+
Aa
-
like
comment

Nhiều cây xăng ở huyện miền núi Nghệ An treo biển ‘hết xăng’, cán bộ lập tức có mặt kiểm tra

25/10/2021 16:29

Các cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong, Nghệ An) đồng loạt treo biển hết xăng khiến người dân nơi đây bất ngờ vì không mua được xăng.

Nhiều cây xăng ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An treo biển hết xăng – Ảnh: LANG THANH

Theo phản ảnh của người dân, từ chiều 24-10 đến trưa nay (25-10), rất nhiều người đi xe máy, ôtô đến các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An để đổ xăng nhưng không có. Tất cả đều dán biển thông báo “hết xăng”, trong khi đó dầu vẫn bán.

Nhiều người dân bức xúc cho rằng các cây xăng này “găm hàng” trước thông tin giá xăng dầu có thể tăng vào ngày mai.

Chị Lang Thanh – người dân huyện Quế Phong – cho hay trong sáng 25-10, nhiều người dắt xe máy đi đến các cây xăng để đổ nhưng rồi lại phải dắt về nhà. Việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ông Hoàng Trung Cường – chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn – cho hay hiện nay trên địa bàn thị trấn có 3 cửa hàng xăng dầu, nhưng xăng đều đã hết.

Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quế Phong, Nghệ An kiểm tra bồn chứa xăng của một cửa hàng xăng dầu báo hết xăng – Ảnh: CƯỜNG BÁ THÒ

Chiều 25-10, ông Dương Hoàng Vũ – chủ tịch UBND huyện Quế Phong, Nghệ An – cho biết sau khi nhận được phản ảnh của người dân về việc một số cây xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn treo biển “hết xăng”, huyện đã thành lập đoàn để kiểm tra, xác minh.

Theo ông Vũ, qua báo cáo ban đầu của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện, các chủ cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn giải thích Tổng công ty Xăng dầu hiện nay chỉ cấp nhỏ giọt. Công an huyện, chính quyền địa phương đã kiểm tra, xác minh trực tiếp tại bồn và thấy không có xăng.

“Tình trạng này chỉ xảy ra tại các cửa hàng xăng trên địa bàn thị trấn Kim Sơn. Còn các cây xăng dầu trên địa bàn khác của huyện Quế Phong vẫn bán. Nếu có hiện tượng găm hàng, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Vũ nói.

Trong trưa 25-10, sau khi đoàn kiểm tra làm việc xong thì có xe bồn chở hơn 1.000 lít xăng cấp cho các cửa hàng xăng ở thị trấn Kim Sơn.

Trưa 25-10, sau khi đoàn kiểm tra làm việc xong thì có xe bồn chở hơn 1.000 lít xăng cấp cho các cửa hàng xăng ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An – Ảnh: CƯỜNG BÁ THÒ

 

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều