+
Aa
-
like
comment

“Nhét chữ vào miệng” một cựu Phó Chủ tịch TP.HCM để xuyên tạc chế độ

An Diễm - 24/11/2021 16:38

Một ông nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM bị xử phạt vì sai phạm, nhưng lại kêu oan, đòi “công bằng” với lý do tức cười là: “đã báo cáo cấp trên khi làm sai”. Và cái loa Việt Nam Thời Báo (VNTB) lại được thể muốn xoáy sâu gây chia rẽ.

Ông Nguyễn Thành Tài tại tòa.

Vụ án mà VNTB đề cập liên quan đến ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Ông Tài mới đây đã bị xử phạt 5 năm tù vì sai phạm liên quan đến việc hoán đổi nhà đất 185 Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3 và 57 Cao Thắng, phường 3, quận 3, TP.HCM. Điều đặc biệt là trong phiên tòa, ông Tài khai có báo cáo và được Chủ tịch UBND TP.HCM lúc đó là ông Lê Hoàng Quân chấp thuận. Ông cho rằng chỉ có ông bị phạt là “không công bằng”, và VNTB tỏ vẻ muốn “giúp” ông ta rồi nhân thể đưa ra các luận điệu xuyên tạc, chống phá Đảng.

Chiêu trò “nhét chữ vào mồm” của VNTB.

Rõ ràng, khi bị xét xử trước tòa án thì các bị cáo thường tìm mọi lý lẽ để kêu oan, với mong muốn xóa hoặc giảm án, điều này không có gì lạ. Nhưng cái lý lẽ mà ông Tài đưa ra “đã báo cáo và được Chủ tịch UBND TP.HCM chấp thuận” là không đúng đắn. Chúng ta biết với cương vị của một vị Phó Chủ tịch Thường trực UBND, ông Tài được giao chịu trách nhiệm đối với rất nhiều hạng mục công việc, và thậm chí có thể xử lý thay công việc của Chủ tịch UBND khi cần thiết. Khi đã được giao phó nhiệm vụ thì ông Tài cần chịu trách nhiệm chính với việc làm của mình, dù ông có báo cáo cấp trên thì điều đó cũng không đồng nghĩa với việc cấp trên phải chịu trách nhiệm giống như ông ta. Đơn giản vì Chủ tịch UBND cũng có nhiều hạng mục công việc khác, và khi đã giao cho Phó Chủ tịch thì họ chỉ nắm bắt tình hình chung chứ không trực tiếp thực hiện.

Liên quan đến trách nhiệm của ông Lê Hoàng Quân, ông này cũng đã bị Ban Bí thư quyết định kỷ luật cảnh cáo vì “kết luận, chỉ đạo, cho chủ trương và ký một số văn bản không đúng quy định. Ông đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để UBND TP.HCM xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm.”. Quá trình xem xét để đưa ra quyết định này đã được thực hiện hết sức chặt chẽ, nghiêm minh dưới sự chỉ đạo của Tổng bí Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thực tế ông Tài cũng chỉ thắc mắc vì sao ông Lê Hoàng Quân, cấp trên của mình bị xử “nhẹ” và chắc hẳn ông cũng mong muốn được “nhẹ” như thế, thể hiện qua phát biểu: “Tôi không nói mình bị thiệt hơn mà chỉ muốn công bằng”. Không hề có một lời lẽ nào của ông Tài liên quan đến các quyết định của Ban Bí thư. Vậy mà VNTB lại dám “nhét chữ vào mồm” rồi nói rằng ông “nói xấu Đảng”, thật là một thủ đoạn xuyên tạc, bôi nhọ chính quyền và bản thân ông Tài một cách thâm độc.

Cần biết, các thế lực xấu như VNTB luôn muốn lợi dụng các sự kiện xã hội, các nhân vật bất mãn với chế độ để buông lời kích động, chống phá chính quyền. Tuy nhiên, trong trường hợp này chắc chắn họ đã chọn sai, vì ông Tài trước sau như một, chỉ đơn thuần muốn “vớt vát” cho bản án mà ông phải chịu. Cũng thật đáng tiếc cho ông ta đã có một quá trình cống hiến dài nhưng lại dính sai phạm. Cái sai phạm mà như ông thừa nhận trước tòa “khi vụ án xảy ra, đọc kết luận điều tra và cáo trạng, ông mới biết việc hoán đổi tài sản là sai”. Tiếc cho ông, và cũng thật đáng trách cho những đối tượng đang tâm lợi dụng vụ việc của ông ta để trục lợi.

An Diễm

Bài mới
Đọc nhiều