+
Aa
-
like
comment

Nhặt được bọc tiền, nam sinh lớp 8 Nghệ An trả lại cho người đánh rơi

02/03/2021 10:28

Nam sinh lớp 8 nhặt được bọc tiền trên đường đi học về và nhờ người lớn tìm người bị mất trả lại.

Sáng 1-3, tại buổi lễ chào cờ đầu tuần, Ban giám hiệu Trường THCS Tào Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã tuyên dương em Lê Văn Tiến (học lớp 8A) trước toàn trường về tấm gương nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Nhặt được bọc tiền, nam sinh lớp 8 trả lại cho người đánh rơi - ảnh 1
Em Lê Văn Tiến, học sinh lớp 8A Trường THCS Tào Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. 

Trước đó, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 27-2, trên đường từ trường về nhà ở thôn 1 (xã Tào Sơn), em Tiến nhặt được một bọc tiền. Em cầm bọc tiền tới nhà ông Hoàng Văn Sơn kể lại sự việc và nhờ ông tìm người bị mất trả lại. Ông Sơn đếm số tiền em Tiến đưa được 3 triệu đồng.

Ông Sơn đi hỏi quanh đó xem có ai làm rơi tiền không, đồng thời đăng tin lên mạng xã hội. Nhờ đó, chị Nguyễn Thị Liên (trú thôn 6, xã Tào Sơn) đã nhận lại được tiền.

Nhặt được bọc tiền, nam sinh lớp 8 trả lại cho người đánh rơi - ảnh 2
Anh Kim và anh Dương nhặt được chiếc ví đựng tiền và thẻ tín dụng, giấy tờ, mang đến công an nhờ tìm người đánh rơi trả lại. 

* Cũng trong sáng 1-3, anh Lê Anh Kim và anh Nguyễn Văn Dương (trú xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn) trên đường đi làm nhặt được một chiếc ví đựng tiền và giấy tờ tùy thân, thẻ tín dụng. Hai anh mang chiếc ví đến trụ sở Công an xã Thọ Sơn giao nộp để tìm người bị mất nhận lại.

Sau đó, chị Đặng Thị Hường (giáo viên trường Tiểu học Thọ Sơn)- người đánh rơi chiếc ví đã đến cơ quan công an nhận lại tài sản và nói lời cảm ơn anh Kim và anh Dương.

Đ.LAM

Bài mới
Đọc nhiều