+
Aa
-
like
comment

Nhiều cái nhất trong vụ án Trịnh Sướng sắp được xét xử ở Đắk Nông

11/01/2021 18:46

TAND tỉnh Đắk Nông sẽ đưa vụ án Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán hàng giả ra xét xử, với nhiều cái lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tố tụng ở địa phương này.

Theo kế hoạch, ngày mai (12/1), TAND tỉnh Đắk Nông sẽ đưa vụ án Trịnh Sướng cùng đồng bọn sản xuất, mua bán hàng giả (theo Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015) ra xét xử sơ thẩm.

Theo cơ quan chức năng, đây là vụ án có quy mô lớn, tính chất phức tạp và có nhiều cái lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử tố tụng ngành Tư pháp Đắk Nông.

Đây là vụ án được xem lớn nhất từ trước đến nay do Cơ quan CSĐT Công an Đắk Nông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an phát hiện và bắt giữ.

Nhiều cái nhất trong vụ án Trịnh Sướng sắp được xét xử ở Đắk Nông

Trịnh Sướng thời điểm bị công an bắt giữTrong vụ án này, bị cáo Trịnh Sướng (54 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Mỹ Hưng, Sóc Trăng) được xem là đối tượng cầm đầu khi đã thu lợi bất chính số tiền nhiều nhất, 102 tỷ đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định, đây cũng là vụ cán có số lượng bị cáo lớn nhất với 39 người, cáo trạng dài nhất lên đến 80 trang, số luật sư bào chữa nhiều nhất 23 người, tài liệu hồ sơ liên quan đến vụ án phải sử dụng xe ô tô tải lớn vận chuyển cho HĐXX nghiên cứu.

Ngoài ra, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan rất đông, chủ yếu là các ngân hàng mà các bị cáo thế chấp tài sản để vay mượn tiền kinh doanh.

Trong đó, riêng Trịnh Sướng đã có 74 thửa đất, chủ yếu thế chấp tại các ngân hàng ở tỉnh Sóc Trăng.

Do vụ án phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng nên vụ án này dự kiến sẽ trải qua 17 ngày xét xử, dài nhất từ trước đến nay ở tỉnh Đắk Nông.

Vụ án dự kiến sẽ có nhiều người quan tâm, theo dõi nên tòa án cho dựng riêng một rạp lớn, lắp đặt hệ thống âm thanh để người dân thuận lợi theo dõi.

Theo hồ sơ, ngày 22/1/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện, bắt quả tang 2 nhóm đối tượng có hành vi bán dung môi công nghiệp để các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu tại tỉnh, pha trộn với xăng rồi bán ra thị trường.

Vụ việc do Hồ Thị Nhân và Nguyễn Văn Hướng điều hành. Kết quả điều tra xác định, nguồn dung môi Nhân mua của vợ chồng Nguyễn Thị Kim Loan, Hoàng Thụy Minh Việt (trú Đồng Nai). Hướng, Loan và Việt mua dung môi của công ty Phạm Sơn tại TP Cần Thơ do Nguyễn Thị Thu Hòa điều hành.

Điều tra mở rộng, công an xác định, Hòa còn bán dung môi cho nhiều tổ chức, cá nhân khác, trong đó có Nguyễn Ngọc Quan (trú TP.HCM). Công ty Phạm Sơn mua dung môi của Công ty Bình Minh do Lưu Văn Nguyện trực tiếp điều hành.

Ngoài việc bán dung môi cho Nguyễn Thị Thu Hòa, bị cáo Nguyện còn bán cho Trịnh Sướng và Đinh Chí Dũng (trú TP.HCM).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông sau đó phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt quả tang, khám xét khẩn cấp các nhóm đối tượng Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Trịnh Sướng khi đang thực hiện hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả trên địa bàn TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng và Hậu Giang.

Trùng Dương/VNN

Bài mới
Đọc nhiều