục cho nghỉ học thêm một tuần

Chiều nay (14/2), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học thêm một tuần, kể từ ngày 17/2.

Tại cuộc họp cùng với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục nghỉ học thêm một tuần. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT và Đài PT-TH Đồng Nai nghiên cứu lên phương án dạy học trực tuyến qua truyền hình.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp chủ trì cuộc họp

TP HCM cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP HCM đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh toàn TP nghỉ đến hết tháng 2. Đồng thời, yêu cầu các trung tâm dạy-học thêm, kỹ năng sống, Tin học – Ngoại ngữ phải tuân thủ nghiêm quy định tạm cho học sinh nghỉ học của TP. Đây là thông tin nhiều phụ huynh mong đợi.

Như vậy, gần 2 triệu học sinh của TP sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán được tiếp tục nghỉ để phòng, chống dịch bắt đầu từ ngày 2-2, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản cho học sinh các cấp trên địa bàn nghỉ học từ ngày 3-2 đến hết ngày 9-2 để phòng tránh dịch bệnh do virus corona gây ra. Đến ngày 6-2, sở này có thêm một văn bản nữa tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10-2 đến hết ngày 16-2.

Trước khi có quyết định chính thức cho nghỉ, sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Sở Y tế, Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản yêu cầu các trường về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chuẩn bị cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Căn cứ thực tế phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, Sở GD-ĐT TP.HCM đã chỉ đạo thủ trưởng đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học tập, rèn luyện sau kỳ nghỉ.

Chiều 14.2, Trường THPT Lê Quý Đôn tiếp tục phun thuốc khử khuẩn toàn trường từ hôm nay cho đến khi học sinh trở lại trường

Các trường lên phương án xử lý cụ thể các tình huống phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra ngay khi học sinh trở lại học tập và trong suốt quá trình học tập như thường xuyên tổng vệ sinh và khử khuẩn lớp học, nền nhà, khu vực ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ của học sinh.

Căn- tin, sân chơi, nhà vệ sinh cũng được phun thuốc khử khuẩn phòng ngừa dịch Covid-19

Thống kê đến chiều 14-2 cho thấy 22 tỉnh, thành trên cả nước thông báo cho học sinh đến trường trở lại vào ngày 17-2. Các tỉnh, thành thông báo cho học sinh đi học trở lại là: Cà Mau, Đắk Nông, Điện Biên, Phú Yên, Bình Thuận, Đà Nẵng, An Giang, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế, Bình Phước, Khánh Hòa, Sóc Trăng, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đắk Lắk, Tây Ninh, Hậu Giang, Hà Nam, Cần Thơ, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn.

Riêng Vĩnh Phúc tiếp tục cho học sinh nghỉ đến ngày 23-2.

Xem xét đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức 4 kỳ nghỉ/năm

Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố – cho biết thành phố đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trung ương về phòng chống dịch Covid-19.

Ông đánh giá diễn biến của dịch bệnh có nhiều yếu tố khó lường. Hà Nội còn nguy cơ vì hiện có công dân ở vùng dịch. Trong khi đó, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, cũng gần Hà Nội.

Qua tham khảo ý kiến của người dân, chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và đề xuất của Sở GD&ĐT, Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Chủ tịch UBND thành phố quyết định cho học sinh nghỉ thêm một tuần.

Chủ tịch thành phố yêu cầu khi học sinh trở lại, nhà trường cần có biện pháp sử dụng xà phòng, nước khử khuẩn hàng ngày.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Sở GD&ĐT đề xuất Bộ GD&ĐT tổ chức 4 kỳ nghỉ trong một năm như nhiều quốc gia khác thực hiện. Có thể nghỉ hè chỉ kéo dài 35 ngày, nghỉ Tết một tháng, 2 kỳ nghỉ còn lại kéo dài 2 tuần.

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều