+
Aa
-
like
comment

Nhặt được cọc tiền 200 triệu, nữ sinh viên Hutech giao công an trả lại người đánh rơi

14/10/2020 11:44

Nhặt được số tiền khoảng 200 triệu đồng, nữ sinh viên Trường đại học Công nghệ Hutech đã mang đến trụ sở Công an phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM giao nộp.

Nữ sinh viên giao số tiền khoảng 200 triệu đồng nhặt được cho công an – Ảnh: C.A.

Chiều 11-10, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Công an phường 14 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tiếp nhận số tiền khoảng 200 triệu đồng từ nữ sinh viên nhặt được mang giao nộp để tìm người đánh rơi.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Bùi Thị Kiều Anh (21 tuổi, sinh viên Trường đại học Công nghệ Hutech) nhặt được 4 cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng (tương đương khoảng 200 triệu đồng) ở khu nhà trọ trên đường Trần Văn Kỷ, phường 14, quận Bình Thạnh. Ngay sau đó, Kiều Anh mang số tiền trên giao nộp cho Công an phường 14 để tìm người đánh rơi.

Với nghĩa cử và hành động đẹp đáng được tuyên dương như vậy, ông Đặng Hoàng Tuấn, Chủ tịch Phường 14, quận Bình Thạnh, TP. HCM cùng Ban Giám hiệu trường Đại học Công nghệ TP. HCM đã trao bằng khen đột xuất cho Kiều Anh.

Bùi Thị Kiều Anh – nữ sinh HUTECH nhặt được 200 triệu đồng

Để ghi nhận, biểu dương việc làm ý nghĩa và cao đẹp của em Kiều Anh, lãnh đạo trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM cũng đã trao tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho nữ sinh viên này. Hình ảnh ”Người tốt, việc tốt” của em đã khẳng định sinh viên Hutech không chỉ giỏi mà còn rất nhân văn trong cuộc sống.

“Khi mới thấy số tiền trên, em cũng hơi sợ… Sau đó, em đã đến công an phường trình báo với mong muốn người đánh mất nhận lại được số tiền của mình. Số tiền 200 triệu đồng rất lớn với một sinh viên như em, em nghĩ người bị mất số tiền trên sẽ rất lo và tiếc lắm” – Kiều Anh chia sẻ.

Bùi Thị Kiều Anh chia sẻ hiện bạn 21 tuổi, quê quán An Giang, là sinh viên năm cuối học ngành kế toán (thuộc khoa tài chính thương mại) tại Trường đại học Hutech. Ngoài giờ học, Kiều Anh còn làm thêm với công việc là nhân viên tại một quán cà phê.

Kiều Anh nhận học bổng 20.000.000 đồng từ TS. Kiều Tuân

Chủ tịch UBND phường 14 Đặng Hoàng Tuấn cho rằng hành động của nữ sinh rất đáng trân trọng. “Đây là tấm gương để lan tỏa sự tử tế đến xã hội”, ông Tuấn nói. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất được Đại diện Công an Phường 14 cho biết, tới thời điểm hiện tại, số tiền ‘bí ẩn’ trên vẫn chưa có người đến nhận.

Hiện công an đang tìm người đánh rơi số tiền trên. Ai là người đánh rơi số tiền trên liên hệ Công an phường 14 (quận Bình Thạnh), địa chỉ 156 Lê Quang Định, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM hoặc số điện thoại: 0283.8412.218.

NGỌC KHẢI – Hoàng Thương

Bài mới
Đọc nhiều