+
Aa
-
like
comment

Xác minh thông tin nam thanh niên Việt Nam bị đánh đập và đẩy xuống sông ở Nhật Bản

03/08/2021 12:37

Mạng xã hội xôn xao clip nghi nam thanh niên bị đẩy xuống cầu tử vong ở Nhật.

Mới đây trên mạng xã hội, các thành viên chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên cố đạp một người khác xuống sông và nạn nhân bị đẩy xuống cầu tử vong ở Nhật.

Nhat Ban: Nghi van nam thanh nien nuoc ngoai bi day xuong cau tu vong
Theo lời của nhân chứng, trước đó, một nhóm người đã lời qua tiếng lại và ẩu đả với nhau. Nghi phạm đã túm lấy chân nạn nhân, tìm cách đẩy xuống sông. Nghi phạm thậm chí leo qua lan can ở bờ sông, dùng chân đạp liên tục lên người nạn nhân, sau đó hất nạn nhân xuống sông. Toàn bộ hành động dã man này của thanh niên được một số nhân chứng chứng kiến và dùng điện thoại ghi lại.
Nhat Ban: Nghi van nam thanh nien nuoc ngoai bi day xuong cau tu vong
Nạn nhân (áo trắng) bị đánh thậm tệ, nghi phạm cố gắng đẩy xuống sông (Ảnh: Cắt từ clip)

Đoạn clip trên ngay sau khi được đăng tải đã nhận về rất nhiều bình luận bức xúc trên mạng xã hội. Nhiều người lên án hành động của nam thanh niên cũng như chỉ trích sự thờ ơ, nhẫn tâm của người chứng kiến và quay clip.

Sau khi đoạn clip nạn nhân bị đánh đập dã man được đăng tải, theo tìm hiểu của netizen dẫn lại từ tờ Yahoo News Nhật Bản, sự việc diễn ra tại khu Minami nằm ở ven sông Dotonbori (Osaka, Nhật Bản). Nạn nhân ngoài 20 tuổi, được vớt lên trong tình trạng tim đã ngừng đập, sau đó được xác nhận đã tử vong.

Nhat Ban: Nghi van nam thanh nien nuoc ngoai bi day xuong cau tu vong-Hinh-3
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Asahi

Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát cho biết nạn nhân mặc chiếc áo phông trắng và quần dài màu đen. Người này bị đẩy xuống sông sau khi ẩu đả với nghi phạm. Minami là một khu vực sầm uất tại Osaka, là nơi được đông đảo giới trẻ Nhật Bản ưa thích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản đã liên hệ với cảnh sát Osaka và tìm hiểu thông tin trong cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai để xác minh vụ việc. Phía Cảnh sát cho biết sẽ cung cấp thông tin sau khi điều tra rõ vụ việc. Đồng thời, Tổng Lãnh sự quán cũng gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cảnh sát Osaka đề nghị hỗ trợ xác minh, cung cấp thông tin để thực hiện công tác bảo hộ công dân.

Tổng Lãnh sự quán cũng đã liên lạc với anh Bùi Đức Bảo, người bị cộng đồng mạng cho là đã quay và đăng tải video lên trang mạng Facebook Osaka Baito. Anh Bảo khẳng định không phải là người quay video mà chỉ đăng tải lại video để câu view.

Theo thông tin ban đầu thu thập được thì nam thanh niên tử vong là công dân Việt Nam và là du học sinh đã học xong tiếng Nhật tại Trường tiếng Nhật thuộc Học viện Quốc tế Ashiya, hiện đang xin visa tạm trú từng tháng một. Tuy nhiên, hiện phía Cảnh sát Nhật Bản cho biết vẫn đang điều tra về nhân thân của bị hại.

Tổng Lãnh sự quán đang tiếp tục khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản để xác minh vụ việc và tiến hành công tác bảo hộ công dân tại địa bàn.

Thiên Anh

Bài mới
Đọc nhiều