+
Aa
-
like
comment

Nhật Bản treo cổ một người Trung Quốc – vụ hành hình cân nhắc kỹ

27/12/2019 22:08

Nhật Bản vừa treo cổ một người đàn ông Trung Quốc do sát hại dã man một gia đình bốn người. Đây là vụ hành hình người nước ngoài đầu tiên trong 10 năm qua ở Nhật.

Ảnh minh họa

Người đàn ông, tên là Wei Wei, đã thực hiện vụ sát hại năm 2003 với hai đồng phạm. Hai người này đã chạy trốn sang Trung Quốc, nơi một người sau đó bị tử hình năm 2005 và người còn lại lãnh án chung thân.

Nhật Bản có hơn 100 tù nhân bị kết án tử hình. 15 người đã bị tử hình năm ngoái, bao gồm 13 thành viên của giáo phái Ngày Tận thế Aum Shinrikyo.

Wei Wei, đã thực hiện vụ sát hại năm 2003 với hai đồng phạm.

Nhật Bản chỉ bắt đầu tiết lộ tên của những phạm nhân bị tử hình vào năm 2007. Từ đó cho tới vụ tử hình mới đây nhất, chỉ có một người là người nước ngoài – một người đàn ông Trung Quốc bị treo cổ vào năm 2009.

Siết cổ hoặc chết đuối

Bộ trưởng Tư pháp Masako Mori nói bà đã ký lệnh hành hình Wei “sau khi cân nhắc kỹ”.

“Đây là một vụ án vô cùng tàn bạo, trong đó một gia đình đình đang sống hạnh phúc, bao gồm hai đứa trẻ 8 và 11 tuổi, tất cả đều bị sát hại vì những lý do thực sự ích kỷ,” bà nói.

Bộ trưởng Tư pháp Nhật Bản, bà Masako Mori: “Đây là một vụ án vô cùng tàn bạo.”

Ở Nhật Bản, các tử tù không được cho biết ngày bị tử hình cho tới đúng ngày đó.

Wei Wei, vốn là cựu sinh viên ngôn ngữ, đã thừa nhận thực hiện vụ sát hại nhưng phủ nhận đóng vai trò chủ mưu. Ông ta cùng đồng phạm đã cố gắng cướp của gia đình doanh nhân Shinjiro Matsumoto tại thành phố Fukuoka.

Ông Matsumoto đã bị siết cổ, hai con ông bị siết cổ hoặc bị bịt mũi, vợ ông chết đuối trong bồn tắm. Thi thể của bọ bị vứt xuống vịnh Hakata, theo tường thuật của Asahi Simbun.

Phòng tử hình ở Nhật Bản

Trong vụ người đàn ông Trung Quốc bị treo cổ năm 2009, ông ta đã giết ba người Trung Quốc cùng nhà ở Tokyo.

Việc gia tăng các vụ hành hình năm 2018 là hệ quả của một cuộc tấn công bằng chất độc thần kinh Sarin ở hệ thống tàu điện ngầm Tokyo năm 1995, do Aum Shinrikyo (tạm dịch là Giáo lý tối cao Om) – một nhóm tôn giáo ẩn dật tin rằng ngày tận thế đang đến. 13 người chết và ít nhất 5.800 người bị thương trong vụ tấn công này.

Intellasia

Bài mới
Đọc nhiều