+
Aa
-
like
comment

Nhị Nguyên tiết lộ “3 thầy của Tịnh thất Bồng Lai sẽ bị tạm giam thêm”

Phạm Hùng - 09/03/2022 16:42

Hôm qua (ngày 8/3), Nhị Nguyên – tu sĩ sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai đã đăng tải thêm 1 video mới và thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, người này đã thay mặt phía Tịnh Thất Bồng Lai thông báo nhiều tin không vui.

Nhị Nguyên Tịnh thất Bồng Lai: "3 thầy sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa"
Nhị Nguyên đã đăng tải video thay mặt phía Tịnh Thất Bồng Lai thông báo nhiều tin không vui.

Nhị Nguyên cho biết cơ quan Công an tỉnh đã tiến hành khám xét Tịnh Thất Bồng Lai lần 2 vào ngày 7/3. Ba bị can bị khởi tố trong vụ án hiện đã được chuyển về trại giam của tỉnh và gia hạn tạm giam thêm 1 tháng để phục vụ quá trình điều tra. Đáng chú ý, “tu sĩ” này còn lên tiếng phủ nhận tin đồn có thêm người tại Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt.

 

Đối với 3 người đang bị tạm giam trước đó gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương, hiện các hồ sơ, bằng chứng, bị can đều đã được chuyển lên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để điều tra theo thẩm quyền.

“Nếu muốn đi thăm nuôi 3 thầy phải lên trên tỉnh. Hôm qua công an cũng thông báo 3 thầy sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa.

Tức từ ngày 4/1 có lệnh khám xét, quyết định tạm giam 1 tháng cho tới giờ đã hết hạn. Cơ quan quyết định giam thêm 1 tháng nữa, từ 6/3/2022 đến 4/4/2022. Hết ngày tạm giam đó rồi tình hình như nào nữa thì mình chưa biết.”, ông Nhị Nguyên cho biết.

Nhị Nguyên Tịnh thất Bồng Lai: 3 thầy sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa - Ảnh 2.
3 học trò của ông Lê Tùng Vân sẽ bị tạm giam thêm 1 tháng nữa.

Dù đang bị điều tra, khởi tố vụ án song những người trong Tịnh thất Bồng Lai vẫn đều đặn xuất hiện trên mạng xã hội, đăng tải video cập nhật tình hình.

Là nhân vật “có sức ảnh hưởng” tại Tịnh Thất Bồng Lai, thời gian qua Nhị Nguyên tích cực cập nhật thông tin lên mạng xã hội. Vào dịp tết Nhâm Dần vừa qua, anh gây hoang mang khi cho biết nơi ở của mình bị cháy, tuy nhiên không có thiệt hại về người, chỉ có một số đồ vật bị thiêu rụi.

Loạt thông báo từ chính chủ được phát đi trong bối cảnh trên mạng xã hội lan truyền những thông tin chưa được kiểm chứng xoay quanh Tịnh Thất Bồng Lai. Cụ thể gần đây nhất, cộng đồng mạng choáng váng trước clip với tiêu đề “Hot nhất hôm nay thầy ông nội sắp qua đời”. Thoạt nhìn, hình ảnh một “chú tiểu” ngồi bên ông Lê Tùng Vân, còn người này lại nhắm mắt, rũ rượi trên võng. Tuy nhiên, ngay sau đó, một số cư dân mạng đã “vạch trần” bản chất… đây là chiêu trò giễu cợt. Clip gốc thực chất chỉ mang tính giải trí do Nhị Nguyên đăng tải trên kênh Youtube nhưng lại bị kẻ xấu cắt ghép, nhằm câu like.

Ông Lê Tùng Vân và học trò.

Trước đây, việc quay các video đăng lên kênh YouTube sẽ do Nhất Nguyên đảm nhiệm. Từ khi Nhất Nguyên bị tạm giam, Nhị Nguyên là người phụ trách. Động thái này của Tịnh thất Bồng Lai liên tục vấp phải tranh cãi lớn.

Trước đó, 4 bị can gồm ông Lê Tùng Vân (SN 1932), Lê Thanh Hoàn Nguyên (1990), Lê Thanh Nhất Nguyên (1991), Lê Thanh Trùng Dương (1995) bị bắt và khởi tố, cuộc sống của những người lớn và nhóm trẻ sinh sống tại Tịnh Thất Bồng Lai được dư luận đặc biệt quan tâm. Gần đây, Cơ quan an ninh điều tra tiếp tục tiến hành khám xét “Tịnh thất Bồng Lai”, việc khám xét lần 2 này là một hoạt động phục vụ công tác điều tra thông thường.

Đây cũng là hoạt động để củng cố các chứng cứ, để điều tra làm rõ về 3 hành vi của nhóm ông Lê Tùng Vân bị tố giác, gồm: Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân; Loạn luân; Lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Phạm Hùng 

Bài mới
Đọc nhiều