+
Aa
-
like
comment

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị xét nghiệm ứng phó Covid-19

25/11/2020 19:38

Để ứng phó với Covid-19 tại Việt Nam và trên cơ sở đề nghị hỗ trợ từ Bệnh viện Nhiệt đới TƯ, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định cung cấp gói viện trợ thiết bị xét nghiệm.

Tổng giá trị gói viện trợ tương đương 60 triệu Yen (khoảng 13 tỷ đồng). Lô hàng đầu tiên của gói viện trợ này đã được trao cho Bệnh viện Nhiệt đới hôm nay (25/11).

Nhật cung cấp cho Việt Nam thiết bị xét nghiệm ứng phó Covid-19
Tổng giá trị gói viện trợ tương đương 60 triệu Yen (khoảng 13 tỷ đồng)

JICA đang thực hiện Dự án Hợp tác kỹ thuật “thiết lập hệ thống phản hồi thông tin từ phòng thí nghiệm tới người bệnh vì một chương trình thuốc kháng vi rút (ARV) hiệu quả bền vững và ngăn ngừa nhiễm HIV mới tại Việt Nam” với Bệnh viện Nhiệt đới TƯ, với mục tiêu kiểm soát sự lây nhiễm HIV/AIDS ở Việt Nam.

Dự án hướng tới xây dựng hệ thống giám sát trung tâm về điều trị HIV tại các bệnh viện địa phương, nghiên cứu và phát triển cơ chế miễn dịch đối với lây nhiễm virus HIV. Gói hỗ trợ lần này sẽ nâng cao hơn nữa năng lực xét nghiệm HIV/AIDS, xét nghiệm bằng kỹ thuật PCR của bệnh viện để ứng phó Covid-19.

Trong tháng 3 và tháng 4, có những ngày trung bình bệnh viện thực hiện 200-300 xét nghiệm bằng PCR. Tuy nhiên, loại máy được bệnh viện sử dụng để xét nghiệm có nhiều thao tác thủ công, tốn thời gian và công sức. Hỗ trợ lần này được kỳ vọng sẽ đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm PCR, giảm áp lực cho bệnh viện.

Bảo Đức/VNN

Bài mới
Đọc nhiều