+
Aa
-
like
comment

Nhiều cán bộ ở Trà Vinh đã nộp lại quà của Công ty Việt Á

12/05/2022 19:37

Nhiều cán bộ ở tỉnh Trà Vinh đã nộp lại quà của Công ty Việt Á. Tuy nhiên, số người và số lượng tiền ‘nộp lại quà’ vào tài khoản của cơ quan điều tra vẫn chưa được công bố.

Chiều 12.5, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết vụ việc liên quan đến Công ty Việt Á được giao cho công an tỉnh làm, hiện vẫn chưa có báo cáo, khi nào có thông tin chính thống sẽ cung cấp sau.

Lực lượng y tế lấy mẫu test Covid-19 ở Trà Vinh

Một lãnh đạo khác ở UBND tỉnh ở Trà Vinh cho biết các trường hợp nhận quà của Công ty Việt Á ở Trà Vinh đều đã nộp lại. Tuy nhiên, các trường hợp này không nộp ngay khi nhận quà mà sau khi xảy ra sự việc “đổ bể” ở nhiều tỉnh khác thì mới mang nộp lại quà đã nhận của Công ty Việt Á. “Số người và số lượng tiền nộp lại cụ thể thì chưa nắm được, vì họ nộp vào số tài khoản của công an”, vị này cho hay.

Liên quan đến sai phạm trong việc mua sắm các gói thầu của Công ty Việt Á xảy ra tại Trà Vinh, Bộ Công an đã ủy quyền cho công an tỉnh này điều tra, hiện chưa có thông tin kết quả chính thức. Ngoài việc điều tra của cơ quan công an, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh cho biết Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm với Đảng ủy Sở Y tế và 8 cá nhân có liên quan.

Theo số liệu của Sở Y tế Trà Vinh đã thông tin trước đó, tỉnh mua kit test của Công ty Việt Á 2 đợt, với mức giá lần lượt là 470.000 đồng/bộ và 367.500 đồng/bộ. Tổng số tiền tỉnh Trà Vinh đã chi mua của Công ty Việt Á hơn 20 tỉ đồng.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều