+
Aa
-
like
comment

Nhiều ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM từ F2 đã thành F0

Trần Anh - 09/02/2021 17:50

5 trường hợp nhiễm COVID-19 ở quận Gò Vấp đều liên quan bệnh nhân 1979. Lúc đầu xác định cả 5 trường hợp này đều là F2, nhưng khi xét nghiệm, tất cả lại là F0. Quận Bình Tân cũng có 5 trường hợp F2 thành F0 và cũng liên quan đến bệnh nhân 1979.

Nhiều ca nhiễm COVID-19 ở TP.HCM từ F2 đã thành F0 - Ảnh 1.
Chủ tịch UBND TP.HCM tại cuộc họp trực tuyến chiều 9-2

“Vừa qua TP.HCM ghi nhận nhiều trường hợp thuộc diện F2 trở thành F0. Nếu kiểm soát cộng đồng không chặt chẽ, rất khó kiểm soát được dịch COVID-19 trong thời gian tới”.

Chủ tịch UBND TP.HCM nêu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 9-2. Tham dự cuộc họp có Ủy viên Bộ chính trị – Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang và các ban, ngành liên quan.

Trên tinh thần “khẩn trương truy vết, xét nghiệm thần tốc”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh Sở Thông tin – truyền thông, Trung tâm Báo chí TP.HCM thông tin kịp thời các điểm cách ly phong tỏa trên báo chí. Ông cũng biểu dương các quận, huyện đã khẩn trương vào cuộc nhanh chóng để truy vết, cách ly, xét nghiệm khi có các ca bệnh trên địa bàn.

Chủ tịch UBND TP.HCM đặc biệt lưu ý thời gian qua có các trường hợp nhiễm COVID-19 “biến hóa ” từ F2 thành F0.

Điển hình có 5 trường hợp nhiễm COVID-19 ở quận Gò Vấp đều có liên quan bệnh nhân 1979. Lúc đầu khi tiếp xúc với bệnh nhân 1979, xác định cả 5 trường hợp này đều là F2, nhưng khi đưa đi xét nghiệm, tất cả lại là F0.

“Đề nghị quận Gò Vấp tiếp tục rà soát lại tất cả các trường hợp F0 này đã tiếp xúc với F1, F2 như thế nào. Và phải quyết liệt kiểm tra truy vết”, ông Phong đề nghị.

Ngoài quận Gò Vấp, quận Bình Tân cũng có 5 trường hợp F2 thành F0 và cũng liên quan đến bệnh nhân 1979. Theo báo cáo của quận Bình Tân, ban đầu từ 1 F1 của bệnh nhân 1979, quận ghi nhận 8 F2. Sau khi xét nghiệm, trong 8 F2 có đến 5 người dương tính với COVID-19, tức thành F0.

Khẳng định nhiều lần “diễn biến hết sức phức tạp”, ông Phong đề nghị quận Bình Tân phải thần tốc truy vết khoanh vùng ngăn chặn sự lây lan của các ca F0 này.

“Nguyên tắc từ trước tới nay là F1 chuyển F2 nhưng ở đây từ F2 lại thành F0. Nếu kiểm soát cộng đồng không chặt sẽ rất khó kiểm soát trong thời gian tới”, ông Phong nhấn mạnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế TP.HCM – cho biết cập nhật đến 15h hôm nay 9-2, TP.HCM có 32 ca COVID-19, trong đó có 30 ca đã xác định nhiễm và 2 ca nghi nhiễm.

Tất cả mẫu xét nghiệm tại Trường mầm non Hoa Phương Đỏ âm tính

Liên quan đến Trường mầm non Hoa Phượng Đỏ (phường 6, quận Gò Vấp), đại diện quận cho biết đã lấy mẫu xét nghiệm của 125 người gồm các bé, cha mẹ, cô giáo, bảo mẫu; kết quả đến nay tất cả đều âm tính.

Trước đó, tối 8-2 bác sĩ Nguyễn Trung Hòa – giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp – cho biết đơn vị lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly 41/44 bé tại Trường mầm non Hoa Phượng Đỏ (phường 6, quận Gò Vấp) do có liên quan đến 2 trường hợp dương tính với COVID-19 mà ngành y tế TP.HCM vừa công bố, gồm một bé đang theo học tại trường và mẹ bé.

HOÀNG LỘC/TTO

Bài mới
Đọc nhiều