+
Aa
-
like
comment

Nhiều cán bộ toà án Đà Nẵng nghỉ việc vì áp lực

14/12/2019 21:13

Tổng số biên chế của TAND hai cấp TP Đà Nẵng hiện còn thiếu 33 người.

Nhiều cán bộ toà án Đà Nẵng nghỉ việc vì áp lực

Trong báo cáo gửi HĐND TP Đà Nẵng mới đây, ông Nguyễn Thành (Chánh án TAND TP Đà Nẵng) cho biết đã xảy ra tình trạng nhiều cán bộ toà án ở Đà Nẵng xin nghỉ việc. Nguyên nhân là do áp lực công việc tăng cao, trách nhiệm nặng nề nhưng chế độ đãi ngộ còn chưa tương xứng.

Năm 2019, chỉ tiêu biên chế TAND tối cao phân bổ về cho toà hai cấp của TP Đà Nẵng là 213 người, trong đó chỉ tiêu thẩm phán là 104 người. Đến nay đã thực hiện 180 biên chế, trong đó có 97 thẩm phán, 61 thư ký, 22 chức danh khác và hiện thiếu bảy thẩm phán. Tổng số biên chế của TAND hai cấp TP Đà Nẵng hiện còn thiếu 33 người.

Đến nay, đã có một thẩm phán trung cấp, một trưởng phòng xin nghỉ hưu trước tuổi; ba thẩm phán sơ cấp, hai thư ký và một kế toán xin nghỉ việc; một thư ký chuyển công tác nhưng chưa được tuyển dụng bổ sung.

TAND TP cũng đã tiến hành sắp xếp lại bộ máy hai cấp theo Luật tổ chức TAND 2014. Hiện nay toà chuyên trách, TAND TP đã giảm từ năm xuống bốn toà; thành lập mới hai toà chuyên trách hình sự, dân sự ở toà quận Hải Châu và Thanh Khê.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho rằng, vẫn còn tình trạng một số thẩm phán, cán bộ công chức chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, thiếu chủ động trong công tác. Nhiều trường hợp xây dựng hồ sơ còn sơ sài, điều tra thu thập chứng cứ chưa đầy đủ, công tác chuẩn bị không chu đáo dẫn đến phải hoãn phiên toà.

Ngoài ra, công tác tự kiểm tra của các đơn vị trực thuộc còn thiếu chủ động. Nhất là việc giám sát, kiểm tra đối với thẩm phán, thư ký trong thực thi công vụ vẫn chưa được thường xuyên nên ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác chung.

Lê Phi/PLO

Bài mới
Đọc nhiều