+
Aa
-
like
comment

“Nhật ký yêu nước” nhưng lời lẽ, hành động thì như ‘rắn độc’

Văn Dân - 30/03/2020 14:27

Đất nước thực sự bước vào “thời chiến” với dịch bệnh khi Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Thông báo kết luận của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch. Tinh thần lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến năm xưaAi có súng dùng súng, ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc” nay đã trở thành “Ai có tiền góp tiền, ai có công góp công” như lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhằm lan tỏa hơn nữa những giá trị truyền thống đầy tính nhân văn tốt đẹp của dân tộc tạo nên sự gắn kết, chung tay của toàn xã hội cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. 

Những kẻ ẩn sau Fanpage là “Nhật ký yêu nước” thường xuyên viết bài, tung tin công kích, bịa đặt với lời lẽ, hành động như ‘rắn độc’

Ròng rã suốt gần 3 tháng qua, có rất nhiều câu chuyện cảm động trong mùa dịch xuất phát từ tâm thức “máu chảy ruột mềm”, “người trong một nước phải thương nhau cùng” khiến chúng ta cảm thấy ấm lòng, cùng bên nhau cố gắng chung tay với Chính phủ để đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, có một tấm gương cống hiến, một đóng góp bé nhỏ về vật chất mà lớn lao vô cùng về tấm lòng. Đó là nghĩa cử của Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Chi (91 tuổi) ở phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mẹ đã đem hết số tiền 5 triệu đồng dành dụm, chắt chiu lâu nay để ủng hộ các y, bác sĩ tại quê nhà đang trên tuyến đầu chống dịch. Cảm kích trước hành động của Mẹ Chi dẫu vậy chính quyền địa phương cũng đã từ chối nhiều lần không nỡ nhận số tiền nhưng Mẹ vẫn cương quyết đòi đóng góp.

Lặng lẽ góp một phần vật chất tuy không nhiều, nhưng nỗi lòng của người Mẹ trước cuộc chiến “chống giặc Covid-19” của đất nước thật là lớn lao và xúc động. Vậy mà, những ‘con kền kền’ như “Nhật ký yêu nước”, “Robert Tran” ẩn sau những phím gõ đã chẳng đóng góp được tí gì cho đất nước này, dân tộc này đã đành lại còn đang tâm dựng chuyện xằng bậy rằng: “Đảng dùng cả bà già làm chim mồi”, “Đảng cử người xuống tận nhà lấy tiền”. Chỉ có những kẻ vốn chưa bao giờ có lòng thương xót nhân loại, vốn không bao giờ hiểu được cái gọi là tình “bầu bí chung giàn”, “máu chảy ruột mềm”, “một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ”… mới có thể buông lời bịa đặt cay độc như thế.

Lặng lẽ góp một phần vật chất tuy không nhiều, nhưng nỗi lòng của người Mẹ trước cuộc chiến “chống giặc Covid-19” của đất nước thật là lớn lao và xúc động. Vậy mà, những ‘con kền kền’ như “Nhật ký yêu nước”, “Robert Tran” ẩn sau những phím gõ đã chẳng đóng góp được tí gì cho đất nước này, dân tộc này đã đành lại còn đang tâm dựng chuyện xằng bậy.

Nhìn con số đóng góp chung tay với Chính phủ để đẩy lùi dịch bệnh càng nhiều hơn nhưng tuyệt nhiên, không có lấy một đồng, hay thậm chí là một sáng kiến, góp ý vào công tác chống dịch của những nhà ‘dân chủ’ tập hợp sau cái tên Fanpage nghe rất mỹ miều như “Nhật ký yêu nước”… ngoài những lời chê bai, phủ định và hành động chống phá. Mới thấy rõ là “Lúc khó khăn mới biết ai là bạn, khi hoạn nạn mới hiểu bạn là ai!”.

Bằng cách này, chúng tự phơi trần cho dư luận thấy rõ chúng vốn không quan tâm, đếm xỉa gì đến tình hình dịch bệnh hay nguy cơ tính mạng hàng triệu người dân Việt Nam đang bị đe dọa, mà chỉ chăm chăm xoi mói, bới lá tìm sâu, coi dịch bệnh là cơ hội để thực hiện mục đích tuyên truyền luận điệu sai trái, kích động hành vi chống phá chế độ. Qua đó, càng thấy rõ hơn luận điệu “dân chủ, nhân quyền” họ vẫn ra rả rêu rao chỉ là thứ lời lẽ “đầu môi, chót lưỡi”, lạc lõng và đi đến đâu cũng sẽ bị bài trừ và lên án. Dù chúng có trăm mưu ngàn thủ đoạn thế nào cũng không thể bôi lem được sự thật đã được minh định. Những hành động đẹp trong những ngày qua sẽ còn tiếp tục lan tỏa để khẳng định Việt Nam nhất định thành công trong cuộc chiến đại dịch, như lời Thủ tướng từng nói: “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều